2 loại rau đem xào chung với nhau thành “vị thuốc” bổ máu

Google News

Sự kết hợp của cải bó xôi cùng với nấm ngọc châm trắng không chỉ mang đến cho bạn món ăn ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng.

Cải bó xôi giàu chất dinh dưỡng như vitamin tổng hợp, caroten, axit folic,… Không chỉ vậy cải bó xôi còn rất giàu canxi, sắt, kẽm, magie và các nguyên tố khoáng khác. Đây là thực phẩm lý tưởng cho người thiếu máu do thiếu sắt.

Nấm ngọc châm trắng giòn và mềm, tươi và mịn, có vị ngọt, ngon. Loại nấm này giàu protein và các axit amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể con người.

Nếu đem cải bó xôi và nấm ngọc cẩu trắng xào chung với nhau, bạn sẽ có một món ăn ngon, bổ, tốt cho máu và mắt,…

Nguyên liệu

- Cải bó xôi: 1 bó

- Nấm ngọc châm: 1 hộp

- Tỏi: 4 tép thái nhỏ

- Hành lá: lấy phần đầu trắng

- Hành khô, muối, nước tương

2 loai rau dem xao chung voi nhau thanh “vi thuoc” bo mau

Cách làm

- Cải bó xôi sau khi nhặt bỏ rễ bạn rửa lại với nước sạch nhiều lần, cho rau đã rửa sạch lên thớt rồi cắt thành 2 khúc, để riêng.

- Tiếp đến bạn bắc nồi nước lên bếp, đun sôi thì cho cải bó xôi vào chần sơ qua và vớt ra khi rau đổi màu. Do cải bó xôi có chứa axit oxalic nên việc chần qua trước khi xào sẽ giúp rau không hạn chế khả năng hấp thụ canxi của cơ thể.

- Bạn cắt bỏ rễ của nấm ngọc châm trắng rồi dùng tay tách từng cái nấm nhỏ ra. Cho một chút muối vào ngâm nước khoảng 10 phút. Tiếp đến là chắt bỏ phần nước đi.

- Tỏi băm nhỏ, đầu trắng hành lá thái nhỏ. Sau đó bạn đun nóng một ít dầu ăn trong nồi, cho tỏi băm, hành thái nhỏ vào phi thơm.

- Cho nấm ngọc châm trắng đã làm sạch vào xào khoảng 3 phút để nấm ra bớt nước.

- Xào đến khi nấm ngọc châm trắng vừa chín tới thì cho rau cải bó xôi vào xào một lúc, nêm muối, nước tương vừa miệng.

Vì nấm ngọc châm trắng tươi ngon, có vị ngọt tự nhiên nên bạn không cần nêm quá nhiều gia vị. Nêm quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Sau khi nêm gia vị, xào thêm khoảng 15 giây trên lửa lớn rồi tắt bếp, cho ra đĩa và ăn khi còn nóng.

2 loai rau dem xao chung voi nhau thanh “vi thuoc” bo mau-Hinh-2

Cách chọn nấm ngọc châm trắng ngon

Để chọn mua được nấm ngọc châm trắng ngon bạn không nên chọn nấm bị gãy đứt hay bị dập. Bạn có thể đưa nấm lên mũi ngửi, nấm ngon sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng.

Nấm ngon là nấm có phần mũ trắng, tươi, không có nếp nhăn hoặc thâm đen. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những cây nấm có phần mũ được bao bọc bởi một lớp tơ.

Ngoài ra, nấm ngon sẽ có cuống nấm đều màu, cầm chắc tay.

Theo Trần Thu Thuỷ/Khoevadep