Vợ cũ tái hôn, tôi mừng cưới 50 triệu nhưng đọc tin nhắn của cô ấy, tôi quyết định tặng căn nhà

Google News

Khi hay tin vợ cũ tái hôn, tôi đã chuyển cho cô ấy 50 triệu tiền mừng cưới coi như bù đắp những lỗi lầm trong quá khứ, nhưng sau đó lại thay đổi quyết định.

Khi biết vợ cũ sắp kết hôn, trong lòng tôi có nhiều cảm xúc lẫn lộn. Tôi rất kinh ngạc vì chúng tôi mới ly hôn hơn 1 năm, thật không ngờ cô ấy lại vội vàng tái hôn như thế. Nhưng sâu thẳm trong lòng là sự tiếc nuối xen lẫn hối hận vì giờ đây chúng tôi không thể quay lại như xưa được nữa.

Còn nhớ 20 năm về trước, khi tôi và vợ cũ còn trẻ, chúng tôi yêu đương thật nồng nhiệt. Khi đó, tình yêu đẹp biết bao, thế giới xung quanh dường như đều hóa thành màu hồng.

Nhưng thời gian trôi qua, tình cảm vợ chồng dần bị xói mòn bởi những điều vụn vặt trong cuộc sống. Những xung đột ngày càng lớn dần khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ và cuối cùng chúng tôi đã ly hôn khi con gái 18 tuổi.

Chúng tôi ly hôn trong hòa bình, sau ly hôn vẫn coi nhau như bạn bè để cùng nuôi dạy con gái. Hơn nữa, ngẫm lại những chuyện trong quá khứ, tôi thấy mình có nhiều lỗi sai nên nhân cơ hội này tôi muốn bù đắp cho vợ cũ. Chính vì thế, khi hay tin vợ cũ tái hôn, tôi đã chuyển cho cô ấy 50 triệu tiền mừng cưới.

Khi hay tin vợ cũ tái hôn, tôi đã chuyển cho cô ấy 50 triệu tiền mừng cưới. (Ảnh minh họa)

Tôi biết chồng mới của vợ cũ là một người đàn ông thuộc tầng lớp lao động bình thường, anh chưa có nhà cũng chẳng được mấy đồng tiết kiệm. Tôi từng nghe vợ cũ nói, gia cảnh ở quê nhà anh ta rất khó khăn, mẹ già đau ốm quanh năm nên đi làm kiếm được bao nhiêu anh đều đổ hết vào tiền thuốc của mẹ.

Anh ta cũng là trai một đời vợ. Con do vợ cũ của anh ta nuôi dưỡng, mỗi tháng anh sẽ gửi một khoản để lo cho con nữa.

Thiết nghĩ, ở thành phố này, có lẽ cả đời họ cũng không mua nổi một căn nhà, cũng không có nhiều cơ hội thăng tiến. Cho nên, tôi mới tặng vợ cũ 50 triệu, hy vọng món quà đó có thể giúp đỡ vợ chồng họ được phần nào.  

Khi nhận được món quà của tôi, vợ cũ liền nhắn tin lại. Ngoài gửi lời cảm ơn, cô ấy còn tiết lộ với tôi một việc liên quan tới con gái:

- Con gái của chúng ta đã về rồi, sau này con sẽ sống với em.

Nghe tin tức này, tôi vừa vui vừa có chút buồn, vì con không chọn sống cùng tôi mà ở với mẹ. Những kỷ niệm trong quá khứ cũng bỗng chốc ùa về.

Ngày đó khi tôi và vợ cũ ly hôn, con gái đã trách chúng tôi không hỏi ý kiến của nó. (Ảnh minh họa)

Ngày đó khi ly hôn, tôi và vợ cũ đều không thể ngờ việc này lại tác động lớn đến con gái như vậy.

Con trách chúng tôi không hỏi ý kiến, cảm nghĩ của con mà đã tự quyết, khiến con cảm thấy không được tôn trọng. Sau đó, con đã bỏ nhà ra đi và cắt đứt liên lạc với bố mẹ.

Chúng tôi tìm kiếm 3 tháng cũng không tìm ra tung tích của con, nhưng mỗi tháng đều chuyển một khoản tiền vào tài khoản của con để con có cái tiêu. Mãi đến khi thấy con đăng bài lên trang cá nhân, biết con vẫn sống tốt và đang đi du lịch xuyên Việt nên chúng tôi yên tâm phần nào.

Tôi và vợ cũ sau đó cũng không cố liên lạc để bắt ép con quay về nữa, cứ để con đi chơi một thời gian cho khuây khỏa. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn nhắn tin hỏi thăm tình hình của con, nhắc nhở con chú ý an toàn. Nhưng, con gái chưa khi nào trả lời tôi cả.

Giờ nghe vợ cũ nói con gái đã quay về sau 1 năm bỏ nhà đi, tôi nóng lòng muốn đi tìm con ngay. Tôi muốn tặng con một căn nhà, vì vợ cũ và chồng mới của cô ấy đang ở nhà thuê. Tôi không muốn con gái mình phải chịu khổ như thế.

Thế nhưng, con lại từ chối và nói rằng hãy sang tên căn nhà đó cho mẹ. Dù vợ cũ từ chối nhưng con gái vẫn kiên quyết, thậm chí nói rằng nếu mẹ không nhận thì con bé cũng không cần nhà.

Tôn trọng ý kiến của con, tôi đã tặng vợ cũ căn nhà. Cô ấy rất cảm kích, cũng hứa với tôi rằng sau này sẽ để lại căn nhà cho con gái. Tôi không biết mình làm thế có đúng không, nhưng chí ít thì lòng tôi cũng được nhẹ nhõm đi phần nào.

CẨM TÚ