Tin vào 3 điều này, đường đời sẽ ngày càng rộng mở

Google News

Mỗi bước đi trong cuộc đời sẽ không trở nên vô ích. Mọi trải nghiệm cuối cùng sẽ trở thành những bước đệm trong cuộc đời bạn.

Có một đoạn văn viết rằng: 

“Thế giới mà chúng ta đang sống rất không hoàn hảo và đầy rẫy những điều giả dối, xấu xa. Mọi người đều đề cao cảnh giác, nghi ngờ mọi thứ và sống thận trọng, không dám tin vào bất cứ điều gì.

Nhưng không cả tin không có nghĩa là bạn không thể tin được. Khi con người còn sống, họ phải tin vào một điều gì đó, để không hoàn toàn tuyệt vọng về cuộc sống, như vậy mới có thể sống một cách vững vàng và tự tin".

Nhiều khi, chúng ta đầy tham vọng và tự tin nhưng lại gặp phải những thất bại nặng nề. Con người sợ nhất loại thất bại này, rơi vào hư vô, ngày ngày sống trong sự đấu tranh và lo lắng, cuối cùng dần dần mất đi tinh thần chiến đấu và dũng khí sống.

Khi nghi ngờ mọi thứ và không tin vào điều gì, con người sẽ sống trong sự giằng xé nội tâm vô tận. Nhưng khi con người còn sống, họ không thể sống trong sự bối rối, lộn xộn. Bạn phải tin vào điều gì đó, để không hoàn toàn tuyệt vọng về cuộc sống. Bởi chỉ khi đó, bạn mới có thể sống một cuộc sống vững chắc và tự tin!

1. Hãy tin vào chính mình

Con người phải tin vào chính mình và tin vào chính mình vô điều kiện. Người ta nói rằng, thất bại là mẹ của thành công. Con người phải trải qua nhiều thất bại trong đời mới có thể mở ra sự trưởng thành và vinh quang cho chính mình.

Những người thành công không nhất thiết có năng lực hơn người bình thường rất nhiều, nhưng họ đều có một điểm chung là họ tin bản thân sẽ thành công, có thể hoàn thành điều gì đó. Vì lý tưởng và niềm tin trong lòng này, họ sẽ không ngừng nhận thức về bản thân, suy ngẫm về bản thân và hoàn thiện bản thân. Họ sẽ không lùi bước khi gặp thất bại và trở nên dũng cảm hơn sau mỗi vấp ngã. 

Một khi họ đã tin vào chính mình thì cho dù có rơi vào địa ngục, họ cũng sẽ tìm được phía phát ra ánh sáng và thoát ra. Họ sẽ không ngừng tiến về phía trước và đối phó với sự vô thường bằng một trái tim sắt đá.

Mất tự tin sẽ khiến cuộc sống trở nên bối rối, lo lắng. Khi bạn bắt đầu tự tin, dù xung quanh có hỗn loạn và tầm thường, bạn cũng sẽ không phàn nàn hay buông thả mà bình tĩnh chờ hoa nở. 

2. Tin vào tình yêu

Einstein từng nói: “Điều hạnh phúc và ý nghĩa nhất của đời người là được làm điều mình thích một cách tự nguyện và bằng tất cả sức lực của mình”.

Mọi sự kiên trì trên thế giới thực ra đều xuất phát từ tình yêu. Tất nhiên sự sống còn là quan trọng và việc kiếm tiền rất quan trọng, nhưng cuộc sống của một người không thể hoàn toàn bị tiền bạc kiểm soát. Nếu bạn không đam mê một điều gì đó thì sẽ khó có thể theo đuổi nó.

Có lẽ nhiều người vì mưu sinh mà phải làm công việc mình không yêu thích và cảm thấy bất lực. Nhưng chúng ta có thể sử dụng thời gian rảnh rỗi để làm những việc khác mà mình thích, chẳng hạn như đọc và viết, chẳng hạn như tập yoga, để tự mình tỏa sáng và rực rỡ trong cuộc sống này. 

Khi bạn chọn yêu, bạn sẽ có sức sống. Khi bạn tin vào tình yêu, những điều tươi đẹp trên thế giới này sẽ đến với bạn vào một thời điểm bất ngờ, khiến bạn cảm thấy thế giới này thật đáng giá!

3. Tin vào nhân quả

Đôi khi người ta tính toán hơn thua, tranh đua một cách vô ích. Nhân quả luôn tồn tại trong cuộc sống này và hiện trạng là sự tích lũy của quá khứ. Một số biến cố rồi ta sẽ phải trải qua, một số bức tường rồi ta sẽ va phải. Mỗi bước đi trong cuộc đời sẽ không trở nên vô ích. Mọi trải nghiệm cuối cùng sẽ trở thành những bước đệm trong cuộc đời bạn.

Dù là ai, bạn cũng phải tin vào nhân quả bởi không ai có thể thoát khỏi vòng luân hồi này. Nó chính là quy luật khách quan.

Nếu bạn muốn có một cuộc sống tốt đẹp, bạn phải sử dụng tính kỷ luật tự giác và làm việc chăm chỉ để phát huy khả năng của mình, sau đó sử dụng khả năng của mình để thúc đẩy sự giàu có.

Nếu muốn có một cuộc sống tốt đẹp, bạn phải biết đâu là ranh giời, làm điều nên làm và điều gì là không nên, đối xử với những người xung quanh bằng lòng biết ơn và tử tế với thế giới.

Mọi thứ đều có nhân quả, mọi suy nghĩ đều là nguyên nhân và mọi thứ bạn trải nghiệm bây giờ đều là kết quả. Khi tin vào nhân quả, bạn sẽ tôn kính và biết ơn cuộc sống hơn, tiến về phía trước với sự minh bạch và quyết tâm, đường đời sẽ ngày càng rộng mở!

BẢO ANH.