Vợ tìm gia đình bên nội cho chồng sau 46 năm thất lạc: Cuộc đoàn tụ bất ngờ khiến ai nấy đều xúc động

Google News

Cuộc đoàn tụ của gia đình anh Kiệt chị Giàu với họ hàng bên nội sau 46 năm xa cách khiến tất cả đều nghẹn ngào không nói nên lời. Ngày ấy mẹ anh giận ba mà bỏ đi biệt tích khi đang có bầu, đến ngày hôm nay mới tìm về nhưng ba anh mất rồi…

Cuộc tìm kiếm để trở về với cội nguồn của anh Kiệt (ngụ tại xã Tân An Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) đã được cộng đồng mạng chia sẻ nhiệt tình. Cách đây không lâu, vợ anh là chị Giàu cùng con gái 8 tuổi có lên chia sẻ thông tin tìm gia đình bên nội trên kênh Tuấn Vỹ Kết Nối Yêu Thương.

Thật bất ngờ, chỉ một thời gian sau đã có kết quả. Đôi bên xác nhận, đoàn tụ trong nước mắt sau 46 năm không ai biết mặt ai. 

Mẹ giận ba, giận cả bên nội, ôm con đi lưu lạc suốt 46 năm 

Theo chia sẻ của chị Giàu, vào năm 1978, mẹ chồng chị đi buôn bán trên ghe ở Phùng Hiệp (Hậu Giang) rồi vô tình quen biết ba chồng chị. Thấy ông đi cùng một người phụ nữ lớn tuổi, bà cứ nghĩ đó là mẹ đẻ của ông nên rất tin tưởng.

Đôi bên qua lại được người phụ nữ ấy ủng hộ nhiệt tình. Sau đó bà có bầu, đến lúc sắp sinh mới vỡ lẽ… người mà bà tưởng là mẹ ông lại là mẹ vợ của ông. Hóa ra, ông đã có gia đình. Khi biết sự thật bà rất sốc, quyết định nhường bước. Bà ôm bụng bầu đi biệt tăm biệt tích, không một lần gặp lại.

Đứa bé trong câu chuyện quá khứ ấy chính là anh Kiệt. Hiện tại anh đã lấy vợ và có 2 người con nhưng chưa một lần được biết về cội nguồn của mình. Anh chỉ nghe mẹ kể lại vì hồi đó hận ba nên bỏ đi. Bà cũng nói không muốn tìm về, không muốn nhận lại nữa.

Thế nhưng suốt những năm gần đây, khi con gái anh thường xuyên hỏi về họ hàng bên nội, anh chị lại càng đau đáu muốn kiếm tìm. Chị Giàu quyết tâm giúp chồng tìm được người thân để anh giải tỏa mọi trăn trở trong lòng, để cho con gái không còn buồn nữa.

Với những manh mối ít ỏi về tên của ba anh là Kỳ, nhà ở gần sân bay Cà Mau cùng tên 1 số người trong họ hàng,... anh đã tìm được gia đình bên nội. Cuộc đoàn tụ đã diễn ra tại một huyện vùng sâu vùng xa tại tỉnh Cà Mau với sự có mặt của đông đủ anh chị em trong nhà. 

Anh Kiệt đã gặp những người anh chị em cùng ba khác mẹ. Ai cũng không kìm được nước mắt khi biết mình còn có một đứa em thất lạc 46 năm. Anh cả cùng ba khác mẹ với anh Kiệt cũng bày tỏ về niềm vui sướng khi đón nhận anh Kiệt trở về. Trước đó, cả nhà cũng không hề hay biết về sự tồn tại của người em này.

Hai anh em ôm nhau trong niềm hạnh phúc vô bờ. Chỉ tiếc là ba anh đã mất, ông không thể chứng kiến giây phút đoàn tụ ấy. Người xúc động nhất có lẽ là chị Giàu, chính chị là người thúc giục anh đi tìm người thân, bằng mọi cách phải tìm được. 

Tôi thấy nhiều người chẳng có manh mối gì mà còn tìm được nhau, nhà tôi có tên có địa chỉ thì tại sao không tìm được. Hai vợ chồng cố gắng suốt mấy năm nay cuối cùng cũng được đoàn tụ… Tôi chỉ mong anh ấy tìm được người thân để sau này lúc tuổi già còn nương tựa vào nhau mà sống”, chị Giàu nghẹn ngào chia sẻ.

Mọi chuyện đã sáng tỏ khi người mẹ trải lòng 

Có mặt trong ngày trở về ấy còn có mẹ của anh Kiệt, năm nay đã 85 tuổi nhưng còn khỏe mạnh và minh mẫn. Bà cũng kể lại câu chuyện năm xưa để tất cả mọi người biết rõ sự tình. 

Đúng như chị Giàu chia sẻ trong chương trình, năm đó, bà có gặp ba anh Kiệt và một người phụ nữ lớn tuổi. Được người đó tác hợp, bà cứ nghĩ là mẹ ruột của ông nên đồng ý về chung sống. Đến khi sắp sinh anh Kiệt, mọi chuyện mới vỡ lẽ. Bà tức giận, hận ông, hận cả người phụ nữ kia nên đã bỏ đi. 

Sau này, con trai gặng hỏi về nguồn cội để tìm người thân, bà mới nói ra một số chi tiết mình còn nhớ. Cuộc tìm kiếm diễn ra suốt nhiều năm nhưng không có kết quả, con trai con dâu mà không nản lòng. 

Đến mãi sau này tôi mới kể cho Kiệt nghe, vợ chồng nó cứ tìm hoài mà không thấy. Tôi nói tụi bay đừng tìm nữa, kiếm mãi có được đâu. Tôi tức giận mới bảo tụi bay cứ nghĩ tao đi bậy đi bạ bên ngoài rồi sinh con đi… đừng tìm nữa. Nói vậy mà chúng nó không chịu vẫn kiếm hoài”, mẹ anh Kiệt cho biết.

Bà cũng kể lại câu chuyện năm xưa và nói lý do vì sao người mẹ vợ kia lại tác hợp cho con rể mình đến với bà. Bà nói hồi đó ông bà quen biết rồi nảy sinh tình cảm, cũng được người mẹ vun vén, cho phép qua lại ở chung với nhau. Bà đâu biết ba anh Kiệt đã có gia đình.

Hồi đó là bà ấy thấy tôi hiền hậu làm ăn chân thật nên vun vào cho con rể bà ấy. Thì chỉ là thêm người thêm đôi đũa, thêm con cái chăm nuôi chứ ăn uống đáng bao nhiêu. Bà nói bà thương tôi lắm, thương quá nên qua tác hợp cho thằng rể.

Đến ngày mọi chuyện vỡ lẽ, bà mới đón đường tôi kêu vào uống nước nói chuyện. Bà bảo chuyện gì cũng có mẹ là do mẹ mà ra nên có mắng chửi gì thì mắng mẹ, đừng nói người ta, tội nghiệp”, mẹ anh Kiệt kể lại. 

Vậy là mọi thắc mắc đã được giải đáp, anh Kiệt tìm được cội nguồn. Họ hàng bên nội cũng đã được gặp mặt người anh em mà bấy lâu nay họ không hề hay biết. Cả gia đình đoàn tụ trong nước mắt, kể từ nay sẽ chẳng có điều gì chia cách được họ nữa.

Nguồn: Tuấn Vỹ Kết Nối Yêu Thương

THẢO ANH