Người khôn ngoan biết cách kiếm tiền nhanh nhất chỉ nằm trong 5 chữ này

Google News

Những vòng kết nối chất lượng cao là tấm vé đưa bạn đến sự giàu có và thành công. Người khôn ngoan biết cách kiếm tiền nhanh nhất chỉ nằm trong 5 chữ "thay đổi vòng kết nối".

Trung tâm nghiên cứu Stanford đã từng tiến hành một nghiên cứu. Họ đã khảo sát 500 người giàu nhất thế giới và phân tích các yếu tố chính khiến họ có được ngày hôm nay. Cuối cùng, họ kết luận rằng 12,5% tài sản của con người đến từ kiến ​​thức và 87,5% đến từ các vòng tròn kết nối.

Một vòng kết nối tốt có thể cung cấp cho bạn các nguồn lực và kết nối chất lượng cao để giúp bạn kiếm tiền tốt hơn. Như Carnegie đã nói: “Vòng tròn chất lượng cao là tấm vé dẫn bạn đến với sự giàu có và thành công”.

Con người là sản phẩm của môi trường, nếu bạn ở trong vòng tròn yếu kém, bạn chỉ có thể ở mức tầm thường. Chỉ khi ở bên những người tài năng và tận dụng sức mạnh của những vòng tròn chất lượng cao, bạn sẽ có thể thay đổi vận mệnh của mình và sống một cuộc sống thịnh vượng.

Trên thực tế, điều hạn chế sự phát triển của bạn trong cuộc sống này thường không phải là chỉ số IQ và trình độ học vấn mà là vòng tròn mà bạn đang ở trong. Nếu một người ở trong vòng tròn cấp thấp trong một thời gian dài, chắc chắn người đó sẽ bị tiêu hao và cạn kiệt, dần bị mắc kẹt ở phía dưới và khó đứng dậy.

Có anh chàng nọ nhờ tinh thần làm việc nghiêm túc và đầu óc linh hoạt mà được cấp trên tin tưởng, tương lai rất hứa hẹn. Tuy nhiên, kể từ khi anh tham gia vào một nhóm bạn, tình thế đã hoàn toàn thay đổi.

Trong nhóm bạn này, một người bạn đã dạy anh cách làm giàu của riêng mình: mua vé số. Qua vài lần trò chuyện, anh không khỏi tò mò, đi theo nhóm bạn nghiên cứu vé số. Một đám người lười biếng tụ tập lại suốt ngày nghiên cứu luật trúng số và thực tế họ đã trúng được vài lần.

Sau vài lần, anh cảm thấy mình đã hiểu ra quy luật và bắt đầu đặt cược. Kết quả là trong vòng 1 tuần, anh ấy đã thua rất nhiều. Người nhà cố gắng thuyết phục anh dừng nhưng bạn bè luôn kéo anh lại và nói: "Nếu tính toán kỹ lần sau thì sẽ dễ dàng lội ngược dòng. Chỉ cần trúng 1 lần, bạn sẽ gỡ lại tất cả số trước đó".

Dưới sự xúi giục của bạn bè, anh ngày càng nghiện cờ bạc. Số tiền đặt cược ngày càng lớn hơn và cuối cùng, anh tuyệt vọng đến mức dùng căn nhà của mình làm tài sản thế chấp nhưng tiếp tục thua. Vì nghiện cờ bạc nên anh không có ý định đi làm. Anh thường xuyên nghỉ làm và mắc sai lầm trong công việc dẫn đến việc bị cấp trên sa thải.

Nước suối trong núi vốn rất trong nhưng khi chảy ra khỏi núi thì lại đục. Trong vòng kết nối chất lượng thấp, khi mọi người đều trao đổi về việc ăn uống và vui chơi, điều họ truyền tải đều là giá trị của sự lộn xộn và không tiến bộ thì theo thời gian, cho dù bản chất của bạn là gì, bạn cũng sẽ bị đồng hóa và bị kéo xuống vực sâu. Ở cùng với những người cấp thấp sẽ chỉ hạ thấp trình độ của bạn, lãng phí cuộc đời và sự nghiệp của bạn, khiến bạn ngày càng nghèo hơn.

Buffett từng nói: “Nếu muốn trở thành người chiến thắng, bạn phải chiến đấu với những người chiến thắng”.

Muốn thành công, bạn phải học hỏi từ những người xuất sắc. Muốn kiếm tiền thì phải kết thân với những người giàu có xung quanh mình. Chỉ bằng cách thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn kéo bạn xuống và tương tác nhiều hơn với những người tuyệt vời, bạn mới có thể thay đổi hiện trạng và mở ra một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chọn môi trường sống, chọn người bao quanh mình, đó chính là lựa chọn tương lai. Khi xung quanh bạn là một nhóm người xuất sắc, phương pháp làm việc, khái niệm và chiến lược của họ sẽ tác động đến bạn một cách tinh tế, dần dần khiến bạn trở nên tốt hơn.

Vòng tròn cao cấp giống như chiếc chìa khóa vàng, sẽ giúp bạn mở cánh cửa giàu sang một cách vô hình.

Có một quy luật hấp dẫn trong tâm lý học: những người, những vật mà một người gặp đều thực sự bị thu hút bởi đặc điểm riêng của người đó. Một vòng tròn chất lượng cao chắc chắn là điều quan trọng. Nhưng nếu bạn không có sức mạnh và không có giá trị thì sẽ khó có thể chen vào vòng tròn mà bạn hằng khao khát.

Nếu bạn muốn gặp những người tốt nhất, trước tiên bạn phải học cách trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Muốn thay đổi vòng tròn của mình, điều quan trọng nhất là phải rèn luyện bản thân. Không ngừng đào sâu kiến ​​thức, nâng cao tư duy, nhận thức và khả năng chuyên môn, khiến bản thân ngày càng nổi bật hơn. Chỉ khi đó bạn mới được những người xuất sắc nhìn nhận, công nhận và chấp nhận.

Khi bạn mạnh mẽ, bạn có thể phá bỏ rào cản một cách tự nhiên và bước vào những vòng tròn tốt hơn. Vòng tròn và khả năng là hai thứ bổ sung cho nhau. Khi bạn tham gia vào vòng kết nối chất lượng cao, khả năng của bạn sẽ cải thiện nhanh hơn; khi khả năng của bạn được cải thiện, vòng kết nối xung quanh bạn cũng sẽ trở nên chất lượng cao hơn. Theo thời gian, trong sự tăng trưởng theo hình xoắn ốc này, cuối cùng bạn sẽ có thể vượt qua được nút thắt về thu nhập.

Học cách củng cố bản thân và tiến vào một vòng tròn cao hơn, bạn có thể tiếp tục gia tăng giá trị cho cuộc sống của mình và đạt được tự do tài chính nhanh hơn.

BẢO ANH.