Tin tức 24h: Nữ tài xế lái xe khi say xỉn tông hàng loạt người không có bằng lái

Google News

Chiếc ô tô nữ tài xế này sử dụng, sau đó gây ra hàng loạt vụ tai nạn là của một người đàn ông, cơ sở dữ liệu cũng ghi nhận người nữ tài xế chưa có bằng lái ô tô.

Nữ tài xế lái xe khi say xỉn tông hàng loạt người, không có bằng lái

Chiều 28-6, một nguồn tin cho biết nữ tài xế Trần Thị Thu Thanh (SN 1987, ngụ TP Vũng Tàu), người gây ra hàng loạt vụ tai nạn trong đêm 27-6 chưa có bằng lái ô tô. Chiếc ô tô mà bà Thanh điều khiển của một người đàn ông có tên H.A.Đ (ngụ TP Vũng Tàu). Thông tin ban đầu, người này là bạn trai của bà Thanh.

Trước đó, tối 27-6, Đ. chở bà Thanh đi nhậu với bạn, sau đó chở bà Thanh về chung cư nơi bà Thanh sống. Riêng Đ. lấy xe máy về nhà mình, để ô tô tại chung cư.

Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố, tạm giam với bà Trần Thị Thu Thanh

Viện Kiểm sát Nhân dân TP Vũng Tàu cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Thu Thanh để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". Kết quả nồng độ cồn trong máu của bà Thanh ghi nhận là 82,3mg/L (nồng độ cồn qua hơi thở 0,503mg/L). 

Như đã thông tin, bà Thanh là người điều khiển ô tô gây ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông trong đêm 27-6.

Cụ thể, khoảng 21 giờ 15 phút tối 27-6, bà Thanh điều khiển xe lưu thông trên đường Nguyễn Văn Trỗi (hướng ra bãi biển), sau đó đâm vào xe đẩy rác do bà Nguyễn Thị P. đẩy bộ, cùng chiều phía trước.

Không dừng lại, bà Thanh điều khiển ô tô chạy đến giao lộ Hùng Vương - Nguyễn Văn Trỗi thì tiếp tục va chạm với xe máy do ông Bùi Xuân T. điều khiển cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người tử vong, 5 người bị thương

Bà Thanh tiếp tục lái xe tới ngã năm trên đường Nguyễn Văn Trỗi, đâm vào 2 xe máy khác đang chạy cùng chiều. Ô tô do bà Thanh điều khiển kéo lê xe máy về hướng đường Lê Quý Đôn và tiếp tục đâm vào xe máy do bà Phan Thị S. (SN 1951) và con gái Lê Thị Như T. (SN 1981, ngụ TP Vũng Tàu) lưu thông chiều ngược lại, đang chờ đèn tín hiệu.

Xe của bà Thanh đẩy 2 chiếc xe máy cùng nạn nhân lên vỉa hè, va chạm với một chiếc xe máy đang dựng trên vỉa hè, và chỉ dừng lại khi tông vào trụ điện trên đường Lê Quý Đôn, TP Vũng Tàu.

Vụ tai nạn đã khiến bà Phan Thị S. cùng con gái tử vong tại hiện trường, 5 người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Hành xử cạn tình của kẻ vứt thi thể người yêu cũ ở vỉa hè Hải Phòng

Ngày 28/6, Hoàng Hữu Thịnh, 44 tuổi, bị TAND Hải Phòng tuyên 23 năm tù về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Thịnh quan hệ yêu đương với chị Vũ Thị Hải Ánh, 30 tuổi, từ giữa năm 2020 rồi chia tay. Ngày 8/6/2023, chị Ánh gọi điện thoại hỏi vay 4 triệu đồng mua điện thoại, Thịnh đồng ý. Khoảng 19h, ngày 9/6/2023, chị Ánh được Thịnh chỉ đường đến nơi ở trong khu dân cư Quảng Luận, phường Đa Phúc, quận Dương Kinh.

Phiên xử Hoàng Hữu Thỉnh giết người, cướp tài sản được phát trực tuyến để 28 điểm cầu. Ảnh LT

Sau quan hệ tình dục tại nhà chính, Thịnh đi ra cửa nhà hút thuốc lào, nhìn qua khe cửa thấy chị Ánh đang lục ví của mình nên chạy vào giằng lại. Khi ví rơi xuống đất, chị Ánh cúi xuống nhặt thì bị Thịnh ghì cổ làm ngã đập đầu xuống nền nhà, bất tỉnh.

Thịnh buộc chân tay chị Ánh, cho vào bao tải. Rạng sáng 10/6/2023, Thịnh vác chị Ánh trên vai, đưa ra khỏi nhà phi tang... Đến trước cửa nhà số 282 đường Đa Phúc, thấy ánh đèn xe của người đi đường, Thịnh sợ bị phát hiện nên bỏ bao tải, về nhà ngủ.

Chiều 10/6/2023, người dân phát hiện thi thể chị Ánh tại đây nên trình báo công an. Kết quả điều tra xác định, nạn nhân chết do chấn thương sọ não. Ngày 11/6/2023, Thịnh ra đầu thú.

Tại phiên tòa, Thịnh tỏ ra ăn năn, thừa nhận đã phi tang xe đạp điện của chị Ánh, còn điện thoại lấy để sử dụng. Gia đình nạn nhân xin giảm nhẹ hình phạt cho Thịnh vì đã nhận đầy đủ tiền bồi thường, tiền cấp dưỡng.

Biển Đông có khả năng xuất hiện vùng áp thấp

Theo báo cáo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 28/6, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) đang tồn tại một vùng mây đối lưu gây mưa dông mạnh, dự báo có khả năng mạnh lên thành vùng áp thấp.

Đồng thời, khu vực giữa Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7. Ngoài ra, trong đêm 28 và ngày 29/6, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, đề phòng độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2.0m.

Biển Đông có thể xuất hiện vùng áp thấp những ngày tới.

Để chủ động ứng phó với nguy cơ áp thấp này, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị ban chỉ huy tại các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang cần thường xuyên theo dõi thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Hiện cơ quan khí tượng của Việt Nam đang tiếp tục theo dõi khu vực nhiễu động có nguy cơ phát triển thành áp thấp này. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.

Về diễn biến nắng nóng, ngày mai (29/6), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%. Khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Nắng nóng ở khu vực Trung Bộ có khả nắng kéo dài trong nhiều ngày tới; nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 01/7. Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Nữ nhân viên vệ sinh trả lại gần 1,4 tỷ cho hành khách Nhật để quên ở sân bay

Ngày 28/6, nhà ga quốc tế Đà Nẵng vừa bàn giao số tiền gần 1,4 tỷ đồng mà hành khách để quên ở sân bay.

Khoảng 6h ngày 26/6, trong lúc đang quét dọn tại khu vực cửa khởi hành nhà ga quốc tế Đà Nẵng, bà Trần Thị Hường (nhân viên dọn vệ sinh) phát hiện một balo của hành khách bỏ quên. Bà đã báo cho phòng điều hành và bàn giao balo cho Đội An ninh soi chiếu quốc tế. Qua kiểm tra, ước tính tài sản trong balo trị giá gần 1,4 tỷ đồng. 

Bà Hường được Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng khen thưởng. Ảnh: Sơn Anh

Số tài sản này sau đó được niêm phong và lập biên bản bàn giao cho Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng (Chi cục Hải quan) để tìm chủ nhân để quên.

Đến ngày 27/6, lực lượng chức năng xác định, chiếc balo là của hành khách T. (người Nhật Bản). Toàn bộ tài sản sau đó được Nhà ga quốc tế Đà Nẵng và bà Hường bàn giao lại cho hành khách.

Được biết, hành khách T. đến Đà Nẵng ít ngày trước, rạng sáng 26/6 bay đi Hàn Quốc và để quên hành lý tại sân bay. 

Chia sẻ với VietNamNet, bà Hường cho biết, 6 năm làm việc tại nhà ga quốc tế Đà Nẵng, đã hàng chục lần nhặt được tài sản khách để quên như điện thoại, máy tính, ví tiền, song đây là lần đầu tiên bà nhặt được tài sản giá trị lớn đến vậy.

"Đây là việc nên làm, giúp hành khách sớm nhận lại tài sản tôi thấy rất vui. Chúng tôi dọn vệ sinh, nếu phát hiện tài sản khách để quên thì tuyệt đối không được mở ra mà phải báo cho bộ phận giám sát để phối hợp trả lại người bị mất", bà cho biết.

Phú Yên: 3 học sinh chết đuối thương tâm

Chiều nay (28-6), ông Trương Thái Hòa, Chủ tịch UBND xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân (Phú Yên), cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra 1 vụ đuối nước thương tâm.

Ảnh minh họa

Theo đó, sáng cùng ngày, có 6 học sinh ở Trường Tiểu học Xuân Lãnh 2 và trường mầm non của xã rủ nhau ra khu vực hồ nước phía sau xóm Lò Gạch của thôn Lãnh Vân (xã Xuân Lãnh để tắm.

Tuy nhiên, sau đó có 3 em là C.T.D (SN 2014), C.T.H.D (SN 2016) và N.T.T (SN 2014) bị đuối nước.

Thấy bạn bị đuối nước, các học sinh còn lại sợ hãi bỏ chạy vào xóm để gọi người đến cứu. Tuy nhiên, khi người dân và lực lượng chức năng của xã vớt được các em thì cả 3 đều đã tử vong.

Trong 3 học sinh bị chết đuối có 2 em thuộc gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, em N.T.T đang sống với ông bà ngoại, nhà thuộc diện hộ nghèo, mẹ thường xuyên đi làm ăn xa nhà; em C.T.D có cha mẹ bị khuyết tật câm điếc bẩm sinh, nhà thuộc diện hộ nghèo.

Hiện nay, các ban ngành, đoàn thể của xã phối hợp cùng với gia đình đang lo hậu sự cho các em.

Khởi tố, bắt tạm giam nữ tài xế lái xe ô tô gây tai nạn náo loạn ở Vũng Tàu

Chiều 28-6, theo nguồn tin của PLO, Cơ quan CSĐT công an TP Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với nữ tài xế Trần Thị Thu Thanh (37 tuổi, làm nghề lao động tự do, ngụ phường 4, TP Vũng Tàu) để điều tra về tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đã được VKSND TP Vũng Tàu phê chuẩn.

Sau khi các quyết định được phê chuẩn, Cơ quan CSĐT, VKS đã tống đạt các quyết định cho bị can Thanh, đang bị tạm giữ sau vụ tai nạn tối 27-6.

Theo kết quả điều tra ban đầu, lúc 21 giờ 15 phút ngày 27-6, tại khu vực trước số nhà 101 đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 4, TP Vũng Tàu xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Xe ô tô 72A-708.21 do Thanh điều khiển lưu thông trên đường Nguyễn Văn Trỗi theo hướng từ Lê Hồng Phong về Trần Hưng Đạo (phường 1). Khi đến khu vực số nhà nêu trên thì xảy ra va chạm với xe đẩy thùng rác do bà Nguyễn Thị P (43 tuổi) đẩy bộ cùng chiều phía trước.

Hiện trường vụ nữ tài xế ở Vũng Tàu lái xe gây tai nạn liên hoàn tối 27-6. Ảnh: TĐ

Sau đó xe ôtô 72A-708.21 tiếp tục di chuyển đến giao lộ với đường Hùng Vương thì va chạm với xe máy do ông Bùi Xuân Thảo (44 tuổi, ngụ phường 7, TP Vũng Tàu) điều khiển lưu thông cùng chiều phía trước, chở theo một cháu nhỏ 13 tuổi ngồi phía sau.

Thanh tiếp tục điều khiển ôtô đi đến trước ngã năm Nguyễn Văn Trỗi- Bà Triệu- Lê Lai- Lê Quý Đôn thì va chạm vào 2 xe máy do chị Nguyễn Thị Thu Huyền (24 tuổi, ngụ đường Ba Cu) và anh Nguyễn Ngọc Giáp (36 tuổi, ngụ đường Cô Giang, TP Vũng Tàu) điều khiển lưu thông cùng chiều.

Ô tô 72A-708.21 do Thanh điều khiển kéo lê xe máy chị Huyền về hướng đường Lê Quý Đôn và tiếp tục va chạm vào xe máy biển số 72K1-9494, trên xe có chị Lê Thị Như Tiên (43 tuổi, ngụ đường Phạm Hồng Thái, phường 7) và mẹ là bà Phan Thị Sự (73 tuổi) đang lưu thông theo hướng chiều ngược lại, dừng chờ đèn tín hiệu.

Xe ô tô 72A-708.21 do Thanh điều khiển đã đẩy 2 xe máy và người dồn lên vỉa hè (trước số nhà 38 đường Lê Quý Đôn), va chạm tiếp vào một xe máy đang dựng trên vỉa hè cùng một ô tô biển kiểm soát 95A-127.92 đang đỗ trên vỉa hè gây hư hỏng. Xe ô tô do Thanh điều khiển dồn xe máy biển số 72K1-9494 vào chân cột đèn chiếu sáng và dừng lại.

Vụ tai nạn khiến 5 người bị thương nặng, hàng loạt xe máy, 2 ô tô hư hỏng. Ảnh: TĐ

Hậu quả vụ tai nạn khiến bà Sự và chị Tiên tử vong tại hiện trường. 5 người bị thương được đưa vào bệnh viện Vũng Tàu điều trị. Trong đó, chị Huyền bị thương rất nặng ở 2 chân, bà Phương bị gãy xương sườn và bị thương ở phổi, gan; anh Thảo bị thương bắp chân trái và gãy xương mác chân trái; anh Giáp bị gãy chân trái, cháu Khoa bị gãy xương mác chân trái. Xe ô tô do Thanh điều khiển bị hư hỏng nặng; một ô tô khác và các xe máy bị hư hỏng nhẹ.

Ngay sau khi vụ TNGT, công an TP Vũng Tàu phối hợp cùng phòng Cảnh sát Giao thông công an tỉnh, Viện KSND TP Vũng Tàu đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và tổ chức kiểm tra nồng độ cồn và ma tuý đối với Thanh. Kết quả, nồng độ cồn trong máu 82,3 mg/dl (nồng độ cồn qua hơi thở 0,503 mg/1lít khí thở).

Qua làm việc được biết trước đó Thanh có đi nhậu tại một quán thịt dê trên địa bàn. Kết quả ma túy các các chất kích thích khác là âm tính.

Trong ngày 28-6, UBND TP Vũng Tàu đã tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị nạn đang điều trị; tổ chức viếng, thăm hỏi, động viên gia đình 2 nạn nhân tử vong do vụ tai nạn.

THẢO ANH