Tôi có bầu nhà bạn trai lập tức đòi cưới, nhưng xin 20 tỷ tổ chức cưới thì bố chồng đại gia không cho

Google News

Sau hơn năm yêu nhau thì tôi cũng có bầu. Mới biết tin bầu bí, bố mẹ chồng đã háo hức chuẩn bị lễ cưới.

Những ngày này, nhà tôi với bên nhà chú rể đang bàn bạc địa điểm và kế hoạch tổ chức hôn lễ. Ban đầu tôi cứ tưởng, chồng giàu có như vậy, bản thân bố mẹ chồng cũng là những đại gia bất động sản có tiếng ở thành phố thì sẽ tổ chức lễ cưới long trọng. Nào ngờ chỉ vì việc này không thống nhất được và bố mẹ chồng phản ứng dữ dội.

Tôi với bạn trai quen nhau được hơn 1 năm. Bố mẹ tôi kinh doanh vật liệu xây dựng bao năm nay nên quen biết với gia đình bạn trai. Trong khi đó, bố mẹ anh là những ông bà chủ kinh doanh bất động sản có tiếng ở thành phố. Một lần theo bố mẹ đến nhà anh tham dự buổi gặp mặt thân mật, tôi gặp chồng sắp cưới bây giờ. Ngay lần đầu 2 đứa nhìn thấy nhau đã phải lòng và yêu từ đó.

Mới biết tin tôi có bầu, bố mẹ chồng đã háo hức chuẩn bị lễ cưới. (Ảnh minh họa)

Tất nhiên, kinh tế nhà anh so với nhà tôi hơn hẳn một trời 1 vực. Nhưng được cái hình thức tôi rất xinh đẹp, lại có học thức, khéo léo ăn nói nên mối quan hệ này của 2 đứa được bố mẹ anh rất ủng hộ. Vừa mới yêu nhau được 1 thời gian, bố mẹ anh đã giục đám cưới.

Bố chồng tương lai rất yêu quý con dâu. Từ ngày biết 2 con yêu nhau, vào những ngày lễ tết, ông thường tặng con dâu nhiều đồ đắt giá. Ông còn bảo, chỉ cần tôi mang bầu cháu nội dù là trai hay gái sẽ tổ chức 1 đám cưới linh đình, mua nhà mua xe sang cho 2 con.

Sau hơn 1 năm yêu thì tôi cũng có bầu. Mới biết tin, bố mẹ chồng đã háo hức chuẩn bị lễ cưới. Do cả đời chỉ có 1 ngày vui nên 2 chúng tôi muốn tổ chức đám cưới bên 1 bờ biển tuyệt đẹp ở nước ngoài. Để tổ chức tại đây, chúng tôi phải bỏ ra một số tiền lớn. Tất nhiên 2 đứa không thể có số tiền này mà phải cần bố mẹ chồng tôi cho thêm rất nhiều. Vì thế 2 đứa mạnh dạn xin khoản tiền lớn lên đến khoảng 20 tỷ đồng để làm đám cưới.

Quyết định này của 2 chúng tôi bị bố đại gia một mực phản đối. Ông nói không nên tổ chức ở nước ngoài vì đồng nghĩa với việc sẽ phải trả tiền di chuyển và ăn ở cho người thân trong họ hàng. Vì họ hàng nội ngoại không muốn thiếu vắng trong một sự kiện quan trọng như thế.

Bố chồng đại gia tương lai bảo sẽ rất vui và sẵn sàng tặng con 1 đám cưới hoành tráng tại thành phố đang sống, số tiền còn lại sẽ mua nhà, mua xe cho 2 con. Còn việc tổ chức một đám cưới linh đình như vậy ông nghĩ là không cần thiết.

Hơn nữa bố mẹ chồng còn bảo, tôi đang mới có bầu những tháng cuối thai kỳ, việc tổ chức đám cưới dài ngày và đi lại xa xôi không tốt cho sức khỏe. Họ lo ngại khi máy bay cất cánh sẽ có sự thay đổi về áp lực và độ ẩm khiến cho mẹ bầu như tôi bị  tăng nhịp tim và huyết áp. Ngoài ra ngồi liên tục nhiều giờ bay sẽ khiến tôi mệt mỏi.

Dù con dâu bầu muốn tổ chức đám cưới ở nước ngoài nhưng bố chồng đại gia không đồng ý, nói sẽ cho tiền mua nhà mua xe, không cần đám cưới linh đình như vậy. (Ảnh minh họa)

Tôi đã nói sẽ lưu ý tất cả những vấn đề này, bản thân tôi tuy mang bầu 3 tháng đầu nhưng thấy khỏe mạnh, vẫn có thể đi máy bay mà đảm bảo sức khỏe tốt. Nhưng bố mẹ chồng vẫn từ chối chi ra khoản tiền lớn. Điều này khiến tôi và chồng sắp cưới vô cùng thất vọng, không buồn nói chuyện hay bàn bạc với ông nữa.

Rõ ràng bố chồng đại gia có khả năng chi trả số tiền ấy mà còn tính toán với các con thì mọi người thấy ông có quá ích kỷ không? Cứ bảo yêu thương các con, con dâu mang bầu sẽ tổ chức đám cưới linh đình cho, giờ lại nuốt lời thế này. Thật sự tôi bầu 3 tháng vẫn đi máy bay được mà chẳng mấy mệt mỏi chỉ cần chú ý những lưu ý khi đi máy bay là được phải không? Giờ chúng tôi không biết phải thuyết phục bố mẹ chồng như thế nào đây?

Lưu ý khi đi máy bay dành cho thai phụ 3 tháng đầu

Lựa chọn trang phục phù hợp

Mặc dù trong 3 tháng đầu mang thai thì bụng của mẹ bầu vẫn chưa quá to nên vẫn có thể mặc được những đồ như ngày thường. Tuy nhiên mẹ không nên mặc những bộ đồ bó sát, để luôn tạo cảm giác dễ chịu trong suốt quá trình bay.

Trên máy bay, nhiệt độ đôi khi cũng khá thấp nên mẹ bầu cũng có thể chuẩn bị thêm tất hoặc mặc áo dài để không bị nhiễm lạnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Đi qua cổng scan

Cổng Scan hay các công cụ quét tại sân bay có tia X-quang nên khiến cho nhiều mẹ bầu lo lắng sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi. Nhưng những công cụ này an toàn với tất cả mọi người, kể cả bà bầu. Nếu cảm thấy không an tâm mẹ bầu có thể đề nghị nhân viên an ninh cho phép mình được đi qua cổng không có máy quét để đảm bảo an toàn nhất.

Vị trí, tư thế ngồi

Khi máy bay cất cánh sẽ có sự thay đổi về áp lực và độ ẩm khiến cho nhịp tim tăng và gây tăng huyết áp cho mẹ bầu. Vì thế, mẹ bầu mang thai 3 tháng đầu nên chọn vị trí ở thân máy bay nhằm giảm thiểu rung lắc, hạn chế việc mẹ bầu có thể bị nôn, mửa trong quá trình bay.

Để giảm thiểu tình trạng mệt mỏi khi đi máy bay ở bà bầu mang thai 3 tháng đầu thì mẹ bầu nên chọn tư thế ngồi thẳng lưng, uốn cong bàn chân để máu lưu thông tốt hơn. Điều này giúp mẹ bầu hạn chế được nguy cơ sưng bàn chân được tốt hơn.

Thắt dây an toàn

Khi thắt dây an toàn, mẹ bầu không nên thắt quá chặt, nên để dây an toàn ở phía dưới bụng và gần xương chậu để không gây áp lực cho thai nhi. Nếu khó thực hiện, mẹ bầu có thể nhờ nhân viên hướng dẫn.

Nên đi cùng người thân

Bà bầu trong 3 tháng đầu cần tránh không nên với cao hoặc xách đồ nặng, đặc biệt là những mẹ bầu trong giai đoạn đầu mang thai. Tuy nhiên đây lại là những việc không thể tránh khỏi trong khi di chuyển bằng máy bay.

Vì thế mẹ bầu nên đi cùng người thân để nhận được sự giúp đỡ tốt nhất nhằm không làm ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi.

Ăn uống trên máy bay

Mẹ bầu nên chủ động mang theo 1 chai nước nhỏ để sử dụng trong suốt quá trình bay để tránh cơ thể bị mất nước. Uống đủ nước cũng giúp mẹ bầu cảm thấy dễ chịu hơn khi đi máy bay, mẹ bầu cần tránh sử dụng các loại nước ngọt, nước có ga để tránh gây đầy bụng, dễ dẫn tới buồn nôn, nôn.

Trên máy bay mẹ bầu nên lựa chọn những món ăn nhẹ như bánh mì hoặc một chút trái cây… Nhưng cần tránh ăn quá no và những đồ ăn lạnh.

THẢO NGUYÊN