70 trẻ bị dị tật mắt tại Vĩnh Phúc được khám miễn phí

Google News

Sáng 29/7, đoàn công tác Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã khám thiện nguyện các dị tật mắt tại Vĩnh Phúc với sự chung tay của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.

Đối tượng của buổi khám là trẻ em, số lượng khoảng 70 em, mắc các dị tật về mắt như lác, glocom bẩm sinh, sụp mi, quặm, u bì kết mạc, đục thủy tinh thể... Các bệnh nhi đều thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện thăm khám, phẫu thuật.
70 tre bi di tat mat tai Vinh Phuc duoc kham mien phi
Chuyên viên khúc xạ của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 khám cho các bệnh nhi tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Huy Thông 

Buổi khám đã phát hiện 62 trẻ em mắc các bệnh khuyết tật về mắt và chỉ định phẫu thuật cho 11 em, dự kiến thực hiện vào tháng 8/2022. Số em không thuộc diện phải phẫu thuật đều được tư vấn điều trị miễn phí, tư vấn đeo kính và tập nhược thị, dưới sự đồng hành về chuyên môn của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2.
Ông Bùi Minh Tuấn, Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết: “Hoạt động khám hôm nay nằm trong các hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Hàng năm, chúng tôi thực hiện nhiều chương trình như Xây nhà tình thương, Tặng xe đạp tới trường, Khám và chỉ định phẫu thuật khuyết tật vận động”. Riêng về chương trình khám, chỉ định phẫu thuật mắt, đây là năm thứ 2 chúng tôi đồng hành cùng Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, sau lần đầu vào năm 2019 rất thành công, đã phẫu  thuật được cho nhiều em, giúp các em có đôi mắt khỏe mạnh hơn”.
Trong năm 2022, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã phát động chương trình “Mắt Sáng 2022” với mục tiêu thay mắt giả cho 20 bệnh nhân, phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 20 bệnh nhân, chăm sóc mắt miễn phí cho 1.000 người cao tuổi, 2.000 học sinh và đào tạo chăm sóc mắt cho 100 giáo viên.
Sau chương trình thiện nguyện tại Vĩnh Phúc, đại diện Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, BS Lưu Thị Thiều Hoa cho biết: “Bệnh viện tiếp tục khám thiện nguyện tại nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Chỉ cần các đơn vị, tổ chức, các tỉnh thành giao". 
>>> Mời độc giả xem thêm video Cách chăm sóc và bảo vệ đôi mắt khi học và làm việc trực tuyến:

(Nguồn: THĐT)

PV