Tin tức 24h: Khởi tố "yêu râu xanh" nhiều lần xâm hại tình dục bé gái 8 tuổi

Google News

Người đàn ông 39 tuổi ở Trà Vinh bị công an tống đạt quyết định khởi tố để điều tra về việc nhiều lần dụ dỗ bé gái 8 tuổi để xâm hại tình dục.

Khởi tố "yêu râu xanh" nhiều lần xâm hại tình dục bé gái 8 tuổi

Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 11/5, thông tin từ Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Thạch Ngọc Thật (39 tuổi, ngụ xã Ngọc Biên, huyện Trà Cú) để điều tra về hành vi xâm hại tình dục với người dưới 16 tuổi.

Thạch Ngọc Thật tại cơ quan công an. Ảnh: CAND

Theo kết quả điều tra, khoảng tháng 3/2024, Thật đến nhà bạn cùng địa phương uống rượu. Thời điểm này do có quen biết, cháu M. (8 tuổi) cũng đến căn nhà này chơi. Sau khi đã uống rượu, Thật nảy sinh ý định thực hiện hành vi phạm tội.

Lợi dụng lúc vắng người, Thật đã dụ dỗ cháu M. và thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Khi đã thỏa mãn dục vọng, Thật cho cháu M. số tiền 5.000 đồng và đe dọa không được nói sự việc cho người khác biết.

Cơ quan Công an tiếp nhận tin báo tố giác đã vào cuộc điều tra. Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời khai nhận trước đó đã 3 lần xâm hại tình dục bé gái, báo CAND thông tin.

Người phụ nữ có tài "xem tướng số, đoán mệnh" chiếm đoạt 268 tỉ đồng

Ngày 11-5, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Thị Ninh (SN 1980; ngụ số 18, đường Nguyễn Mậu Tài, phường Lộc Hạ, TP Nam Định) để điều tra tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bùi Thị Ninh đã kêu gọi góp vốn rồi chiếm đoạt số tiền lên tới 268 tỉ đồng của hàng chục người. Ảnh: Công an Nam Định

Trước đó, Công an tỉnh Nam Định nhận được đơn tố giác của 7 bị hại ở tỉnh Nam Định và tỉnh Yên Bái tố cáo người phụ nữ này lừa đảo, chiếm đoạt tổng cộng 128 tỉ đồng của họ. Các bị hại đã không liên lạc và không biết Ninh đang ở đâu.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Nam Định xác định Ninh thường xuyên đi lễ chùa, hay "xem tướng, đoán số mệnh" cho nhiều người để tạo mối quan hệ.

Từ năm 2018-2020, Ninh có chung vốn kinh doanh bất động sản với nhiều người và bị thua lỗ, mắc nợ, mất khả năng thanh toán. Để có tiền trả nợ, Ninh đã tạo thông tin giả đang cần số tiền lớn để đầu tư kinh doanh bất động sản, xăng dầu, đầu tư mua cổ phần của các dự án thủy điện tại Sơn La, Khánh Hòa, kêu gọi người thân, quen góp vốn.

Thế nhưng, khi tiếp nhận được tiền, Ninh lại dùng để trả nợ gốc, lãi cho người khác... khiến số nợ tăng cao, không còn khả năng thanh toán. Sau đó, người phụ nữ này cắt mọi liên lạc, rời Nam Định, trốn vào Quận 4, TP HCM.

Bị bắt giữ, tại cơ quan công an Ninh khai đã vay tiền và kêu gọi tổng cộng 19 người góp tiền đầu tư kinh doanh, với tổng số tiền trên 268 tỉ đồng.

Hiện, Công an tỉnh Nam Định tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tìm được thi thể học sinh lớp 8 mất tích lúc cứu bạn

Khoảng 14 giờ chiều 11-5, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm được thi thể em Nguyễn Huy (14 tuổi; trú xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Chiều 11-5, thi thể em Huy được tìm thấy sau gần 1 ngày mất tích

Trước đó, khoảng 16 giờ 5 phút chiều 10-5, một nhóm bạn rủ nhau tắm biển Rạng ở xã Tam Nghĩa. Trong lúc tắm, không may em Lê Phạm Quang Thanh bị sóng biển cuốn trôi ra xa.

Thấy vậy, Huy và em Trần Hữu Bảo Duy bơi ra cứu. Tuy nhiên, do sóng biển lớn, Huy bị nước cuốn trôi mất tích. Riêng em Thanh và em Duy bơi được vào bờ an toàn.

Được biết, cả 3 em nói trên đều là học sinh lớp 8, Trường THCS Lê Lợi - xã Tam Nghĩa.

TP HCM: Xôn xao giáo viên phát đơn "xin không thi tuyển lớp 10" cho học sinh

Từ sáng ngày 11-5, xôn xao trên các diễn đàn học sinh, phụ huynh TP HCM là lá đơn "Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025” được in sẵn, để trống phần tên cho học sinh, phụ huynh điền tên. 

Nội dung của lá đơn này ngoài thông tin của phụ huynh, học sinh và số điện thoại liên hệ, còn có nội dung là “Căn cứ vào kết quả học tập năm học vừa qua và năng lực nhận thức của cháu không tốt, gia đình nhận thấy khả năng của cháu khó có thể theo học chương trình trung học phổ thông – hệ công lập. Nay gia đình làm đơn này xin ban giám hiệu nhà trường cho phép cháu (tên học sinh) không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, khóa ngày 6/6/2024".

Nội dung lá đơn ngay lập tức gây bão trên mạng xã hội, nhiều ý kiến phản hồi gay gắt khi cho rằng nhà trường đã vì thành tích mà không cho em học sinh trên được quyền thi tuyển vào lớp 10. 

Nhiều ý kiến khác cũng cho biết, bất kể năng lực học của em học sinh trên ra sao, cho dù không đậu vào trường công lập trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới thì nhà trường cũng không được cấm. "Phát đơn in sẵn như vậy là phản cảm"- một ý kiến viết. 

Đơn "xin không thi tuyển lớp 10" gây xôn xao

Được biết, sự việc xảy ra Trường THCS Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn). Ông Nguyễn Văn Hiệp - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hóc Môn, cho biết lá đơn xuất phát từ một lớp 9 của Trường THCS Nguyễn Văn Bứa. Theo ông Hiệp, giáo viên in lá đơn này ra, để học sinh điền vào. Hiện phòng GD-ĐT huyện đã yêu cầu nhà trường làm báo cáo. Đồng thời chỉ đạo nhà trường mời phụ huynh của học sinh lên để trao đổi lại. Ông cũng khẳng định, sự việc này xảy ra là ngoài ý muốn của phòng GD-ĐT, vì đơn vị cũng vừa mới họp với các trường vào lớp 10 công lập.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại TP HCM diễn ra vào hai ngày 6 và 7-6. Năm nay TP HCM thực hiện xét tuyển tại Xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) đối với những học sinh tốt nghiệp THCS ở địa bàn này.

Giá vàng hôm nay ngày 11/5 quay đầu giảm cực mạnh

Tin tức giá vàng hôm nay, ngày 11/5 có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng ngày 11/5 đảo chiều giảm mạnh, sau khi lập mức cao kỷ lục hơn 92 triệu đồng/lượng ở phiên giao dịch hôm qua.

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến chiều 11/5, giá vàng trong nước ngày 11/5 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 88,8 triệu đồng/lượng mua vào và 91,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP HCM, giá vàng SJC ngày 11/5 đang mua vào mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng. Như vậy, so với chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC giảm 1,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 1,1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang ở mức 88,8 triệu đồng/lượng mua vào và 90,3 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 1,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 1,1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá vàng Doji ngày 11/5 ở TPHCM đang mua vào và bán ra tương tự so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 88,8 triệu đồng/lượng mua vào và 91,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào và 90,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay, ngày 11/5, đảo chiều giảm rất mạnh hàng triệu đồng mỗi lượng ở một số thương hiệu vàng.

Giá vàng hôm nay, ngày 11/5, giảm cực mạnh nhưng vẫn giữ ở mức rất cao.

Giá vàng nhẫn hôm nay

Giá vàng nhẫn hôm nay, ngày 11/5, tiếp tục tăng rất mạnh, ngược xu hướng với giá vàng miếng.

Theo đó, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Doji niêm yết ở ngưỡng 75,95-77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với mở cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng nhẫn Doji giữ nguyên chiều mua vào và tăng 900.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 75,43-76,93 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với mở cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu tăng 410.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 380.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC ở ngưỡng 74,85-76,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến chiều 11/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 11/5 tiếp đà tăng với vàng giao ngay tăng 13,8 USD lên 2.359,7USD/ounce.

Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.366,8 USD/ounce, tăng 13,7 USD so với rạng sáng qua.

Giá kim loại màu vàng thế giới tiếp đà tăng và ghi nhận mức tăng tốt nhất trong 5 tuần khi giới đầu tư ngày càng tin rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Xu hướng giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng, Joaquin Monfort, chuyên gia của FXStreet, cho rằng giá vàng tăng mạnh sau khi nhiều ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất hoặc báo hiệu khả năng hạ lãi suất trong thời gian tới. Lãi suất thấp hơn khiến vàng trở nên hấp dẫn.

Bên cạnh hoạt động mua vàng mạnh mẽ của các nhà đầu tư cá nhân, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã bổ sung lượng vàng nắm giữ trong tháng 4. Trung Quốc và các nền kinh tế mới nổi khác cũng tăng cường nắm giữ vàng trong dự trữ ngoại hối.

Theo các nhà phân tích, giá vàng tiếp tục có chiều hướng đi lên trong thời gian tới.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh nhưng vẫn giữ được mức rất cao và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.359,7 USD/ounce (tương đương gần 72,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng ngày 11/5 tại thị trường vàng trong nước và thế giới là gần 19 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 11/5 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.

Kẻ giật điện thoại của tài xế taxi ở Phú Thọ, bị bắt tại Hà Nội

Ngày 11-5, Công an tỉnh Phú Thọ đã thông tin về vụ cướp giật tài sản, xảy ra trên địa bàn huyện Thanh Ba vào đêm 9-5.

Tối hôm đó, anh VTA chạy taxi, chở hai khách nam đi từ thị xã Phú Thọ đến huyện Thanh Ba.

Gần 21 giờ, khi xe đi đến đường đê Tả Thao, thuộc khu 6, xã Đỗ Xuyên thì người ngồi ghế phụ phía trước yêu cầu dừng xe để thanh toán.

Không có việc làm lại lười lao động, Nguyễn Văn Đức đi cướp tài sản. Ảnh CA

Khi xe dừng lại, lợi dụng sơ hở của tài xế, người này giật chiếc điện thoại di động nhãn hiệu OPPO trị giá khoảng 2,5 triệu đồng của anh A rồi bỏ chạy. Anh A đuổi theo nhưng không kịp và sau đó đến công an trình báo.

Người đi cùng xe với kẻ giật điện thoại khai là chỉ quen nhau qua mạng xã hội và cũng không biết người này có ý định cướp giật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Ba đã xác định người thực hiện hành vi cướp giật tài sản là Nguyễn Văn Đức, 30 tuổi, ngụ xã Yên Kỳ, huyện Hạ Hoà. Sau khi gây án, Đức đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau 14 giờ đồng hồ kể từ khi tiếp nhận trình báo, Công an huyện Thanh Ba đã bắt giữ được Đức.

Tại cơ quan công an, Đức khai nhận, do lười lao động, ham chơi nên bản thân đã cướp giật tài sản.

Sau đó, Đức di chuyển về Hà Nội với ý định bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam. Tuy nhiên, Đức chưa kịp đi thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Ba đang củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

BẢO BẢO