Những câu chuyện ấm áp về gia đình khiến bạn chỉ muốn chạy ù về nhà ôm cha mẹ thật chặt

Google News

Đừng ngại thể hiện tình cảm và lưu giữ những khoảnh khắc đó khi bạn vẫn còn được sống trong vòng tay cha mẹ.

Rằm tháng bảy hay lễ Vu Lan, là lúc chúng ta lắng lòng lại và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Ký ức ùa về như một thước phim, ta nhận ra trải qua bao nhiêu gian nan thử thách, nhà vẫn là điểm dừng chân cuối cùng sau mỗi chuyến đi. Nơi đó luôn cho ta cảm giác an toàn, là bởi có vòng tay ấp ôm của mẹ cha. Ngẫm lại thì cha mẹ chúng ta chỉ là những người bình thường; nhưng vì con cái, họ có thể làm được nhiều điều phi thường.

Câu chuyện sau đây của cô Phi Hà sẽ khiến sống mũi bạn cay cay, khi ước mong hạnh phúc của cô đơn giản là thấy con cái mình hạnh phúc. Cách đây nhiều năm, con trai lớn của cô Phi Hà dẫn bạn trai về ra mắt gia đình. Những tưởng phải mất nhiều thời gian để đón nhận, nhưng kết quả hoàn toàn ngược lại, cô Phi Hà coi chàng trai ấy như con ruột. Cô tâm sự rằng bản thân rất vui vì bỗng có thêm một cậu con trai nữa chăm sóc cho mẹ vô cùng chu đáo. “Cô nghĩ không quan trọng là nam hay nữ, chỉ cần các con hạnh phúc là đủ rồi. Bây giờ có ba cậu con trai, tự cô cũng thấy ngưỡng mộ bản thân, hạnh phúc lắm các bạn à”.

 Cô Phi Hà bên ba người con trai hiếu thuận, hết lòng yêu thương mẹ

Câu chuyện giữa cha con nghệ sĩ Duy Phương - Lê Lộc lại gây xúc động bởi tình thương của cha - dù ít thể hiện tình cảm nhưng bất cứ khi nào con cần, cha sẽ luôn ở đây. Ngày Lê Lộc còn nhỏ, khi con bị ốm, chú lo lắng đến mất ngủ. Bàn tay vụng về của người đàn ông, vậy mà liên tục tỉ mỉ lau nước ấm cho con hạ sốt. Giờ đây khi con gái nhỏ đã trưởng thành, điều lớn nhất mà chú Duy Phương mong muốn là con luôn được yêu thương: “Ba đã 70 tuổi rồi mà vẫn được khán giả thương yêu, đây là điều sung sướng nhất trong cuộc đời nghệ sĩ. Con hãy cố gắng giữ gìn hình ảnh để tình yêu đó dài đến mãi mai sau".

Rất lâu rồi cha con nghệ sĩ Duy Phương - Lê Lộc mới chụp một bộ ảnh riêng với nhau

Có câu nói: “Hãy yêu thương cha mẹ, bởi vì trong lúc bạn bận rộn học cách trưởng thành thì cũng là lúc cha mẹ già đi”. Cha mất từ nhiều năm trước, anh Minh Phong hiểu rõ hơn ai hết mẹ mình đã vất vả thế nào để bù đắp mất mát cho các con. Không những đảm nhận cả hai vai trò, mẹ anh còn là người tri kỷ, ủng hộ mọi lựa chọn của con. Anh Minh Phong tâm sự: “Mình... đã comeout với mẹ. Và mẹ chấp nhận mình một cách thoải mái, không gây bất cứ áp lực nào. Mẹ biết lựa chọn của con sẽ ảnh hưởng tới cả cuộc đời con, nên mẹ hoàn toàn tôn trọng. Mình và các em thực sự rất biết ơn mẹ. Ở trên cao, mình tin ba cũng hạnh phúc và mừng thay cho gia đình.”

Gia đình hạnh phúc của anh Minh Phong

MC Mai Anh (Chị em thanh lịch) trải lòng rằng trước nay, gia đình chị chưa từng chụp một bộ ảnh kỷ niệm với nhau. Chị nghĩ chụp ảnh là cách người ta lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc, còn gia đình mình quá sóng gió để thực hiện điều đó. Nhưng cuối cùng ngày nắng cũng tới, mẹ con chị Mai Anh đã có thể mỉm cười đón nhận niềm vui mới trong cuộc sống. Với mẹ của chị, hạnh phúc giờ đây chính là các con. “Niềm hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ trải qua đổ vỡ như cô, là thấy các con trưởng thành khỏe mạnh, gặt hái nhiều thành tựu và tìm được gia đình mới tràn đầy yêu thương. Và cô nghĩ mình đang có được điều đó.”

Gia đình Mai Anh hài lòng với yên bình của hiện tại

Còn với TikToker Châu Bí Ngô, nguồn năng lượng tích cực, không ngại khó khăn là món quà được thừa hưởng từ gia đình. “Ba mẹ mình làm lao động chân tay, cho tới thời điểm hiện tại ba mẹ chưa từng đi du lịch, ngồi máy bay… nhưng có thể nuôi dạy ba đứa con gái nên người, chị em mình ai cũng được học đại học đầy đủ. Mình thực sự cảm phục và ngưỡng mộ ba mẹ.” Cha mẹ luôn là như vậy, chẳng nề hà cực nhọc, chẳng mong mỏi gì xa vời, sẵn sàng làm những điều tốt nhất cho con.

Châu Bí Ngô bên cha mẹ

Lễ Vu Lan đang đến rất gần rồi! Nếu điều kiện cho phép, mong bạn có thể trở về nhà một chuyến, ăn với cha mẹ một bữa cơm, tâm sự với họ vài điều trong cuộc sống và ghi lại những khoảnh khắc trân quý đó. Rồi bức ảnh của hôm nay sẽ trở thành nỗi nhớ của mai này!

Những câu chuyện xúc động trên nằm trong dự án The Portrait of Happiness do studio Gạo Nâu Chụp Ảnh thực hiện. Dự án khởi nguồn từ cảm giác kỳ diệu khi ekip Gạo Nâu Chụp Ảnh bắt được những khoảnh khắc rạng rỡ chân thật của khách hàng.

Liệu có bao giờ bạn thắc mắc hạnh phúc mang dáng hình ra sao? Thông qua The Portrait of Happiness, Gạo Nâu Chụp Ảnh sẽ cùng bạn tìm về với hạnh phúc nguyên bản nhất. Đó là nơi tình yêu bắt đầu và sẽ không bao giờ kết thúc: Gia đình.