Sự thăng hoa đẹp đẽ nhất của cuộc sống gói gọn trong 2 chữ này

Google News

Khi tâm trí được ổn định, trái tim được bình yên và con người lắng đọng, những năm tháng phía trước ắt sẽ mở ra nhiều điều hứa hẹn. 

Sự thăng hoa đẹp đẽ nhất của cuộc sống là lắng đọng bản thân. 

Con người, nếu không biết lắng đọng, sẽ trở thành vũng nước đục ngầu, lâu ngày bốc mùi hôi tanh. Cũng giống như nước, nếu không được lắng đọng sẽ không thể trở nên trong trẻo và cuối cùng sẽ trở nên vô hồn.

Đứng trước những thăng trầm, khó khăn, biến đổi vô thường của cuộc sống, chúng ta cần học cách lắng đọng bản thân. Sau đó, hãy hiểu rõ chính mình và nhìn nhận thế giới một cách thấu đáo.

Làm được như vậy, trên con đường phía trước, chúng ta mới có thể quên đi những phiền muộn, lấy lại niềm tin, tiếp tục lắng đọng tâm hồn và chuyển hóa bản thân.

Lắng đọng là sự tích lũy năng lượng

Nếu một người biết lắng đọng bản thân thì có thể tích lũy kinh nghiệm từng chút một, để bản thân dần trở nên hiểu biết nhiều hơn. Nói cách khác, trong quá trình ổn định bản thân, con người ta biết cách từ từ đứng dậy. 

Sau đó, hãy biết mình cần sửa những gì và đâu là điều nên tiếp tục phát huy. Dù là sửa hay giữ, điều quan trọng là phải biết tự trấn tĩnh mình. Bằng cách này, bạn có thể tích lũy kinh nghiệm của mình từng chút một, suy nghĩ về chúng, xem xét và giải quyết chúng.

Đối mặt với những thăng trầm của cuộc sống, con người chỉ có thể bình tĩnh, nín thở và từ từ trải nghiệm. Bằng cách này, cho dù bạn đối mặt với những khó khăn hay niềm vui trong cuộc sống, bạn chỉ cần tiếp tục trải nghiệm và rèn luyện bản thân. Đó chính là cách hướng tới cuộc sống mới trong quá trình lắng đọng. 

Trong cuộc đời, mỗi người đều sẽ gặp phải những điều không vừa ý, những điều tiếc nuối, những việc mình không bao giờ muốn chạm vào hay làm. Tuy nhiên, vì không thể quay đầu lại và thay đổi được gì nữa nên bạn phải thừa nhận sự tổn thương của mình và chấp nhận sự bất lực của bản thân.

Quả thực, luôn có một số việc không thể đoán trước được, không thể thay đổi được. Nếu nó đã xảy ra và đã qua thì đừng làm tổn thương thêm bản thân mà hãy rút kinh nghiệm từ đó. Như vậy, bạn mới có thể buông bỏ được quá khứ và sống tốt những ngày tháng sau này. 

Lắng đọng nằm ở sự thanh thản trong tâm hồn

Cuộc sống cần sự lắng đọng, bởi cuộc sống cần trí tuệ. Khi có được trí tuệ cuộc sống, con người mới có thể bước đi một cách vững vàng và bình yên. Khi tâm hồn một người trở nên đủ an yên và điềm tĩnh, người đó sẽ không còn vướng mắc.

Trong cuộc đời, người mạnh mẽ thực sự là người có thể giữ vững tâm lý, trau dồi năng lực và trí tuệ trước một thế giới đầy biến động. Và trong quá trình sống, họ sẽ không tự tạo ra những lo âu và áp lực vô cớ cho bản thân. Bởi hơn ai hết, người khôn ngoan biết kẻ thù lớn nhất của con người luôn là chính bản thân mình. 

Nếu ngay cả bản thân mình cũng không thể chiến thắng được, thì thế giới bên ngoài bất cứ lúc nào cũng có thể làm phiền đến bạn. Vì vậy, hãy học cách làm cho bản thân bình tĩnh lại, chậm lại để lắng đọng, rồi lại lắng đọng nữa. Bạn sẽ dần nhận ra tâm trí của mình trưởng thành, mạnh mẽ và độc lập hơn. Khi đó, con đường tương lai sẽ trở nên nhẹ nhàng và thư thái.

Trong quá trình bước đi, con người cần học cách nhận biết và hiểu rõ mình, hơn nữa là trân trọng và bao dung với bản thân. Hãy xem nhẹ một số việc, mở rộng lòng mình, để tâm hồn trở về với trạng thái bình yên và tự tại. Cũng giống như những đám mây trên bầu trời xanh, tự do tự tại, bồng bềnh trôi theo gió, không vướng bận điều gì.

Lắng đọng để cô đọng trí tuệ

Socrates đã nói: "Cuộc sống không thử thách thì không đáng sống".

Quả thực, cuộc đời là một vòng tuần hoàn đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, bạn phải học cách hiểu, thức tỉnh và kịp thời lắng đọng bản thân. Hãy quay trở lại thế giới nội tâm của bạn và sống với sự khôn ngoan cũng như kinh nghiệm cần thiết cho dù xung quanh có thế nào đi chăng nữa.

Chỉ bằng cách này bạn mới có thể nhìn rõ và hiểu được bản chất của thế giới bằng con mắt trí tuệ và trái tim khôn ngoan. Cuối cùng, mọi thứ không thể khiến bạn có những suy nghĩ xao lãng trong lòng mà khiến trái tim bạn bình tĩnh, lắng đọng.

Khi tâm trí được ổn định, trái tim được bình yên và con người lắng đọng, những năm tháng phía trước ắt sẽ mở ra nhiều điều hứa hẹn. 

BẢO ANH.