Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương công bố hợp tác chiến lược cùng Công ty Cổ phần Quốc tế LNS

Google News

Ngày 8 tháng 3 năm 2024 vừa qua, Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương và Công ty Cổ phần Quốc tế LNS đã tổ chức Lễ ký kết và Công bố Hợp tác chiến lược phát triển sản phẩm gia vị Nam Dương tại thị trường Hoa Kỳ.

Đây là cột mốc đặc biệt của hai doanh nghiệp khi đạt được bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh, chinh phục thành công thị trường Hoa Kỳ, từng bước hiện thực hóa sứ mệnh ghi dấu hương vị và văn hóa ẩm thực Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Ký kết hợp tác này đánh dấu bước tiến lớn của Nam Dương - một thương hiệu Việt với bề dày lịch sử hơn 70 năm - thâm nhập thành công thị trường Hoa Kỳ với danh mục 03 sản phẩm mũi nhọn bao gồm: nước tương Nam Dương thượng hạng, tương ớt Nam Dương Sriracha và sốt tỏi ớt bằm Nam Dương. Thông qua LNS, sản phẩm Nam Dương đang không ngừng mở rộng sự hiện diện tại các chuỗi siêu thị và được người tiêu dùng đón nhận tích cực.

Về phía Công ty LNS, việc ký kết Hợp tác chiến lược với Nam Dương lần này có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược thực hiện tầm nhìn trở thành cầu nối cho sản phẩm thương hiệu Việt bước ra thế giới.

Để đạt được bước tiến này, hai đơn vị đã trải qua quá trình chọn lọc đối tác, chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm, thị hiếu tiêu dùng, tiêu chuẩn về chất lượng và đưa ra chiến lược tiếp cận thị trường.

Cụ thể, với lợi thế về uy tín thương hiệu có bề dày lịch sử hơn 70 năm, Nam Dương lựa chọn “chào sân” thị trường Hoa Kỳ với 03 dòng sản phẩm gia vị, trong đó có nước tương thượng hạng với biểu tượng con mèo đen. Đây vốn là sản phẩm nước tương có hương vị truyền thống, được giữ theo công thức từ năm 1951 và luôn được nhiều kiều bào Việt Nam tại Hoa Kỳ ưa thích tìm mua khi về thăm quê hương. Thêm vào đó, thương hiệu Nam Dương cũng vinh dự được tạp chí Culture Magazin (Canada) vinh danh là “Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất 2019”.

Nhà máy sản xuất của Nam Dương tại TP.HCM có tổng vốn đầu tư 25,6 triệu USD với cơ sở vật chất và quy trình sản xuất, máy móc hiện đại cùng thế mạnh nghiên cứu và phát triển trên nền tảng kế thừa kinh nghiệm lâu đời và bí quyết sản xuất từ 1951. Nam Dương cũng đã đạt được các chứng nhận quốc tế về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và trách nhiệm cộng đồng như FSSC 22000, AIB, ISO 14001:2015, SEDEX SMETA, FDA…

Những lợi thế này cho phép Nam Dương nhanh chóng đáp ứng các quy định của Luật hiện đại hoá an toàn thực phẩm của Hoa Kỳ (FSMA) cũng như các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng để thâm nhập vào các thị trường khó tính trên thế giới. Trước Hoa Kỳ, sản phẩm của Nam Dương đã thành công gia nhập nhiều thị trường lớn trên thế giới như Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Đài Loan, Úc, Nga…

Về phía Công ty Cổ phần Quốc tế LNS, với quyết tâm trên hành trình “Walk with your family”, đến nay đã thực sự trở thành một người bạn thấu hiểu và mang những món quà hương vị quê nhà đích thực đến với nhiều gia đình kiều bào Việt Nam tại nước ngoài. Đặc biệt với bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm phân phối và sự am hiểu sâu sắc về thị trường Hoa Kỳ, LNS đã góp sức cho nhiều doanh nghiệp Việt xuất khẩu sản phẩm vào Hoa Kỳ thành công, hiện thực hóa sứ mệnh trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trên hành trình đưa những sản phẩm Việt trở nên quen thuộc hơn trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Thấu hiểu và trân trọng những giá trị, chia sẻ chung tầm nhìn chiến lược, LNS và Nam Dương đã cùng nhau tiếp cận hiệu quả, chinh phục mọi thử thách, trở ngại để đưa các sản phẩm mang thương hiệu Nam Dương đến với thị trường Hoa Kỳ. Nhờ đó, các sản phẩm gia vị Nam Dương nhanh chóng đến tay người tiêu dùng, sớm được đón nhận và nhận được nhiều phản hồi tích cực ngay trong giai đoạn mở bán đầu tiên.

Chia sẻ sự tin tưởng khi hợp tác cùng Nam Dương, Bà Jolie Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Quốc tế LNS cho biết: “Nam Dương là một thương hiệu lâu đời, gắn liền với nhiều thế hệ người Việt, đặc biệt là cộng đồng kiều bào tại Hoa Kỳ. Các sản phẩm gia vị Nam Dương sở hữu vị ngon đậm đà, phù hợp thị hiếu ẩm thực của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Chúng tôi tin rằng, với ưu thế và tiềm năng sẵn có từ Nam Dương và LNS, đây sẽ là sự hợp tác lâu dài để mở đường cho nhiều sản phẩm gia vị khác của Nam Dương tiến vào thị trường Hoa Kỳ. Trong tương lai, với hệ thống kênh phân phối và văn phòng tại nhiều quốc gia của LNS, chúng tôi kỳ vọng mở rộng các sản phẩm xuất khẩu khác ngoài nước tương, tương ớt đến phủ sóng nhiều khu vực trên thế giới”.

Riêng với Nam Dương, đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước thành công tiếp theo trong chiến lược xâm nhập sân chơi gia vị và ẩm thực toàn cầu một cách bài bản. Về kế hoạch hợp tác với LNS, ông Hồ Diệp Anh Khôi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương chia sẻ: “Với Nam Dương và LNS, câu chuyện hợp tác sẽ không chỉ dừng lại ở việc đưa hàng lên kệ siêu thị. Trong trung hạn, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chủ lực, Nam Dương sẽ hợp tác với LNS để triển khai các hoạt động nghiên cứu, phát triển thêm các dòng sản phẩm khác phù hợp với thị hiếu tại thị trường này. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động xây dựng thương hiệu và tiếp thị trực tiếp tại điểm bán hay thông qua các hội chợ thương mại để từng bước giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm mang thương hiệu Nam Dương đến người tiêu dùng tại thị trường Hoa Kỳ. Ngoài Hoa Kỳ, Nam Dương và LNS cũng sẽ tiếp tục thảo luận, tìm kiếm cơ hội để tiếp tục mở rộng sang các thị trường khác”.

Tham gia chia sẻ tại buổi lễ ký kết, Chuyên gia kinh tế - nhà báo Vũ Kim Hạnh cũng nhận định về tiềm năng phát triển của Nam Dương nói riêng và sản phẩm gia vị Việt nói chung tại thị trường Hoa Kỳ: “Theo các nghiên cứu mới nhất, thị trường nước tương toàn cầu đang có những chuyển biến khả quan và dự kiến sẽ đạt 56,67 tỷ USD vào năm 2027 (*). Riêng tại Hoa Kỳ, gia vị Việt, trong đó nước tương có nhiều tiềm năng phát triển vì có hương vị hoà hợp với các món Á Âu. Tôi tin rằng, với những dấu hiệu tích cực trên, hành trình chinh phục thị trường Hoa Kỳ lần này của Nam Dương và LNS sẽ có nhiều sự đột phá, từng bước mở đường cho ngành hàng gia vị Việt khẳng định vị thế trên trường quốc tế”.