Top 4 trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến KidZania Hà Nội

Google News

Tại KidZania, trẻ em có nhiều cơ hội sáng tạo, học hỏi và khám phá những khả năng vô tận thông qua hoạt động nhập vai thú vị bên trong mô hình trải nghiệm giáo - trí độc đáo hàng đầu Việt Nam, được thiết kế dành riêng cho các bạn nhỏ từ 4 - 15 tuổi.

KidZania Hà Nội, mô hình giáo - trí Quốc tế dành cho trẻ

Thành lập từ năm 1997 tại Mexico bởi ngài Xavier Lopez Ancona, KidZania hiện nay được biết đến là một trong những thương hiệu giáo - trí Quốc tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Vào ngày 27/10/2023, KidZania chính thức đặt chân đến Việt Nam, tọa lạc tại tầng 5 Lotte Mall West Lake Hanoi với tổng diện tích lên đến 5,300 m2. KidZania Hà Nội mang đến 48 hoạt động nhập vai hấp dẫn. Sự có mặt của nhiều đối tác uy tín như Shinhan Bank, Morinaga Milk, SamdaSoo, bệnh viện Hồng Ngọc, O'food, Lotteria, Ottogi,... cũng góp phần tạo nên dấu ấn trong lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam.

Cơ sở vật chất hiện đại, được thiết kế theo tỉ lệ 2/3 so với thế giới thực, mô phỏng sát với thực tế đến từng chi tiết, mang lại môi trường trải nghiệm sinh động và gần gũi nhất cho trẻ. Trẻ được nhập vai làm những công việc hằng mơ ước. Qua đó, các bạn được trang bị hàng loạt kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để có thể trở thành ‘Công dân Toàn cầu’ mai sau.

Các bạn nhỏ chụp hình kỷ niệm ở Đài phun nước độc lập (ảnh: KidZania)

Bỏ túi top hoạt động được yêu thích tại KidZania Hà Nội

Sở phòng cháy chữa cháy

Một trong những trải nghiệm “hot” nhất được nhiều bạn nhỏ lựa chọn khi ghé thăm KidZania Hà Nội. Trẻ được đào tạo bài bản dưới sự hướng dẫn tận tình của người đội trưởng giàu kinh nghiệm.

Các bạn nhỏ học cách ứng phó chuyên nghiệp khi đối mặt với tình huống "hỏa hoạn" khẩn cấp. Bên cạnh đó, những "lính cứu hỏa nhí" đầy dũng cảm còn được trang bị kỹ năng cần thiết để nhanh chóng đến hiện trường, tập trung dập tắt đám cháy, sau đó quay trở lại sở Phòng Cháy Chữa Cháy sau khi nhiệm vụ đã hoàn thành.

Hoạt động này không chỉ giúp trẻ rèn luyện thể lực, trau dồi tính kỷ luật, mà còn tạo nên trải nghiệm giàu tính thực tiễn.

Đội cảnh sát Phòng Cháy Chữa Cháy “nhí” đang làm nhiệm vụ (ảnh: KidZania)

Phòng công thức Gà & Burger

Trở thành Đầu bếp tận tâm tại Phòng công thức Gà & Burger, trẻ sẽ được khám phá các bước để làm nên chiếc bánh burger hoàn hảo theo đúng công thức và tiêu chuẩn của Lotteria. Quy trình kiểm soát chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu.

Trẻ cần trả 15 KidZos - đơn vị tiền tệ riêng của KidZania – để tham gia hoạt động này. Điều đặc biệt ở đây là các bạn nhỏ sẽ được thưởng thức món bánh burger thơm ngon tự tay mình làm ra sau khi kết thúc trải nghiệm.

Nào mình cùng làm những chiếc burger thơm ngon (ảnh: KidZania)

Trung tâm thương mại

Sau khi tham gia các hoạt động nghề nghiệp và được nhận lương từ chính sức lao động của mình, các bạn nhỏ có thể thỏa sức mua sắm trong trung tâm thương mại thu nhỏ ở KidZania.

Có vô vàn món đồ đặc sắc với nhiều mức giá hấp dẫn được bày bán để đáp ứng nhu cầu đa dạng khác nhau. Thông thường, cơ sở này sẽ trở nên đông đúc và nhộn nhịp vào cuối mỗi ca vì có rất nhiều bạn nhỏ ghé Lotte Mall mua sắm.

Trung tâm thương mại Lotte Mall thu nhỏ (ảnh: KidZania)

Ngân hàng

Hiểu biết về tài chính là rất quan trọng để thành công trong cuộc sống. Với những bố mẹ đang muốn trang bị cho con mình những kiến thức tài chính cần thiết ngay từ khi còn bé, thì trải nghiệm tại ngân hàng KidZania Hà Nội là không thể bỏ qua.

Tại đây, trẻ được “đóng vai” làm khách hàng hoặc nhân viên của Ngân hàng Shinhan Việt Nam. Những nhân viên ngân hàng nhí tại KidZania sẽ hỗ trợ khách hàng quản lý tài khoản thông qua phần mềm chuyên dụng và thực hiện các giao dịch nhanh chóng. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động nhập vai làm khách hàng, các bạn nhỏ có thể đến mở thẻ ngân hàng đứng tên mình, gửi tiết kiệm và quản lý KidZos qua tài khoản cá nhân.

Trẻ em học được rằng các bạn có thể kiếm tiền bằng cách làm việc hiệu quả và hữu ích, sau đó sử dụng tiền cho những nhu cầu cá nhân, đồng thời còn có thể lập kế hoạch chi tiêu và gửi tiết kiệm cho những dự định lớn hơn sau này.

Trẻ tham gia trải nghiệm hoạt động Ngân hàng (ảnh: KidZania)

Hy vọng những gợi ý trên sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho các bạn nhỏ trước khi bắt đầu khám phá vùng đất KidZania. Ngoài ra, KidZania Hà Nội còn rất nhiều cơ sở trải nghiệm thú vị khác như bệnh viện, sở cảnh sát, trường đại học, sàn diễn thời trang,...hay thậm chí sắp tới đây có cả học viện hàng không, nơi các bạn có cơ hội trở thành những phi công đầy triển vọng.

KidZania Hà Nội mở cửa từ Thứ 2 đến Chủ nhật với nhiều khung giờ và mức giá linh hoạt. Vui lòng truy cập website kidzania.com.vn hoặc liên hệ hotline 024 7301 4568 để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích và đặt vé nhanh chóng. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể đến địa chỉ tại tầng 5, Lotte Mall Tây Hồ để trực tiếp mua vé trải nghiệm cũng như được tư vấn và hỗ trợ thêm.