Tin tức 24h: Kinh hoàng khoảnh khắc xe ô tô lùi thẳng vào người phụ nữ trong hầm chung cư ở Hà Nội

Google News

Xe ô tô con đang lên dốc thì bất ngờ mất lái, chạy lùi với tốc độ cao rồi đâm trúng một người phụ nữ trong hầm chung cư.

Video: Kinh hoàng khoảnh khắc xe ô tô lùi thẳng vào người phụ nữ trong hầm chung cư ở Hà Nội

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn video ghi lại hình ảnh một xe ô tô con mất lái, chạy lùi với tốc độ cao rồi tông trúng một người phụ nữ trong hầm chung cư, đang thu hút được sự quan tâm và chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Theo hình ảnh được camera an ninh ghi lại cho thấy, khi hai người gồm 1 nam, 1 nữ vừa xuống khỏi xe ô tô, chuẩn bị rời đi thì một xe ô tô con bất ngờ đi lùi với tốc độ cao về phía đôi nam nữ.

Quá hoảng hốt, hai người liền bỏ chạy, tuy nhiên, người phụ nữ chạy phía sau đã không kịp tránh né, bị ô tô tông trúng. Va chạm mạnh khiến nạn nhân bị hất văng, sau đó kẹt giữa xe hai xe ô tô.

Kinh hoàng khoảnh khắc xe ô tô lùi thẳng vào người phụ nữ trong hầm chung cư ở Hà Nội. Nguồn: Trung Hoa

Theo người đăng tải video cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại hầm để xe của một chung cư trên địa bàn phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, chiếc ô tô con khi đang lên dốc thì bất ngờ chạy lùi với tốc độ cao, gây tai nạn. Người phụ nữ bị thương nặng, đã được người dân hỗ trợ đưa tới bệnh viện.

Mặc dù chưa rõ sự việc cụ thể ra sao, thế nhưng đoạn video sau khi đăng tải đã nhận được hàng chục ngàn lượt xem và bình luận, đa số ý kiến đều cho rằng có thể lái xe ô tô gây tai nạn là "lái mới", chuyển nhầm số khi lên dốc sau đó nhầm chân ga với chân phanh.

"Có thể là đang lên dốc xong máy yếu, về số bé nhưng nhầm số lùi xong ga thốc lên", "Quá nguy hiểm, cần làm rõ hành vi của tài xế là cố tình hay tai nạn, chia buồn cùng chị gái", "Xe lùi tốc độ cao cũng khó đoán hướng mà né tránh, tội chị gái cuối năm rồi còn gặp hạn", là một số bình luận được người xem để lại.

Vụ chồng dùng kiếm dài 1m đâm vợ tử vong ở Hưng Yên: Nghi phạm bị bắt giữ tại Hà Nội

Theo tin tức báo Công an nhân dân đăng tải ngày 13/1 cho biết, vào 21h30 ngày 12/1, sau 24 giờ gây án, đối tượng Đặng Quang Sơn (38 tuổi, trú thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) đã bị tổ công tác của Công an thị xã Mỹ Hào và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Sơn là nghi phạm đã gây ra vụ án mạng trên địa bàn thị xã Mỹ Hào vào tối 11/1. Nạn nhân trong vụ án là chị Lê Thị Mai (SN 1987), vợ của Sơn.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 12/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đang điều tra vụ án mạng xảy ra tại chung cư Lạc Hồng Phúc, phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Người chồng dùng dao đâm vợ, rồi bế vợ đi cấp cứu ở Mỹ Hào, Hưng Yên. (Ảnh: Chụp từ clip)

Trước đó, vào tối 11/1, xuất phát từ mâu thuẫn, một người chồng sống tại chung cư Lạc Hồng Phúc đã dùng hung khí đâm vợ. Gây án xong, người đàn ông này vội vàng đưa vợ đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong.

Bước đầu cơ quan công an xác định danh tính người chồng là Đặng Quang Sơn và người vợ cùng HKTT tại Tổ dân phố Phố Nối, phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Sơn được cho là đã dùng 01 thanh kiếm bằng kim loại dài 103 cm tấn công vợ. Sau khi đưa vợ vào bệnh viện, Sơn đã bỏ trốn và đang được cơ quan công an truy tìm.

Cùng ngày, mạng xã hội lan truyền clip ghi cảnh người đàn ông bế vợ đi cấp cứu sau khi đâm trọng thương vợ. Theo nội dung bài đăng, sự việc xảy ra tối 11/1, tại một căn hộ ở tầng 7, chung cư Lạc Hồng Phúc, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Ngay sau khi clip được đăng tải đã thu hút được sự quan tâm lớn của mạng xã hội. Đa phần đều tỏ ra bàng hoàng trước sự việc trên.

Tiếp nhận thông tin vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an thị xã Mỹ Hào phối hợp với các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, huy động lực lượng điều tra, truy bắt đối tượng gây án. 

Theo thông tin ban đầu, Sơn làm shipper, còn chị Mai làm công nhân cho một nhà máy; hai vợ chồng có 3 người con, con lớn nhất 12 tuổi.

Hiện cơ quan công an đang tích cực lấy lời khai nghi phạm, điều tra nguyên nhân vụ án mạng thương tâm.

Sở GD&ĐT Hà Nội định hướng giải quyết việc quá tải sĩ số học sinh năm 2024 thế nào?

VTVnews đưa tin, theo Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2024 – 2025, học sinh đầu cấp của Hà Nội tiếp tục tăng mạnh. Dự kiến số lượng học sinh vào lớp 1 tăng 7.000; học sinh vào lớp 6 tăng 58.000; học sinh vào lớp 10 tăng 5.000 so với năm học trước.

Năm học 2023 - 2024, học sinh lớp 1 tăng 11.600 em; học sinh lớp 6 tăng hơn 36.000 em, học sinh lớp 10 tăng 1.000 em. Như vậy, năm nay học sinh lớp 6 và lớp 10 tăng mạnh hơn năm trước.

Bình quân mỗi năm, TP.Hà Nội tăng thêm khoảng 50.000 đến 60.000 học sinh. Tính đến năm học 2023 - 2024, quy mô giáo dục mầm non và phổ thông của TP.Hà Nội là 2,3 triệu học sinh.

TP.Hà Nội hiện có hơn 2.800 trường học các cấp. Năm học 2023 - 2024, Hà Nội đã xây mới 36 trường học các cấp, đảm bảo nhu cầu học tập của học sinh.

Tuy nhiên, tại một số địa bàn đông dân cư, các khu đô thị mới, khu tái định cư vẫn còn hiện tượng trường, lớp quá tải; sĩ số học sinh/lớp cao hơn so với quy định tại điều lệ trường học do Bộ GD&ĐT quy định.

Hà Nội tăng 70.000 học sinh trong năm tới. Ảnh: VTCnews.

Để giải quyết bài toán quá tải sĩ số năm học 2024 - 2025, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, sẽ tham mưu lãnh đạo thành phố xây dựng định hướng phát triển hệ thống giáo dục mầm non, phổ thông và quy hoạch mạng lưới trường học TP.Hà Nội cập nhật vào quy hoạch chung của thành phố đến năm 2030.

Bên cạnh đó, Sở cũng sẽ chủ động, tích cực phối hợp cùng các sở, ngành, địa phương tham mưu, đề xuất lãnh đạo thành phố xác định quỹ đất để xây dựng thêm trường học.

Hà Nội cũng dự kiến ưu tiên dành quỹ đất 5% phục vụ công cộng của các xã và tận dụng quỹ đất còn trống chưa khai thác để xây dựng trường học; ưu tiên bố trí quỹ đất tại các khu đô thị mới, khu tái định cư và khu vực đông dân cư để xây dựng thêm trường học.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội từng đề nghị Bộ GD&ĐT nghiên cứu, tháo gỡ khó khăn, cho phép áp dụng cơ chế đặc thù trong công tác tuyển sinh lớp 10 các trường công lập tại các quận và một số địa bàn huyện giáp ranh khu vực nội thành.

Việc này nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh trong bối cảnh quy mô học sinh trong độ tuổi tuyển sinh trên địa bàn thành phố hằng năm tăng nhanh.

Sở đề xuất Bộ GD&ĐT cho phép tăng 10% số lớp/trường (từ 45 lớp/trường thành 50 lớp/trường, vượt 5 lớp/trường). Cùng với đó, Sở đề xuất Bộ tăng sĩ số thêm 10% số học sinh/lớp (từ 45 học sinh/lớp thành 50 học sinh/lớp, vượt 5 học sinh/lớp) và cho phép áp dụng thay diện tích đất/học sinh bằng diện tích sử dụng/học sinh.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Vũ Thu Hà thông tin, hiện nội thành "không còn đất", việc xây trường mới ở ngoại thành cũng cần thời gian.

Trong khi đó, theo Thông tư 18 năm 2018 của Bộ, để đạt chuẩn quốc gia, các trường phải đạt diện tích tối thiểu 6 m2/học sinh (áp dụng với nội thành) và 10 m2/học sinh (ngoại thành). Diện tích khu sân chơi, bãi tập chiếm ít nhất 25% tổng diện tích sử dụng của trường.

Bà Hà kiến nghị Hà Nội được hưởng cơ chế đặc thù, gồm thay đổi tiêu chí đánh giá từ diện tích đất/học sinh sang diện tích sàn/học sinh; các trường trong khu vực nội thành được nâng tầng và xây thêm tầng hầm.

"Việc này để khai thác, sử dụng quỹ đất hiệu quả hơn, đáp ứng số lượng học sinh lớn", bà Hà nói. Theo các quy định hiện nay, trường học ở Hà Nội xây dựng không quá 5 tầng. Trong đó, phòng học chỉ được phép bố trí từ tầng 4 trở xuống, theo VTCnews. 

Phi công trong vụ máy bay rơi tại Quảng Nam được thăng quân hàm

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quyết định thăng quân hàm từ Đại úy lên Thiếu tá cho phi công Đỗ Tiến Đức đã bình tĩnh, mưu trí xử lý tình huống bất trắc trên không trong vụ máy bay rơi tại Quảng Nam

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng ngày 13-1, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có Thư khen và Quyết định số 129A về việc tặng Bằng khen cho Thiếu tá Đỗ Tiến Đức, Phi đội trưởng Phi đội 1, Trung đoàn 929, Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không - Không quân.

Thiếu tá Đỗ Tiến Đức đã có hành động bình tĩnh, mưu trí trong xử lý tình huống bất trắc trên không, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhân dân. 

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng đã quyết định thăng quân hàm từ Đại úy lên Thiếu tá cho phi công Đỗ Tiến Đức.

Trong thư, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nêu rõ: "Ngày 9-1-2024, trong khi thực hiện kế hoạch huấn luyện của Trung đoàn 929, đồng chí được giao nhiệm vụ điều khiển máy bay Su-22M4 số hiệu 5880 thực hành bay huấn luyện. Khi hoàn thành nhiệm vụ và điều khiển máy bay về sân bay để hạ cánh thì máy bay gặp sự cố kỹ thuật, không thể tiếp đất an toàn. Đồng chí đã báo cáo chỉ huy bay và nhận được lệnh nhảy dù.

Trong khoảnh khắc rất ngắn và máy bay trong trạng thái khẩn cấp ở độ cao thấp, đang rơi rất nhanh, có thể nguy hiểm đến tính mạng, nhưng đồng chí đã bình tĩnh điều khiển máy bay ra xa khu vực đông dân cư và nhảy dù an toàn, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhân dân".

Đại tướng Phan Văn Giang biểu dương: "Với bản lĩnh, trình độ và ý chí quyết tâm cao, đồng chí đã phát huy tốt phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ", bình tĩnh, tự tin, không sợ hy sinh, kịp thời xác định thời cơ xử lý tốt tình huống bất trắc trên không. Việc làm đó rất đáng trân trọng, thể hiện trách nhiệm, tinh thần vì nhẫn dân, vì Tổ quốc của người quân nhân cách mạng".

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang khen ngợi, biểu dương tinh thần trách nhiệm và hành động bình tĩnh, mưu trí, dũng cảm của Thiếu tá Đỗ Tiến Đức. "Mong rằng trong thời gian tới, đồng chí tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ", chủ động, sáng tạo khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần nhiều hơn vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa"- Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng viết.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào trưa 9-1, máy bay Su-22M4 số hiệu 5880 đã gặp sự cố, bất ngờ rơi xuống khu vực thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam). Máy bay do phi công Đỗ Tiến Đức điều khiển, cất cánh lúc 11 giờ 4 phút, đến 11 giờ 14 phút, phi công báo máy bay gặp sự cố không thể về hạ cánh được. 

Chỉ huy bay lệnh cho phi công cố gắng đưa máy bay ra khỏi khu đông dân cư và tiến hành nhảy dù. Phi công đã nỗ lực đưa máy bay ra xa khu dân cư và nhảy dù tại vị trí cách trục đường băng về phía Nam 19 km thuộc địa bàn xã Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Máy bay bị hư hỏng, tại vị trí máy bay rơi không có thiệt hại về người, phi công nhảy dù an toàn, sức khỏe ổn định.

H.A