Phương Oanh và Shark Bình tham gia lễ trao Giấy chứng nhận kết hôn, CĐM thắc mắc “nổi tiếng được ưu tiên”, chính quyền lên tiếng

Google News

Một lãnh đạo UBND thành phố Phủ Lý cho biết, việc Shark Bình và diễn viên Hương vị tình thân được trao Giấy chứng nhận kết hôn là đúng quy định.

Sáng nay (15/6), dư luận không khỏi xôn xao trước thông tin diễn viên Phương Oanh và doanh nhân Nguyễn Hoà Bình (tức Shark Bình) có mặt, thực hiện lễ trao Giấy chứng nhận kết hôn tại quê hương của đàng gái – Uỷ Ban nhân dân phường Liêm Chính (thành phố Phủ Lý, Hà Nam).

Một số người hâm mộ ngay sau khi thấy loạt hình ảnh này đã tỏ ra ngỡ ngàng và đặt câu hỏi: “Vì sao cặp đôi trai tài – gái sắc lại được tổ chức buổi lễ kết hôn trang trọng như thế?”. Bởi trước đó họ đi đăng ký kết hôn trên uỷ ban xã không hề có thủ tục này, phải chăng là người nổi tiếng nên được “ưu tiên”.

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo UBND thành phố Phủ Lý xác nhận thông tin Phương Oanh và Shark Bình đã hoàn thiện các thủ tục đăng ký kết hôn tại UBND phường Liêm Chính vào sáng nay. “Các cặp đôi đăng ký kết hôn đều được trao chứng nhận ở phòng họp, hội trường, nhà văn hóa chứ không phải vì là người nổi tiếng mới được tổ chức trang trọng. Việc tổ chức buổi lễ trao Giấy chứng nhận kết hôn tại cấp xã, phường đã có từ trước”, vị lãnh đạo cho biết.

Cặp đôi chụp hình kỷ niệm tại buổi lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn vào sáng nay (15/6).

Cũng theo vị lãnh đạo, thông qua buổi lễ, cán bộ xã, phường sẽ tuyên truyền, giải thích, vận động các cặp vợ chồng về trách nhiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc và chấp hành các quy định của nhà nước về: Chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, Luật hôn nhân gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật bình đẳng giới. Vì thế, việc Shark Bình và diễn viên Hương vị tình thân được trao Giấy chứng nhận kết hôn là đúng quy định.

Hiện tại, Phương Oanh và Shark Bình vẫn chưa có phát ngôn chính thức trước thông tin trên. Song người hâm mộ đang rất mong chờ cặp đôi chia sẻ về đám cưới trong thời gian tới.

Trước đó, vào tháng 8/2022, cư dân mạng tình cờ phát hiện diễn viên Phương Oanh đi du lịch với doanh nhân Nguyễn Hòa Bình. Ngay sau đó, cả 2 lên tiếng xác nhận đang có mối quan hệ tình cảm. 

Khi ấy Shark Bình vẫn đang là vợ chồng hợp pháp với doanh nhân Đào Lan Hương. Vị doanh nhân cho biết đã ly thân với vợ nhiều năm và đang trong quá trình hoàn tất thủ tục ly hôn. Song chuyện tình cảm của cặp đôi không nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ. Thậm chí Phương Oanh còn bị “gắn mác” là người thứ 3 phá hoại hạnh phúc gia đình người phụ nữ khác.

Đến tháng 5/2023, Shark Bình chính thức thông báo hoàn tất thủ tục ly hôn với doanh nhân Đào Lan Hương sau hơn 3 năm kể từ ngày ký đơn đồng thuận ly hôn. Ngay lập tức, Phương Oanh đã có động thái lên tiếng giải thích với công chúng về chuyện tình cảm của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi vì vô tình để chuyện riêng tư ảnh hưởng đến nhiều người.

Đến thời điểm hiện tại, mối quan hệ giữa cặp đôi người đẹp - doanh nhân đã tiến thêm một bước mới - chính thức trở thành vợ chồng.

NGỌC HÀ