5 điều cần lưu ý khi sử dụng kit test nhanh kháng nguyên COVID-19

Google News

Khi sử dụng kit test nhanh kháng nguyên để xác định dương tính với COVID-19 hay không, bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo tính chính xác.

Hiện nay, nhiều người sử dụng kit test nhanh kháng nguyên để xác định bản thân có dương tính với COVID-19 hay không. Theo Boldsky, khi sử dụng kit test này, bạn cần lưu ý những điều sau để việc xét nghiệm đạt hiệu quả cao nhất. 
1. Bảo quản kit test nhanh kháng nguyên COVID-19 ở nhiệt độ từ 2 đến 30 độ C. Bảo quản ở nhiệt độ cao hơn có thể khiến protein trong các thử nghiệm bị biến tính.
Đồng thời, không để bộ dụng cụ bị "đóng băng" để tránh làm hỏng các thành phần của kit test.
2. Không sử dụng ngay kit test khi vừa lấy ra từ tủ lạnh. Bạn nên để bộ test ra khỏi tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi sử dụng để đảm bảo hiệu quả.
5 dieu can luu y khi su dung kit test nhanh khang nguyen COVID-19
Ảnh: Boldsky.  
3. Cần kiểm tra kit test xem còn hạn sử dụng hay không. Bạn có thể nhìn thấy hạn sử dụng của bộ test trên hộp. Sản phẩm hết hạn có thể chứa các chất thử sinh học hoặc hóa học đã hết tác dụng hoặc bị biến tính.
4. Không mở kit test quá sớm, chỉ khi bạn sẵn sàng làm xét nghiệm mới mở bộ dụng cụ. Việc mở kit test sớm có thể dẫn đến kết quả dương tính giả.
5. Không nên thực hiện xét nghiệm quá sớm hoặc quá muộn sau khi phơi nhiễm.
Một nghiên cứu cho thấy, kit test nhanh không thể phát hiện ra SARS-CoV-2 (gây bệnh COVID-19) cho đến ít nhất hai ngày sau khi người đó tiếp xúc với F0. Trung bình, phải mất 3 ngày sau khi tiếp xúc với F0, làm test nhanh mới cho kết quả chính xác.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An