Nam sinh bị tai nạn phải cắt bỏ 2 chân trước ngày thi THPT Quốc gia: Hoàn cảnh vô cùng đáng thương

Google News

Sau 4 ngày hôn mê sâu, hiện Phạm Minh Anh đã tỉnh lại sau vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng. Câu đầu tiên em nói với mẹ sau khi tỉnh dậy khiến ai nghe cũng nghẹn ngào: "Mẹ ơi mai là ngày thi đấy".

Gặp một tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường đi học về vào tối 22/6, nam sinh Phạm Minh Anh (học sinh lớp 12A3, Trường THPT Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) phải bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. 

Nhắc đến vụ tai nạn kinh hoàng, chị Trần Thị Hát (mẹ nam sinh) không giấu được sự xúc động. Chia sẻ với chúng tôi chiều 27/6, chị Hát cho biết sau tai nạn, Minh Anh bị đa chấn thương, phần đầu bị chấn động nặng, hai chân phải cắt bỏ. Hiện tại, Minh Anh đang nằm ở Khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn, Bệnh viện Việt Đức, chiều qua (26/6), con cũng đã tỉnh lại sau 4 ngày hôn mê sâu.

"Con đã tỉnh lại nhưng về phần vết thương, các bác sĩ bảo sáng mai phải mổ lại cả 2 chân để đề pòng nhiễm trùng dẫn đến phải cắt chân cao hơn. Lúc tỉnh lại, câu đầu tiên con nói vào tai mẹ là "Mẹ ơi mai là ngày thi đấy". Nghe câu nói của con tôi đau đớn vô cùng nhưng vẫn cố kìm nén cảm xúc để động viên con. Thương con vì ngay cả khi đang đau đớn, nằm bất động trên giường bệnh vẫn chỉ nghĩ đến kỳ thi", chị Hát chia sẻ. 

Minh Anh đã tỉnh lại sau 4 ngày hôn mê sâu, nhưng vết thương vẫn rất nặng

Chị Hát cho biết Minh Anh là đứa con duy nhất của vợ chồng chị, là niềm hy vọng của cả gia đình. "Từ bé đến lớn con rất chăm học, học lực khá, có năm đạt học sinh giỏi, có năm đạt học sinh tiên tiến. Bố mẹ chưa bao giờ phải thúc giục hay lo lắng về chuyện học hành của Minh Anh, lúc nào con cũng rất tự giác.

Các bạn đến thăm con kể lại với tôi, trước kỳ thi khoảng 1 tháng, Minh Anh có chia sẻ vì gia đình nghèo, bố ốm đau bệnh tật, mẹ vất vả nên con sẽ cố gắng thi thật tốt, sau này có kiếm công ăn việc làm ổn định để giúp đỡ bố mẹ. Vậy mà vụ tai nạn đã khiến con phải khép lại tất cả. Giờ đây điều mong mỏi nhất của tôi là vết thương của con nhanh lành, sớm bình phục để về với gia đình", chị Hát vừa khóc vừa kể lại. 

Được biết, gia đình Minh Anh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn khi bố bị bệnh gan, sức khỏe yếu. Còn mẹ em đang làm phụ bếp cho một bếp ăn công nhân, thu nhập chỉ khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Nhớ lại buổi tối hôm nhận được cuộc gọi báo tin con gặp nạn, chị Hát run rẩy nói: "Tôi vội vã chạy tới bệnh viện và như lịm đi bởi chứng kiến đứa con trai hoạt bát nằm bất động trên giường bệnh, toàn thân bê bết máu. Tôi được bác sĩ thông báo, con trai bị đa chấn thương, phần đầu bị chấn thương nặng, đôi chân không thể cứu chữa được nên phải cắt bỏ".

Cô Đào Thị Minh Nguyệt, giáo viên trực tiếp giảng dạy em Minh Anh ở trường cho biết Minh Anh ngoan ngoãn, hiền lành, nhanh nhẹn nên ai cũng yêu quý. Nghe tin em gặp tai nạn, chi phí điều trị rất lớn, nhà trường và các em học sinh Trường THPT Bình Xuyên cùng các tổ chức, đoàn thể, các CLB ở địa phương đang cùng nhau kêu gọi, quyên góp nhằm giúp gia đình em vơi bớt khó khăn. 

Ông Trịnh Văn Mừng, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc, cho biết em Phạm Minh Anh được đề nghị đặc cách tốt nghiệp THPT. "Theo quy chế thi, thí sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt, không thể dự thi được đặc cách xét tốt nghiệp THPT", ông Mừng nói.

Tối ngày 22/6, Minh Anh bị tàu hỏa đâm khi băng qua lối mở dân sinh vào lúc 23h. Lái tàu đã đưa em vào Bệnh viện Vĩnh Yên cấp cứu, do nam sinh không có điện thoại và giấy tờ tùy thân nên trưa hôm sau, gia đình mới biết con gặp nạn. Nhà trường cùng gia đình đã làm hồ sơ xin xét đặc cách để em có bằng tốt nghiệp, có thể làm công việc khác sau này. 

H.A