Ông chủ nhà máy 50 tuổi nhảy xuống sông cứu bé trai 7 tuổi, hành động sau đó khiến ai cũng nể phục

Google News

Thoáng nhìn thấy bóng cậu bé nhấp nhô theo con sóng dưới sông, người đàn ông 50 tuổi không kịp cởi quần áo, vừa chạy vừa đá văng giày, lao nhanh xuống dòng nước.

Tối ngày 19/5, như thường lệ, ông Wei Lianglong ra bờ sông Dương Tử ở Lô Châu, Tứ Xuyên, Trung Quốc đi dạo sau bữa cơm. Đột nhiên, ông Wei nghe thấy có người kêu cứu: "Cứu! Một đứa bé vừa rơi xuống nước...".

Ông nhanh chóng đi về phía đám đông người xem trên bờ. Hóa ra một cậu bé vô tình trượt chân xuống sông Dương Tử khi đang chơi bên bờ sông. Trong cơn hoảng loạn, một số người đã kêu cứu, số khác thì gọi cấp cứu.

 Bờ sông Dương Tử

Nơi cậu bé rơi xuống có một dòng chảy rất xiết. Ông Wei nhìn về hướng người trên bờ chỉ, mơ hồ nhìn thấy bóng dáng đứa trẻ lên xuống theo con sóng nhấp nhô.

Trước tình thế rất nguy cấp, ông Wei không kịp cởi quần áo, vừa chạy vừa đá văng giày, sau đó lao xuống nước bơi về phía có bóng dáng đứa trẻ. Ông đã kịp thời bơi đến chỗ đứa trẻ chỉ trong khoảng 2 phút. Lúc này, đứa trẻ đã bất tỉnh do bị sặc nước. Ông Wei nhanh chóng ôm lấy đứa trẻ bằng tay phải, tay trái quạt nước để bơi trở lại bờ. 

Chỉ trong vài phút, Wei Lianglong đã bế đứa trẻ bất tỉnh lên bờ. Ông nhanh chóng đặt đứa trẻ bất tỉnh xuống đất, hô hấp nhân tạo rồi ấn ngực cho đứa trẻ. Khi thấy đứa trẻ phun ra nước, ông tiếp tục sơ cứu. 

Ông Wei Lianglong (người đàn ông mặc đồ đen) sơ cứu cho trẻ trên bờ.

Sau vài phút, đứa trẻ dần tỉnh lại. Nhìn thấy vậy, ông Wei Lianglong cuối cùng cũng thở phào. Lúc này, xe cấp cứu đã đến. Để kịp thời chữa trị cho đứa trẻ, ông lê thân thể mệt mỏi, bế đứa trẻ trong tay chậm rãi bước đến bờ kè...

Cảnh ông Wei cứu đứa trẻ đã được người dân chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội. Sau khi được lan truyền, một số người đã nhanh chóng nhận ra người đàn ông cứu đứa trẻ chính là Wei Lianglong, chủ một nhà máy bia ở Nạp Khê, Lô Châu. 

Ông Wei Lianglong năm nay 50 tuổi, đến từ tỉnh Hồ Nam và đã có 20 năm kinh doanh sản xuất bia. Vào tháng 7 năm 2022, ông chuyển công việc kinh doanh đến Lô Châu. Ông có mối quan hệ rất hòa thuận với những người hàng xóm của mình, mỗi khi rảnh rỗi sẽ tập thể dục và thỉnh thoảng bơi ở sông Dương Tử.

Phải đến chiều ngày 20, qua video được đăng tải, cha mẹ của đứa trẻ bị rơi xuống nước mới biết người đàn ông tốt bụng đã cứu con mình chỉ cách nhà hơn 200m. Đứa trẻ bị rơi xuống nước tên là Shi Moujin, hơn 7 tuổi. Vào tối ngày 20, cha mẹ của cậu đã tìm đến ông Wei Lianglong. Ngoài tặng hoa quả cảm ơn, họ còn ngỏ ý gửi tặng ân nhân 2.000 nhân dân tệ (7 triệu đồng) như một cách bày tỏ lòng biết ơn. 

“Tôi biết bơi, chỉ cần nỗ lực một chút là có thể làm được!”, ông Wei nói. 

Chia sẻ về khoảnh khắc đáng nhớ đó, ông Wei Lianglong nói trong đầu bấy giờ chỉ hiện lên một ý nghĩ: “Mau cứu người!” May mắn thay, ông Wei đã học được một số kiến ​​​​thức sơ cứu và có thể giải cứu giúp cậu bé kịp thời sau khi vào bờ.

Trước lòng biết ơn của cha mẹ đứa trẻ, ông Wei đành nhận lấy hoa quả và nói sẽ không nhận tiền. Tuy nhiên, mẹ của đứa trẻ đã lặng lẽ cất tiền vào góc cửa hàng khi rời đi. Sáng ngày 21, sau khi Wei Lianglong phát hiện ra phong bì, ông nhân chuyến đến bệnh viện thăm đứa trẻ đã xin gửi lại gia đình 2.000 nhân dân tệ.

Cậu bé được xuất viện vào sáng 24/5. Văn phòng quận địa phương đang làm các thủ tục để tuyên dương người anh hùng này. 

BẢO BẢO