Ngày chị dâu sinh con, bác sĩ gọi vào đón cháu, nhìn đứa bé đỏ hỏn mà tôi lặng người

Google News

Có con dâu như vậy bố mẹ tôi cũng vui mừng lắm. Nhất là khi sau cưới, anh chị đã báo tin vui có bầu.

Bố mẹ tôi chỉ có 2 con, anh trai lớn hơn tôi 6 tuổi. Do bị tai nạn giao thông từ nhỏ, lại bị dập đầu xuống đường nên trí não của anh bị ảnh hưởng. Từ đó đến lớn anh không được nhanh nhẹn, hoạt bát và rất hay đau đầu khi trái gió trở trời. Để nuôi anh khôn lớn, bố mẹ tôi cũng vất vả thuốc men cho anh nhiều năm.

Học hết lớp 12, anh tôi không thi đỗ đại học nên đi làm công nhân cho một công ty lắp ráp đồ chơi trẻ con. Dù được đánh giá chậm chạp trong công việc nhưng người ta vẫn để anh làm vì sự chăm chỉ và có trách nhiệm với công việc. Kiếm được bao tiền anh về đưa hết cho mẹ giữ. Đi đâu cần tiền anh mới xin 100-200 đồng để tiêu.

Ngay lần đầu gặp chị dâu tương lai, tôi ưng lắm vì chị khá xinh xắn, hoạt bát. (Ảnh minh họa)

Vì anh hiền lành như vậy nên cũng nhát gái chẳng yêu đương tán tỉnh cô gái nào. Mãi năm 28 tuổi, quá sốt ruột về cậu con trai mình, dì tôi mới giới thiệu cho anh một cô gái làng bên. Ngay lần đầu gặp chị dâu tương lai, tôi ưng lắm vì chị khá xinh xắn, hoạt bát. Tôi còn thấy lạ là vì một phụ nữ ngoại hình và tính cách hơn hẳn mà lại chấp nhận lấy anh trai tôi.

Có con dâu như vậy bố mẹ tôi cũng vui mừng lắm. Nhất là sau cưới, anh chị đã báo tin vui có bầu. Khi chị dâu mang thai, bố mẹ tôi và anh trai hết lòng chăm sóc. Thậm chí mẹ còn bắt con gái phải đỡ đần chị mọi việc bếp núc, giặt quần áo để chị dâu có thời gian nghỉ ngơi.

Một lần tôi đi làm về gần đến nhà thì nhìn thấy chị dâu đứng bên đường nói chuyện với người đàn ông lạ mặt. Chị dâu tôi có vẻ rất giận dữ, không muốn gặp mặt trong khi anh ta cứ níu kéo chị. Hai người tranh cãi nhau gì đó rồi chị hất tay anh ra và lên xe về nhà.

Khi thấy tôi đứng ở ngay gần đó, chị dâu bối rối thấy rõ. Chị giải thích là đang đi làm về, dù đang bầu bí vượt mặt mà vẫn bị người đàn ông lạ kia nhận nhầm người.

Chuyện đó tôi cũng không để tâm cho tới một lần khác lúc chị sắp sinh, đêm ấy đi chơi về khuya nên tôi lén lút đi qua phòng anh chị để về phòng mình không ai biết. Vậy mà lúc vừa lên đến tầng 2, tôi vô tình nghe được chị ở ban công nói thì thầm điện thoại với ai đó.

Trong cuộc điện thoại đêm muộn, chị dâu bảo với người kia là đã bỏ cái thai ấy rồi. Đứa bé chị đang mang là con của anh trai tôi, không liên quan gì tới anh ta nữa. Chị còn bảo cấm anh ta được liên lạc, không muốn chồng và nhà chồng hiểu lầm.

Chẳng hiểu sao từ hôm đó trở đi tôi cứ luôn nghi em bé trong bụng không phải là cháu ruột mình. Nhưng tôi không đủ can đảm hỏi thẳng chị dâu cũng như làm rõ mọi chuyện. Bản thân chị dâu cũng biết cách ứng xử, ngoan ngoãn và được lòng bố mẹ chồng. Tôi rất sợ nếu sự thật đúng như tôi linh cảm thì vợ chồng anh trai sẽ không hạnh phúc. Vì thế bao lâu nay tôi cứ lần lữa.

Ngày chị dâu tôi nhập viện đi đẻ, do có con đầu cháu sớm và lo cho chị dâu nên cả nhà tôi vào viện theo để chăm sóc. Lúc bác sĩ gọi người nhà vào đón em bé thì mẹ và anh tôi lại đang chạy ra ngoài lo thủ tục nên tôi vào đón thay. Trời ơi nhìn đứa bé đỏ hỏn trên tay mà tôi lặng người. Bởi vì bé không có một nét nào giống bố hay mọi người nhà tôi hết.

Bản thân tôi cũng biết trẻ con sẽ có rất nhiều thay đổi. Thế nhưng tôi vẫn tin vào linh cảm của mình rằng nó không phải máu mủ, dòng giống nhà tôi. Bố mẹ và anh trai tôi mừng rỡ quá khi thấy cháu nên không nhận ra sự khác biệt cứ ôm cháu dỗ dành rối rít:

“Tôi được chính thức lên chức ông bà nội rồi. Cháu nội tôi đáng yêu quá”.

Anh trai tôi vẻ mặt rất mãn nguyện và hạnh phúc.

Đã có lúc tôi muốn mang 1 vài sợi tóc của thằng bé đi xét nghiệm huyết thống ADN với anh trai tôi xem sao nhưng lại chưa dám. (Ảnh minh họa)

Những ngày chị dâu ở cữ, đi làm về là tôi sang phòng ôm bé và chăm sóc bé giúp chị. Đã có lúc muốn mang 1 vài sợi tóc của thằng bé đi xét nghiệm huyết thống với anh trai tôi xem sao nhưng lại chưa dám. Phần vì không biết xét nghiệm ADN bằng mẫu tóc có chân phải lấy ra sao, phần vì tôi cũng nghĩ tình cảm do chính người trong cuộc nuôi dưỡng nên dù thằng bé có không là ruột thịt nhưng cứ yêu thương sẽ như ruột thịt nhà mình thôi.

Cách lấy mẫu tóc có chân để xét nghiệm ADN?

Phương pháp dùng mẫu tóc xét nghiệm ADN có hiệu quả tương đương các phương pháp khác, tuy nhiên đối với trẻ sơ sinh hoặc trẻ có tóc quá mảnh thì không nên thu mẫu tóc vì khó nhổ được tóc có chân tóc. Cách lấy mẫu tóc xét nghiệm ADN gồm các bước sau:

Chuẩn bị 2 đến 3 phong bì ghi tên người cần phân tích và quan hệ lên phong bì

Nhổ 5-7 sợi tóc có chân tóc đặt lên giấy trắng (thường là giấy A4, không sử dụng các loại giấy mềm để gói tóc) sao cho gốc tóc dính lên tờ giấy

Gói cẩn thận bằng giấy A4 rồi viết thông tin của người cho mẫu cùng với chữ ký bên ngoài, sau đó bỏ vào một phong bì có thông tin tương ứng

Lặp lại các bước này với người cần lấy mẫu tiếp theo

Bỏ chung tất cả túi đựng mẫu vào một bì lớn cùng giấy đề nghị phân tích để gửi cho trung tâm phân tích.

THẢO NGUYÊN