Tin tức 24h: Miền Bắc bắt đầu mưa dông từ ngày mai (19/10)

Google News

Từ ngày 19/10, phía Đông Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông (mưa tập trung vào đêm và sáng sớm). Do có đợt không khí lạnh lệch đông nên chỉ gây mưa rào và dông ở vùng núi và một số nơi ở đồng bằng.

Miền Bắc bắt đầu mưa dông từ ngày mai (19/10)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày mai (19/10), Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; từ ngày 19/10, phía Đông Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông (mưa tập trung vào đêm và sáng sớm). Do có đợt không khí lạnh lệch đông nên chỉ gây mưa rào và dông ở vùng núi và một số nơi ở đồng bằng, nhiệt độ giảm không đáng kể.

Từ ngày mai miền Bắc bước vào đợt mưa dông.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, phía Bắc sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác; từ chiều 19/10 có mưa rào và dông rải rác. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và Bắc Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; riêng chiều tối và tối 18/10 có mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trên biển, hiện nay (18/10), ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo đêm 18/10 và ngày 19/10, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động ở các khu vực trên đều có nguy cơ chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 20/10 đến ngày 28/10.

Bắc Bộ từ đêm 20-22/10, có mưa rào rải rác và có nơi có dông (mưa tập trung vào đêm và sáng sớm). Từ đêm 22/10, đêm và sáng trời lạnh.

Bắc Trung Bộ từ đêm 20-22/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ từ đêm 20-21/10 có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to; từ đêm 21-24/10 có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rât to.

Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Giá vàng hôm nay ngày 18/10 phá kỷ lục giá vàng nhẫn

Tin tức giá vàng hôm nay, ngày 18/10, có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng ngày 18/10 giữ nguyên mốc 86 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến chiều 18/10, giá vàng trong nước ngày 18/10 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 84 triệu đồng/lượng mua vào và 86 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TPHCM, giá vàng SJC ngày 18/10 đang mua vào và bán ra mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng. Như vậy, so với chốt phiên trước, giá vàng SJC giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 84 triệu đồng/lượng mua vào và 86 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước. Giá vàng Doji ngày 18/10 ở TPHCM đang mua vào và bán ra tương tự so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 84 triệu đồng/lượng mua vào và 86 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 84 triệu đồng/lượng mua vào và 86 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay, ngày 18/10, giữ nguyên mức cao ở một số thương hiệu vàng lớn.

Giá vàng hôm nay, ngày 18/10, tiếp tục tăng cực mạnh giá vàng nhẫn lên mức kỷ lục mới.

Giá vàng nhẫn hôm nay

Giá vàng nhẫn hôm nay, ngày 18/10, tiếp tục tăng rất mạnh lên mức kỷ lục mới ở một số thương hiệu vàng.

Cụ thể, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Doji niêm yết ở ngưỡng 84,55 - 85,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 800.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch trước, lập kỷ lục mới của giá vàng nhẫn trong nước.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn SJC loại 1-5 chỉ ở mức 83,4 – 84,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 600.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 500.000 đồng/lượng chiều bán ra so với kết phiên giao dịch trước.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở ngưỡng 84,52 - 85,52 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 880.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

PNJ niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở ngưỡng 84,4 - 85,39 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 950.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 940.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến chiều 18/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 18/10 tiếp đà tăng với vàng giao ngay tăng 18,3 USD, lên 2.693,5 USD/ounce.

Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.706,8 USD/ounce, tăng 16,5 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng thế giới chạm mốc cao kỷ lục khi tiếp tục được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và xung đột ở Trung Đông. Bên cạnh đó, việc kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ sau khi cắt giảm lãi suất nửa phần trăm vào tháng trước ngày càng lớn, cũng tiếp thêm lực cho kim loại màu vàng.

Xu hướng giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng, chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Saxo Bank cho rằng, vàng sẽ tiếp tục thu hút được sự chú ý khi trong cuộc thăm dò của LBMA được công bố vào đầu tuần, người tham gia dự đoán giá vàng thế giới sẽ tăng gần 3.000 USD/ounce vào năm tới.

Ông Peter A. Grant - Phó chủ tịch Zaner Metals - cho biết, đợt cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc họp tháng tới được giới đầu tư đặt nhiều kỳ vọng.

Chuyên gia này dự báo, thị trường vàng thế giới đang được hỗ trợ từ nhiều yếu tố tích cực, khả năng kim loại quý sẽ tăng trong thời gian tới, thậm chí còn được đẩy lên gần mốc 3.000 USD/ounce vào quý I/2025.

Với giá vàng trong nước giữ mức cao và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.693,5 USD/ounce (tương đương gần 82,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giá vàng ngày 18/10 giữa thị trường vàng trong nước và thế giới là khoảng 3,6 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 18/10 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.

Cảnh giác với chiêu trò giả mạo công an để lừa đảo qua mạng

Thời gian gần đây, Công an tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh về việc một số điện thoại lạ giả danh lực lượng Công an, đề nghị người dân phối hợp giải quyết một số vụ việc liên quan đến pháp luật.

Các đối tượng này dàn dựng kịch bản, sử dụng các thuê bao điện thoại có đầu số "0247..." để mạo danh lực lượng Công an, thông báo rằng người dân có liên quan đến một số vụ việc và vụ án nghiêm trọng.

Người dân phản ánh sự việc tới lực lượng chức năng.

Để tạo tâm lý lo sợ cho người dân, các đối tượng thường gán ghép vào những hành vi như: Mua bán ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hoặc vi phạm luật giao thông đường bộ. Sau đó, chúng yêu cầu người dân mang theo căn cước công dân đến làm việc với cơ quan Công an.

Trong một số trường hợp, khi người dân “cắn câu,” chúng yêu cầu chuyển tiền vào một số tài khoản ngân hàng để xử lý vụ việc nhằm chiếm đoạt tài sản. Nếu người dân khẳng định không liên quan đến vụ việc, các đối tượng sẽ yêu cầu cung cấp dữ liệu cá nhân (thông tin CCCD, bằng lái xe, tài khoản ngân hàng…) để đối chứng.

Sau khi có được các dữ liệu này, đối tượng sẽ thông báo “thông tin cá nhân của người dân đã bị kẻ xấu lợi dụng” và đề nghị họ làm theo hướng dẫn để phối hợp điều tra, từ đó dẫn dụ nạn nhân thực hiện các yêu cầu của chúng.

Mặc dù lực lượng Công an và các cơ quan chức năng đã cảnh báo về tình trạng lừa đảo mạo danh lực lượng Công an, nhưng vẫn có nhiều trường hợp người dân do thiếu cảnh giác vẫn bị các đối tượng lừa và chiếm đoạt một lượng lớn tài sản.

Tình trạng lừa đảo bằng thủ đoạn giả danh lực lượng công an qua điện thoại đang trở thành vấn đề nhức nhối. Phương thức mà các đối tượng sử dụng ngày càng tinh vi và chuyên nghiệp, gây không ít phiền toái và hoang mang trong nhân dân.

Công an Quảng Bình khuyến cáo người dân cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mạo danh lực lượng công an. Hãy thường xuyên tìm đọc và chia sẻ những bài cảnh báo về các thủ đoạn tội phạm tương tự để cộng đồng biết và phòng tránh. 

Khi gặp dấu hiệu nghi vấn, như có người gọi điện xưng là cán bộ công an “đe dọa” liên quan đến các vụ án hoặc thông báo sai số CCCD, cần chỉnh sửa mã định danh… hãy liên hệ với cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn.

Người dân tuyệt đối không nên làm theo yêu cầu của các trường hợp nghi vấn mạo danh công an qua điện thoại hoặc mạng xã hội.

Đang ngồi sau xe, cô gái trẻ bất ngờ bị cướp giật tài sản

Chiều 18/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế cho biết, vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Phúc (SN 2000, trú tại phường Phước Vĩnh, TP Huế) về hành vi cướp giật tài sản.

Công an bắt giữ đối tượng Phúc.

Khoảng 11h40 ngày 16/10, Phúc điều khiển xe mô tô đi trên đường Hà Nội, phường Vĩnh Ninh phát hiện em N.T.K.N. (SN 2007, trú tại xã Hương Thọ, TP Huế) có mang một ba lô để lộ điện thoại Iphone 12 Promax đang ngồi sau xe một người khác.

Phúc điều khiển xe mô tô bám theo, khi đến ngã 5 đường Lý Thường Kiệt – Hà Nội, Phúc cho xe áp sát và ra tay cướp giật điện thoại.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Huế tổ chức truy xét đối tượng gây án.

Đến 19h cùng ngày, công an bắt giữ Phúc, tiến hành thu hồi tang vật, củng cố hồ sơ để xử lý Phúc theo quy định của pháp luật.

Công an TP Huế cho biết, để phòng ngừa tội phạm cướp giật tài sản, người dân không mang, đeo tài sản sơ hở khi tham gia giao thông... Khi bị cướp giật nhanh chóng quan sát đặc điểm đối tượng gây án, phương tiện dùng gây án và báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý.

Đặc biệt, không nên rượt đuổi nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người xung quanh.

Vụ tai nạn làm 2 nam sinh tử vong: Thông tin bất ngờ về tài xế xe máy

Như Báo Sức khỏe và Đời sống đã đưa tin, vào chiều qua (17/10), trên QL279 thuộc xã Lê Lợi, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 2 ô tô và xe máy kẹp 3 làm 2 nam sinh lớp 9 tử vong. Sau khi xảy ra sự việc, người điều khiển xe máy đã rời khỏi hiện trường.

Liên quan đến vụ tai nạn nói trên, cơ quan chức năng TP. Hạ Long cho biết, đơn vị đã xác định người cầm lái xe máy kẹp 3 trong vụ tai nạn liên hoàn trên QL279. Theo đó, người điều khiển xe máy là Nguyễn Duy H. (SN 2010, trú tại khu Trới 4, phường Hoành Bồ, TP. Hạ Long).

Kết quả xác minh bước đầu của cơ quan chức năng cho thấy, vào khoảng 14h20 ngày 17/10, cháu Nguyễn Duy H. điều khiển xe máy nhãn hiệu Wave BKS 89K8-27xx lưu thông trên QL279. Phía sau xe máy chở theo 2 bạn là Phạm Thành N. (SN 2010, trú tại khu 8, phường Hoành Bồ) và Nguyễn Mạnh D. (SN 2010, trú tại khu Vạn Yên, TP. Hạ Long). Cả 3 cháu đều là học sinh lớp 9A4, trường THCS Trới, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long.

Hai nam sinh lớp 9 tử vong sau vụ tai nạn liên hoàn trên QL279.

Khi đi đến đoạn đường thuộc thôn An Biên (xã Lê Lợi, TP. Hạ Long), bất ngờ xe máy do cháu Nguyễn Duy H điều khiển va chạm với ô tô tải BKS 14N-86xx đang đỗ phía trước cùng chiều. Sau đó, xe máy tiếp tục va chạm với ô tô con BKS 14A-854xx do anh Nguyễn Huy H (SN 1994, trú tại xã Thống Nhất,TP. Hạ Long) điều khiển đang chạy phía trước cùng chiều. Cú va chạm liên hoàn khiến cháu D và N tử vong tại chỗ.

Do hoảng loạn trước sự việc diễn ra, cháu Nguyễn Duy H. đã lấy xe máy rời khỏi hiện trường. Sau đó, nam sinh đã thông tin cho gia đình, cơ quan chức năng về vụ việc.

Được biết, chính quyền phường Hoành Bồ, phường Việt Hưng đã đến động viên, chia sẻ và hỗ trợ gia đình 2 nam sinh tử vong. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng TP Hạ Long tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

H.A