70 người nhập viện có biểu hiện nôn, sốt, đau bụng ở Bắc Kạn

Google News

Liên quan đến các ca mắc có biểu hiện nôn, sốt, đau bụng, đau đầu bất thường ở Bắc Kạn, từ 22h ngày 20/9 đến sáng 21/9 đã có thêm 50 ca mắc với biểu hiện tương tự, nâng tổng số lên 70 ca.

Sáng 21/9, trao đổi với PV Dân Việt, ông Trần Văn Tuyến – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cho biết, từ 22 giờ ngày 20/9 đến hết sáng nay, đã có thêm 50 người tại xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn, phải nhập viện với biểu hiện nôn, sốt, đau bụng, đau đầu. Hiện không có trường hợp nào nguy kịch, một số người còn sốt, đau đầu, đau bụng, còn lại đã ổn định và đang được điều trị hồi sức.

70 nguoi nhap vien co bieu hien non, sot, dau bung o Bac Kan
Ông Trần Văn Tuyến - Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn chia sẻ về tình hình các ca mắc tại Trường Tiểu học và THCS Nông Thượng, xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

Trước đó, ngày 20/9, có 20 học sinh tại xã Nông Thượng phải nhập viện với biểu hiện nôn, sốt, đau bụng, đau đầu, tiêu chảy.

Đến sáng nay (21/9), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn và Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn đã tiếp nhận 50 trường hợp nhập viện. Cùng với học sinh đã xuất hiện các trường hợp người lớn có biểu hiện tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn.

Tổng số ca mắc đến đã nâng lên 70 người nhập viện. Nguyên nhân vẫn đang được ngành chuyên môn tìm hiểu, làm rõ.

70 nguoi nhap vien co bieu hien non, sot, dau bung o Bac Kan-Hinh-2
Toàn cảnh cuộc họp nhanh của Sở Y tế với nhà trường và chính quyền xã Nông Thượng, TP. Bắc Kạn.

Như Dân Việt đã đưa tin, vào hồi 11 giờ ngày 20/9, Trạm Y tế xã Nông Thượng có báo cáo lên trung tâm y tế thành phố Bắc Kạn về các ca mắc nghi dịch (có biểu hiện mệt mỏi, sốt, buồn nôn, đau bụng) tại Trường tiểu học và Trung học cơ sở xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn.

Ngay sau khi nhận thông tin, Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn đã cử viên chức Khoa TN,KSB & HIV/AIDS; Khoa An toàn thực phẩm - Y tế công cộng và Dinh dưỡng, Trạm Y tế xã Nông Thượng phối hợp với Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nông Thượng, thực hiện điều tra ban đầu, đánh giá tình hình dịch tễ.

70 nguoi nhap vien co bieu hien non, sot, dau bung o Bac Kan-Hinh-3
Phụ huynh học sinh chăm sóc con em bị sốt tại Trung tâm Y tế TP. Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, ngày 19/9/2024, nhà trường tập trung ăn bữa trưa đầu tiên tại Trường Tiểu học xã Nông Thượng với các món: Cơm tẻ, thịt gà chiên, canh rau dưa, khoai tây xào, dưa hấu; có 88 học sinh và 5 giáo viên cùng ăn.

Sau ăn, đến tối ngày 19/9 có 1 trẻ xuất hiện đau họng, không nôn, không sốt. Đến sáng ngày 20/9 trẻ vẫn đi học, sức khỏe bình thường. Đến khoảng 9 giờ ngày 20/9 trẻ xuất hiện sốt nóng.

Báo cáo cho thấy, các ca mắc bệnh đường tiêu hóa xảy ra rải rác ở các lớp chủ yếu tại trường Tiểu học Nông Thượng, ngoài ra có 2 ca ở trường Trung học cơ sở Nông Thượng. Thời điểm xảy ra sau ăn hơn 10 giờ, tuy nhiên có nhiều ca không cùng ăn chung.

Theo Chiến Hoàng/ Dân Việt