Tin tức 24h: Nam sinh THPT có cử chỉ thân mật với nữ giáo viên trẻ là hành động "bộc phát"

Google News

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội cho biết nữ giáo viên có hành vi thân mật với nam sinh THPT còn trẻ, xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

Chiều 3-10, tại buổi họp báo do UBND TP Hà Nội tổ chức, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội đã trả lời báo chí liên quan đến việc nam sinh THPT có cử chỉ thân mật với nữ giáo viên trẻ đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Theo đại diện Sở GD-ĐT TP Hà Nội, ngay sau khi nắm bắt dư luận về vụ việc, Sở GD-ĐT yêu cầu nhà Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên, TP Hà Nội) phối hợp với cơ quan có liên quan xác minh, báo cáo.

Theo báo cáo của nhà trường, học sinh nam trong clip là T.N.M.Đ., lớp 10A4, cô giáo trong clip là M.Q.T. (SN 2001), là giáo viên hợp đồng môn Ngữ văn. Sự việc xảy ra vào giờ giải lao giữa tiết 2 sang tiết 3 (khoảng 9 giờ sáng) ngày 27-9, tại phòng học lớp 10A4. Học sinh quay clip là K.T.M., cùng lớp 10A4.

Ngay khi nắm bắt sự việc, tối 30-9, Ban giám hiệu nhà trường đã trao đổi nhanh thông tin với Công an quận Long Biên, đồng thời liên hệ với giáo viên trong clip để xác nhận sự việc. Ban giám hiệu cũng đã trao đổi với giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 về sự việc.

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết cô gái trẻ M.Q.T. mới ra trường, ký hợp đồng làm việc dạy môn Văn. Trong quá trình làm việc, cô giáo hoà đồng, gần gũi với học sinh.

Hình ảnh 2 cô trò thân mật trong lớp. Ảnh: F.B

"Tuy nhiên, cô giáo còn trẻ nên kinh nghiệm quản lý lớp, xử lý các tình huống xảy ra còn non kém, không nghiêm khắc nhắc nhở học sinh khi có lời nói, cử chỉ không đứng mực. Chính vì vậy, việc đó khiến dư luận hiểu nhầm, làm ảnh hưởng nhà trường"- đại diện Sở GD-ĐT nói.

Đối với học sinh, sau khi trao đổi, các em đã nhận thức được đây là hành động tự phát, bộc phát. Đối với cô giáo, nhà trường cũng tạm thời đình chỉ việc dạy học, đồng thời yêu cầu rút kinh nghiệm.

"Học sinh được cô giáo chủ nhiệm và phụ huynh trao đổi, học sinh rút ra được thiếu sót, bản thân nhận thức được, lúc đầu nghĩ chỉ trêu đùa cô giáo, không nghĩ được mức độ ảnh hưởng lớn" - đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội nêu rõ

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, những ngày gần đây mạng xã hội xôn xao với clip một nam sinh cùng một cô gái ngồi tại bàn ghế của giáo viên có những cử chỉ thân mật. Trong đoạn clip, nam sinh đã dùng tay khoác vai cô gái, hai má kề vào nhau, trò chuyện. Đáng chú ý, thời điểm này có rất nhiều học sinh ngồi phía dưới chứng kiến cảnh nêu trên.

Nhiều nội dung, hình ảnh đăng tải với nội dung "Hành động vô cùng phản cảm của cô giáo với nam sinh 2k9 ngay tại lớp học trước rất đông học sinh trong lớp".

Vụ việc lan truyền đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều, trong đó nhiều người lên án việc "cô giáo" đã có những cử chỉ thái quá với tình cô trò. Trong khi đó, nhiều người cho rằng đây chỉ là bạn học trong giờ ra chơi đã lên ngồi bàn ghế của giáo viên.

Sau khi xác minh sự việc, trường THPT Thạch Bàn đã tạm đình chỉ nữ giáo viên.

Không chịu làm đám cưới, thiếu nữ 18 tuổi bị cô ruột "xởn tóc"

Ngày 3/10, Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang) đã làm rõ vụ việc hai chị em ruột là B.T.M.D. (18 tuổi) và B.T.M.T. (16 tuổi), ngụ tại xã Hòa Hưng, bị cô ruột “xởn tóc” (dùng kéo cắt tóc nham nhở - PV). 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip với nội dung “2 thiếu nữ bị người cô ruột ép lấy chồng, không nghe lời bị cắt tóc tác động giữa đường”. D. và T. là 2 nhân vật bị cắt tóc trong đoạn clip.

Những hình ảnh trong clip cho thấy một người phụ nữ vừa cắt tóc cháu gái vừa lớn tiếng nói "Cháu tao nè, tao xởn nè...".

Chị em D. và T. Ảnh: E.X

Kết quả xác minh của cơ quan công an cho thấy, qua mối quan hệ cá nhân, bà H. có ý định sắp xếp cho cháu gái là D. kết hôn với một nam thanh niên 26 tuổi ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. 

Hồi tháng 8 vừa qua, D. được cô ruột đưa đến TP Cần Thơ chơi, tạo điều kiện tiếp xúc với thanh niên nói trên để tìm hiểu nhau. Ngày 8/9, D. quay về nhà tại xã Hòa Hưng và chuẩn bị đám cưới theo sắp xếp của bà H. vào ngày 11/9 vừa qua. Tuy nhiên sau đó, D. không muốn làm đám cưới nữa.

Theo trình bày của D., trong thời gian sống ở Cần Thơ cô từng nghe mẹ ruột của nam thanh niên nói cưới xong sẽ đưa đi Campuchia. D. lo sợ bị bán ra nước ngoài nên không muốn kết hôn và bỏ đi lang thang, rồi vào làm thuê cho cơ sở ở gần nhà.

Đến ngày 24/9, D. hay tin em gái là T. bị cô ruột dùng kéo “xởn tóc”. D. tìm cô ruột và 2 người cãi nhau. Sau đó, D. dẫn theo em gái đến nơi mình đang làm việc. Bà H. đi theo la mắng, cự cãi to tiếng.

Bà H. cho rằng chủ cơ sở nơi D. đang làm việc có hành vi chứa chấp người trái pháp luật. Lấy danh nghĩa là cô ruột, bà H. yêu cầu chủ cơ sở trao trả D. và T. nhưng không được đồng ý. 

Sau đó, bà H. đã dùng kéo “xởn tóc” của D. trước sự chứng kiến của nhiều người và sự việc được quay lại bằng clip.

Theo tìm hiểu, cha ruột của D. và T. là người nghiện rượu, còn mẹ bị bệnh tâm thần, đang hưởng trợ cấp xã hội.

D. và T. trình bày muốn được sinh sống và làm việc ở chỗ làm hiện tại. Bản thân D. không muốn kết hôn với nam thanh niên nói trên và không muốn làm theo sự sắp xếp của cô ruột.

Theo cơ quan chức năng, mẹ của chú rể cũng có tường trình gửi đến Công an xã Hòa Hưng. Người phụ nữ này cho rằng đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của gia đình và đề nghị cơ quan chức năng xử lý.

Công an đang xem xét toàn bộ diễn biến vụ việc, hành vi của từng người để xử lý theo quy định pháp luật.

Bộ Công an sẽ tiếp nhận, xử lý hành vi "phông bạt", giả mạo bill chuyển tiền từ thiện

Mới đây, Bộ Công an cho biết sẽ tiếp nhận, giải quyết khi có cá nhân, tổ chức gửi tin báo tố giác tội phạm liên quan đến hành vi 'phông bạt', làm giả bill chuyển khoản ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

Mời quý vị và các bạn đón xem video dưới đây:

Vụ cô gái 18 tuổi "tố" bị vỗ mông trong thang máy chung cư: Người đàn ông nói gì?

Tại cuộc họp báo do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 3-10, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội đã thông tin về vụ nam thanh niên vỗ mông cô gái trong thang máy chung cư.

Toàn cảnh buổi họp báo

Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, vào khoảng 10 giờ 5 phút ngày 7-9, chị H. (18 tuổi) và cháu trai đi thang máy của tầng hầm B1 chung cư IEC Residences (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) để mua đồ ăn. Lúc này, chị H. gặp anh Nguyễn Văn Q. (34 tuổi, sống cùng chung cư) đi về trong cùng thang máy.

Tại thang máy, anh Q. dùng tay đẩy vào eo mông chị H. Thời điểm xảy ra sự việc, chị H. thấy anh Q. có biểu hiện say xỉn. Đến ngày 9-9, vụ việc đã được trình báo đến các cơ quan chức năng.

Làm việc với công an, anh Q. khai thời điểm xảy ra sự việc say rượu nên không kiểm soát được bản thân.

Thiếu tướng Tùng khẳng định, Công an huyện Thanh Trì đang củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Người đàn ông áo đen bị tố vỗ mông cô gái. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, ngày 9-9, Công an xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì tiếp nhận tin báo của chị H. (18 tuổi, hiện ở Chung cư IEC, xã Tứ Hiệp) về việc khoảng 10 giờ ngày 7-9, chị cùng với cháu trai 9 tuổi đứng chờ thang máy tại hầm B1 tòa CT3 chung cư IEC. Khi bước vào thang, một người đàn ông mặc áo phông tối màu, quần đùi màu trắng, chân đi dép lê, đầu cắt cua đã dùng tay vỗ vào mông chị.

Phản ánh tới báo chí, chị H. nói: "Ông ta liên tục nhìn chằm chằm vào tôi rồi cười thách thức, khiến tôi và cháu rất sợ hãi không dám nói gì"- chị H. kể lại và cho biết sự việc diễn ra trước mắt nhiều người, trong đó có hai trẻ em, được camera an ninh tại thang máy của tòa nhà ghi lại.

Anh N.N.H. (34 tuổi, người thân của chị H.) cho biết chị H. là em vợ của anh, vừa chuyển từ quê lên sống cùng anh chị. Sau khi sự việc xảy ra, tinh thần em H. hoảng loạn, lo lắng, bất an, không dám đi thang máy một mình.

"Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ để đảm bảo an ninh trật tự khu vực"- anh H. nói.

Người đàn ông bị điện giật tử vong khi di dời cáp truyền hình

Ngày 3/10, thông tin từ cơ quan Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ việc một người đàn ông tử vong do bị điện giật khi đang di dời cáp truyền hình cho một hộ dân.

Theo đó, vào khoảng 9 giờ 35 phút sáng cùng ngày (3/10), người đàn ông hơn 40 tuổi mặc đồng phục của một đơn vị truyền hình cáp đến di dời đường dây cáp cho một hộ dân ở ấp Tân Phú, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh NDCC

Trong lúc bắc thang trèo lên cao, người này bất ngờ chạm vào sợi dây điện, bị điện giật ngã xuống đất. Nạn nhân được đồng nghiệp và người dân sơ cứu, đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Châu Thành đã lập tức có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Hoảng hồn cảnh xe máy phóng như "bay" trên đường rồi lao thẳng vào vòng xuyến.

THẢO ANH