Trai tân lấy người phụ nữ 1 đời chồng hơn tận 16 tuổi, cuộc sống sau 7 năm khiến ai nấy đều bất ngờ

Google News

Tưởng rằng cặp đôi đũa lệch sẽ không có được hạnh phúc dài lâu nhưng sau 7 năm, cả 2 đã có với nhau 1 con chung, người vợ lớn tuổi càng được chồng yêu thương, chiều chuộng, chấp nhận bỏ mọi tật xấu để vun vén hạnh phúc gia đình.

Đó là câu chuyện của gia đình chị Định (SN 1981) và anh Triệu (SN 1997), hiện đang sinh sống trên vùng núi cao thuộc thôn Gia Rót (xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận). Sau 7 năm nên duyên vợ chồng, dọn về chung sống cùng nhau, cả 2 đã trải qua cuộc sống vô cùng bình yên và hạnh phúc.

Đến với nhau sau lời nói bông đùa của người phụ nữ lớn tuổi

Anh Triệu và chị Định đều là người dân tộc Ra Glai, anh không thạo tiếng kinh nên luôn cần vợ “phiên dịch” khi giao tiếp bên ngoài. Theo chia sẻ của chị Định, chị đã có một đời chồng và 2 con riêng trước khi đến với anh Triệu. Hồi mới quen nhau, anh là chàng trai trẻ hiền lành, chịu khó, còn chị đã ở tuổi 36 nên cũng không nghĩ đến cái kết như ngày hôm nay. 

Hồi đó tôi bỏ chồng rồi, cũng buồn hay uống bia rồi gặp ổng. Ổng đi làm tiêu, cũng chịu khó lắm mà có bồ nha. Tôi ngồi nhậu chung với ổng mới nói đùa là nếu đứa kia nó không ưng thì về đây với tui, khi nào bồ bỏ thì qua đây ở với tui cũng được”, chị Định vừa cười vừa kể lại.

Ấy vậy mà sau lời nói bông đùa của người phụ nữ lớn hơn 16 tuổi, anh Triệu dọn quần áo sang ở với chị Định thật. Chị Định có hỏi thì anh nói anh bị bạn gái bỏ rồi, nay qua đây ở thật vì thương chị. 

Chị Định kể rằng: “Lúc ổng dọn đồ sang, tôi bất ngờ lắm hỏi ổng làm thật hả? Ổng nói thật, tại anh thương em… Tôi cũng bảo ổng là ở với tui khổ lắm đó, tui nghèo, tui nợ nhiều lắm, tui còn có 2 con lúc đó 1 đứa lớp 12, 1 đứa lớp 4… Rồi ổng bảo chấp nhận hết, sẵn sàng chịu hết, ông sẽ tự kiếm tiền làm ăn. Tôi thấy cảm động thế là ở chung thôi.

Hồi còn thanh niên, ổng uống rượu dữ lắm, còn hút thuốc nữa. Tôi bảo muốn theo tôi phải bỏ rượu bỏ thuốc mà ổng bỏ thật. Ổng bỏ được 7 năm nay rồi”.

Cuộc sống bình yên, hạnh phúc dù chỉ có tô cơm nguội với rau rừng

Kể từ ngày định mệnh đó, cặp đôi về sống chung dưới một mái nhà. Ngôi nhà đơn sơ do anh chị tự tay dựng lên, mọi điều kiện sinh hoạt đều tự lo. Cả hai đi làm kiếm tiền nuôi con ăn học, trồng ngô làm lương thực, hái rau quả rừng tự nhiên thêm vào bữa ăn hàng ngày. 

Chị Định cho biết, anh Triệu mới bị tai nạn xe nhưng không có tiền phẫu thuật nên di chứng nhiều, nay đã mất sức lao động. Kinh tế trong nhà phụ thuộc hết vào chị. Anh có đi làm, chủ yếu là hái rau, quả rừng, bẻ ngô mang đi bán. Mỗi lần như vậy là anh cứ bò từ từ trong rừng chứ không thể di chuyển nhanh nhẹn được. 

Cuộc sống của 2 vợ chồng và mấy người con cứ thế chắp vá qua ngày, bữa ăn có khi chỉ là một tô cơm nguội, thêm bát canh rau rừng, lá đu đủ xào, cá khô kho với ớt cũng no bụng. 

Tôi hay ăn lá đu đủ sống, ăn sống ngon hơn, chấm với kho quẹt cá khô, thêm ớt cay ngon lắm. Tôi ăn hết bay tô cơm, thỉnh thoảng có giã nát ngô để nấu cháo, trộn cơm ăn cũng ngon”, chị Định chia sẻ thêm. 

Anh Triệu hiền lành, ít nói, một phần do không thạo tiếng kinh, một phần vì tính cách khá nhút nhát. Chị Định cho biết, chồng trước bắt nạt chị nên mới bỏ nhau, còn chồng 2 thì hiền quá, toàn chị bắt nạt anh thôi. 

Lấy về hồi đầu cũng thấy sao sao, tôi nói ổng thôi bỏ nhau đi thấy không hợp. Mà ổng bảo nếu bỏ nhau ổng đi tự tử, bị gái lừa nhiều rồi giờ bị bỏ nữa thì không sống nổi”, chị Định cười lớn khi kể lại.  

Anh chị chung sống đến nay đã được 7 năm và có thêm một người con 4 tuổi. Hai người con lớn đã lập gia đình và không còn ở với anh chị nữa. Bố mẹ hai bên thỉnh thoảng có qua thăm nhưng cũng không giúp đỡ được gì. Họ tự lo hết tất cả… Cuộc sống của họ cứ bình yên, vô lo vô nghĩ như vậy trong căn nhà đơn sơ giữa rừng núi cao. 

Nguồn: Cú Đấm Thép TV.

THẢO ANH