3 "báu vật" trên lợn vừa rẻ lại ngon, nhiều người vẫn vứt đi

Google News

Trên con lợn có nhiều phần thịt hấp dẫn như sườn, chân giò, ba chỉ, nạc vai... khiến nhiều người đặc biệt thích. Thế nhưng, không phải ai cũng biết đây mới là bộ phận ngon nhất của con lợn:

Đuôi lợn
Nhiều người thấy đuôi lợn thì lắc đầu không thích vì cho rằng phần này là phần cuối cùng của con lợn, kém hấp dẫn. Song thực tế, đuôi lợn ngon hơn nhiều người nghĩ, nhất là đem nấu canh hoặc hầm. Thậm chí, phần này tìm mua không dễ bởi mỗi con lợn cũng chỉ có 1 cái đuôi, với một số người biết được độ ngon của nó đã sớm lấy về.
3
Ảnh minh họa.
Đuôi lợn cũng là phần thịt bổ dưỡng không kém các phần khác. Đuôi lợn khi hầm vừa mềm, thơm lại béo nhưng không hề ngán ngấy. Bạn hãy thử nhé!
Thịt áp sườn (vùng hông)
Miếng thịt nạc bám vào xương sườn, xương sống, được xem là miếng thịt ngon nhất trên thân lợn. Đây còn được gọi là miếng thịt hoàng đế vì chất thịt rất mềm, thơm, ngọt. Tuy nhiên miếng thịt này khi ăn không "sướng miệng" bằng những vùng thịt khác, nhưng lại có thể chế biến đa dạng, món nào cũng có thể nấu được.
Do nếu lọc miếng thịt này ra thì sẽ ảnh hưởng đến hình thức thẩm mỹ của sườn, và xương khi bán, nên đa phần người bán sẽ để thịt kèm vào xương hoặc sườn mà không bán riêng. Bà nội trợ sành ăn, sẽ chọn miếng thịt này để mua đầu tiên.
Xương lưỡi liềm
Nếu chỉ nói tên chắc chắn nhiều người sẽ không biết phần thịt này nằm ở chỗ nào của con lợn. Thực tế, vị trí của xương lưỡi liềm nằm ở ngã ba của phần chân trước con lợn, nơi có chiếc xương giống lưỡi liềm. Xương lưỡi liềm cũng chính là một phần sụn, rất giòn, dùng để hầm súp hay canh... cũng rất bổ dưỡng và ngon miệng.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp