Mẹ chồng nghe thấy tiếng động mạnh, thót tim chứng kiến cảnh con dâu bầu

Google News

Người mẹ chồng đang nghỉ trong phòng thì nghe thấy tiếng động rất mạnh.

Mỗi khi nhớ lại quá trình mang thai con đầu lòng của mình, cô Tiểu Lý, đến từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) vẫn còn cảm thấy sợ hãi vì suýt chút nữa cô mất đi đứa con gái bé bỏng. 

Tiểu Lý sinh ra đã mồ côi mẹ, cô được cha nuôi nấng trưởng thành. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô Tiểu Lý đi làm và được người quen mai mối cho một người đàn ông cùng quê. Sau khi cả hai tìm hiểu nhau một thời gian thì tiến tới hôn nhân. Chồng cô là con một, nhà chỉ còn mẹ chồng. Chính vì vậy, sau khi kết hôn cô Tiểu Lý sống chung với mẹ chồng mình. 

Vào thời điểm năm ngoái, khi bác sĩ thông báo cô đã có thai con đầu lòng, Tiểu Lý vừa vui mừng vừa lo lắng. Cô chưa có kinh nghiệm nhiều về việc mang bầu. Chính vì thế, cô đã chia sẻ với mẹ chồng để học hỏi từ bà nhiều hơn. Theo mẹ chồng, bà bầu cần tập thể dục nhiều hơn để sau này sinh con được dễ dàng, thuận lợi. 

Mẹ chồng cô Tiểu Lý kể rằng, trước đây khi bà mang bầu phải làm đủ mọi công việc nhà, đồng áng và bếp núc. Dù vất vả, bà vẫn thuận lợi sinh ra được cậu con trai kháu khỉnh. Nghe thấy mẹ chồng nói vậy, Tiểu Lý nói: “Vậy từ hôm nay trở đi con sẽ làm việc nhà nhiều hơn. Vận động nhiều cũng tốt cho em bé trong bụng”.

Những ngày sau đó, cô Tiểu Lý tích cực làm việc nhà nhiều hơn lúc trước. Rồi vào một ngày, khi mẹ chồng đang đi nghỉ trưa, cô Tiểu Lý quét nhà xong thì xách một xô nước để lau sàn nhà. Tuy nhiên, vì xô nước nặng, cô Tiểu Lý đi không cẩn thận nên bị té ngã.

Cô Tiểu Lý tích cực làm việc nhà khi mang bầu. (Ảnh minh họa)

Nghe tiếng động mạnh ở bên ngoài, mẹ chồng vội chạy ra thì thấy cảnh tượng kinh hoàng: Con dâu bà đang nằm dưới sàn, bị chảy máu, gương mặt lộ rõ sự đau đớn. Cô Tiểu Lý bắt đầu la hét vì bị đau bụng dữ dội. Mẹ chồng nhanh chóng gọi hàng xóm giúp đỡ, đưa cô đến bệnh viện. Bác sĩ cho biết, cần phải đưa Tiểu Lý vào phòng mổ để sinh con trước khi quá muộn. Cuối cùng, cô Tiểu Lý sinh ra một bé gái. Vì sinh non cả mẹ và em bé đều khá yếu.

Sau khi hồi tỉnh trên giường bệnh, bác sĩ hỏi Tiểu Lý có thường xuyên làm việc vất vả, vận động nhiều hay không. Lúc này, bà mẹ một con mới kể rõ những việc mình đã làm trước đây. Sau khi nghe xong, bác sĩ mới nói rằng, thể chất của cô Tiểu Lý tương đối yếu. Do đó, khi mang thai ở tháng thứ 8 cô cần được nghỉ ngơi nhiều hơn, thay vì làm việc nặng, gây ra tình trạng sinh non hoặc nguy hiểm hơn là sảy thai. 

Giờ đây, Tiểu Lý mới nhận ra rằng, thể chất của mỗi bà mẹ mang thai là khác nhau, không thể áp dụng các biện pháp của mẹ chồng ngày xưa lên bản thân mình. Cô hứa với bác sĩ sẽ tìm hiểu thật kỹ các vấn đề thai sản để tránh những rủi ro như vậy một lần nữa.

Cô Tiểu Lý đã có bài học đắt giá sau khi bị sinh non. (Ảnh minh họa)

Những cách tránh rủi ro cho bà bầu trước khi sinh:

- Hiểu rõ tình trạng của bản thân: Các bà mẹ khi mang thai cần nắm rõ tình trạng thể chất của mình, sau đó lập ra kế hoạch ăn uống, luyện tập khoa học cùng chế độ nghỉ ngơi phù hợp.

- Học thêm các kiến thức cơ bản về thai sản: Mẹ bầu có thể tham gia các lớp đào tạo tiền sản chuyên nghiệp để học thêm kiến thức bổ ích, có các biện pháp phòng ngừa những rủi ro trước khi sinh.

- Tham khảo ý kiến của bác sĩ: Mẹ bầu không phải là bác sĩ chuyên môn nên không hiểu nhiều nguyên tắc y khoa. Do đó, các bà mẹ có thể tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ sản khoa nếu có vấn đề gì bất thường.

CHƯƠNG NGỌC