3 công thức giúp giảm đau dạ dày nhanh nhất

Google News

Công thức dưới đây giúp bạn giảm cơn đau dạ dày một cách vô cùng nhanh.

Gừng

Ảnh minh họa.

Gừng là một trong những vị thuốc tự nhiên chữa bệnh tốt nhất. Gừng chứa các thành phần kháng viêm cũng như có tác dụng chống oxy hóa. Sử dụng một lát gừng tươi sẽ giúp bạn dễ chịu hơn khi bị đau hay co thắt dạ dày.

Thêm một vài lát gừng thái nhỏ vào tách trà buổi sáng hoặc buổi tối, đặc biệt là trà xanh sẽ hạn chế được cơn đau dạ dày trong vòng 2-3 ngày.

Trong trường hợp cách làm đơn giản này không hiệu quả, người bệnh có thể dùng cách giảm đau bằng hơi nóng khác. Đây là một trong những cách hữu hiệu được truyền tai nhau từ xưa đến nay:

Lấy nước ấm vào một chai nhựa rồi lăn chai ở vùng bụng trên. Lăn cho đến khi vùng bụng nóng đều, bắt đầu thực hiện động tác xoa bụng theo chiều kim đồng hồ. Xoa bụng bằng khăn nóng có bọc muối sẽ tốt hơn. Khi đó, máu lưu thông đến dạ dày tốt hơn sẽ làm giảm sự co thắt ở dạ dày. Cơn đau dạ dày sẽ được xoa dịu và biến mất nhanh chóng.

Uống nước ấm

Một cốc nước ấm khi cơn đau dạ dày đang hành hạ là một biện pháp chữa cháy rất cần thiết. Nước ấm sẽ giúp pha loãng dịch vị dạ dày, giảm bớt cảm giác đau. Uống nước ấm vào buổi sáng cũng là một thói quen nên duy trì với những người bệnh dạ dày có hệ tiêu hóa không tốt. Hệ tiêu hóa sẽ được rửa sạch và sẵn sàng cho một ngày hoạt động đầy năng lượng.


Theo Hải Đường/Tiêu dùng