"Nhanh như chớp" - Phú Đức bứt tốc dẫn đầu chung kết Olympia sau 2 phần thi, bỏ xa các đối thủ

Google News

Với sự cổ vũ nhiệt tình từ 4 điểm cầu và các khán giả trong trường quay, 4 thí sinh đã có màn Khởi động tự tin và Vượt chướng ngại vật xuất sắc, điểm số thay đổi liên tục sau 2 phần thi, Phú Đức tạm dẫn đầu với 135 điểm, bỏ xa người đang đứng thứ 2 là Trung Kiên với 50 điểm.

Vào 8h30 sáng 13/10, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 chính thức bắt đầu. Ngay từ sáng sớm, không khí tại 4 điểm cầu trực tiếp ở Hà Nội, Gia Lai, Thừa Thiên Huế và Phú Yên đều đã rất sôi động. Còn tại điểm cầu chính nơi các thí sinh thi đấu là Đài Truyền hình Việt Nam thì đang “nóng dần lên” bởi màn tranh tài quyết liệt đến từ 4 nam sinh xuất sắc nhất Olympia 2024.

Trường quay sẵn sàng, 4 điểm cầu sôi động tinh thần cổ vũ 

Trước cuộc thi quan trọng để tìm ra nhà vô địch, bộ đôi MC Khánh Vy và BTV Ngọc Huy đã giúp các thí sinh thêm bình tĩnh và tự tin bằng màn giao lưu thú vị. Sau những phút giây trò chuyện thoải mái, cộng thêm sự cổ vũ của khán giả trường quay, cả 4 thí sinh đều đã sẵn sàng cho hành trình “leo núi” đặc biệt này. 

Gần trường quay nhất là điểm cầu Văn Miếu - Quốc Tử Giám với thời tiết vô cùng thuận lợi. Trời nắng đẹp, có chút gió se se lạnh do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc khiến không khí rất dễ chịu. BTV Công Tố cùng với các cổ động viên tại đây đã tiếp thêm sức mạnh cho Nguyên Phú bình tĩnh, tự tin trong các phần thi.

Điểm cầu Hà Nội.

Tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, BTV Trần Ngọc cùng các cổ động viên Gia Lai cũng có màn cổ vũ ấn tượng, đậm chất văn hóa địa phương dành cho Nhật Minh. Từ sáng nay, thời tiết tại Gia Lai rất dễ chịu, nắng đẹp, nhiệt độ dao động ở mức vừa phải, phù hợp để mọi hoạt động diễn ra trơn tru.

Điểm cầu Gia Lai.

Thời tiết tại điểm cầu trực tiếp ở Huế hôm nay cũng rất đẹp, sau những cơn mưa trời đã nắng, tạo điều kiện thuận lợi cho các cổ động viên của Phú Đức thể hiện những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Hàng ngàn khán giả đã tới Quảng trường Ngọ Môn, mang theo năng lượng tích cực để khích lệ tinh thần cho Phú Đức.

Điểm cầu Thừa Thiên Huế.

Tại điểm cầu Phú Yên, sau khi đã đổi địa điểm phát sóng vào trong Nhà thi đấu Lê Trung Kiên, mọi hoạt động diễn ra rất thuận lợi. Tuy không gian của điểm cầu có giới hạn nhưng các cổ động viên của Phú Yên đã khuấy động bầu không khí bằng những tiết mục đặc sắc, truyền thêm sức mạnh cho Trung Kiên đang ở trường quay.

Điểm cầu Phú Yên.

Mỗi điểm cầu đều có những cách cỗ vũ tinh thần đặc biệt dành cho thí sinh của mình, giúp các bạn bình tĩnh tự tin và mang vòng nguyệt quế về với tỉnh nhà. Khi tất cả đã sẵn sàng, trận chung kết Olympia 2024 chính thức bắt đầu!

Sự tự tin giúp nam sinh Huế dẫn đầu cuộc đua

Ở lượt thi đầu tiên của vòng thi khởi động, Phú Đức đã xuất sắc giành được số điểm tối đa. Ngay sau đó, ở lượt thi Khởi động chung, bằng bản lĩnh và sự tự tin, Phú Đức tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vị dẫn đầu với 75 điểm. Tạm đứng thứ 2 là Trung Kiên cùng 50 điểm, Nguyên Phú đứng thứ 3 với 45 điểm và 15 là điểm số của Nhật Minh sau phần thi đầu tiên. 


Phú Đức dẫn đầu sau phần thi Khởi động.

Phần thi Vượt chướng ngại vật tiếp tục chứng kiến màn thể hiện đỉnh cao của Phú Đức với đáp án chính xác của từ khóa chỉ sau 1 gợi ý. Với từ khoá Net Zero (7 chữ) còn được gọi là "Phát thải ròng bằng 0", Phú Đức đã giành thêm được 60 điểm để nâng số điểm của mình lên 135 điểm. Trong khi đó, điểm số của 3 thí sinh còn lại giữ nguyên, lần lượt là 50 của Trung Kiên, 45 của Nguyên Phú và 15 điểm của Nhật Minh.

Mọi điều thú vị trong hành trình “leo núi” đặc biệt này còn đang chờ phía trước và điểm số sẽ tiếp tục thay đổi ở phần thi Tăng tốc và Về đích. Liệu vị trí dẫn đầu có soán ngôi đổi chủ? Ai sẽ là nhà vô địch Olympia năm thứ 24? Cùng theo dõi tiếp trận đấu để có câu trả lời chính xác nhất!

THẢO ANH