Người mẹ lần lượt mất đi 4 đứa con, sự việc sau đó mới kỳ lạ

Google News

Người mẹ này đã không tin vào mắt mình sau khi nói chuyện với bác sĩ.

Karissa Vancamp-Smith, 34 tuổi và chồng cô, Dillon, 32 tuổi, phát hiện ra họ chuẩn bị có người con tiếp theo vào năm 2021. Nhưng điều khiến họ sốc hơn nữa đó là bác sĩ siêu âm tiết lộ rằng, người vợ đang mang thai 4, những đứa trẻ đã được 6 tuần.

Trước đó, cặp đôi đã lần lượt mất đi 4 đứa con, một lần sảy thai, một lần thai lưu và hai đứa con sơ sinh tử vong sau khi chào đời trong vòng 8 năm. Do đó, khi bác sĩ thông báo họ chuẩn bị có 4 em bé cùng một lúc, cặp đôi đã không tin vào mắt mình.

Cặp đôi đã mất cặp song sinh đầu tiên Lucas và Ryan vào tháng 7/2014, sau khi chuyển dạ sinh non ở tuần thứ 20. Người mẹ nhớ lại: "Hai đứa trẻ qua đời chỉ sau 7 phút được sinh ra. Điều đó khiến tôi cảm thấy rất đau khổ".

Người mẹ bất ngờ khi mang thai 4 tự nhiên sau nhiều lần hỏng thai.

Phải mãi cho đến khi cô Karissa vượt cạn ở tuần thứ 29 thì vợ chồng người phụ nữ mới tin được rằng, họ có 4 em bé giống hệt nhau. Các em chào đời bằng phương pháp sinh mổ diễn ra vào tháng 6/2022 và tất cả đều được xuất viện 7 tuần sau đó. 

Cô Karissa, là một y tá khoa nhi ở New York (Mỹ), nhớ lại: "Tôi đã trải qua một thai kỳ tuyệt vời, nhưng sau khi có dấu hiệu tiền sản giật, các bác sĩ đã quyết định để tôi sinh con sớm. Sau những lần mất con trước đó, tôi biết mình sẽ không thể chịu đựng nổi cú sốc nào nữa".

Người mẹ cho biết thêm, trước khi sinh 4 người con, cô đã bị mất nước và huyết áp tăng cao, buộc phải nhập viện nhanh chóng. Bà mẹ này nhớ lại: "Khi đó tôi rất sợ hãi nhưng vẫn cố gắng giữ bình tĩnh vì các con của mình. Chúng tôi không biết rằng các con đều giống hệt nhau, có chung một nhau thai. Tất cả đều khỏe mạnh nhưng vẫn cần nằm ở bệnh viện một thời gian vì sinh non".

Người mẹ hạnh phúc khi các con chào đời an toàn.

Người mẹ hạnh phúc sau những chuỗi ngày đau khổ.

Kể từ khi gia đình có thêm thành viên mới, cuộc sống của vợ chồng cô Karissa bị đảo lộn hoàn toàn. Người mẹ chia sẻ: "Tôi buộc phải từ bỏ công việc toàn thời gian và bị mất ngủ nhiều đêm. Nhà tôi luôn náo nhiệt vì mỗi một con trai của tôi đều có tính cách riêng. Tôi cũng luôn bận rộn với việc giặt giũ, chăm lo nhà cửa. Giờ các con tuổi đã 2 tuổi, ngày một hiếu động hơn, ai cũng muốn được làm anh".

Trường hợp mang thai tư giống hệt nhau một cách tự nhiên là điều hiếm gặp trên thế giới. Theo tờ Today, trường hợp sinh tư này hiếm đến mức bác sĩ cũng không xác định rõ tỷ lệ xảy ra, có thể dao động từ 1 trên 11 triệu hay 15 triệu ca sinh. Đến nay, các tài liệu y học chỉ ghi nhận 72 trường hợp.

4 đứa trẻ ngày một khôn lớn.

Trên thực tế, tại Mỹ cũng đã có trường hợp sinh tư đặc biệt. Cô Jenny Marr (35 tuổi, ở thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ). Khi Jenny mang thai, cô và chồng là ông Chris Marr đã rất hồi hộp đón nhận đứa con đầu lòng của họ.

Khi đi siêu âm, bác sĩ thông báo cho họ là người vợ đang mang thai 4. Không chỉ vậy, hai vợ chồng còn ngạc nhiên hơn khi họ biết cả 4 đứa trẻ đều giống nhau và có chung một nhau thai. Việc này buộc thai kỳ phải được theo dõi và chăm sóc cẩn thận hơn.

Cô Jenny chuyển dạ sinh con khi được 28,5 tuần thai kỳ. Bốn đứa trẻ chào đời bằng phương pháp sinh thường. Ba bé lớn nhất nặng từ 1,1 kg đến 1,2 kg, riêng bé nhỏ nhất là Hudson nặng 737 gram. Các bé đều phải ở lại phòng chăm sóc đặc biệt trong khoảng 10 tuần. Hiện tại cả 4 đứa trẻ đều rất khỏe mạnh.

Một người mẹ khác cũng hạnh phúc sau khi sinh 4 đứa con.

CHƯƠNG NGỌC