Ăn gì khi trót dùng bữa quá no?

Google News

Việc ăn uống thả ga trong các bữa tiệc hay bữa ăn có nhiều món yêu thích đôi khi có thể khiến bạn ăn quá mức bình thường, gây khó chịu cho dạ dày, hệ tiêu hóa.

Đôi khi, chúng ta có thể ăn hơi nhiều một chút khi cảm thấy ngon miệng. Tuy nhiên, việc nạp quá nhiều calo một lúc khiến cơ thể phải hoạt động quá sức để cố gắng tiêu hóa lượng lớn thức ăn. Điều này gây áp lực lên dạ dày, dẫn đến nhiều vấn đề về tiêu hóa không mong muốn.
Một số thực phẩm dưới đây có thể giúp cơ thể phục hồi và giảm tác hại khi ăn quá no.
Trái cây
Theo Eating Well, nếu bạn đã ăn một bữa lớn, hãy tiếp tục ăn trái cây. Ăn trái cây giàu chất chống oxy hóa - bao gồm các loại quả mọng, nho, kiwi và anh đào - giúp giảm thiểu tác hại của gốc tự do có hại xảy ra sau bữa ăn. Ăn các bữa ăn nhiều calo mà không có thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như trái cây và rau quả có thể gây ra những tác hại tới sức khỏe theo thời gian.
Sữa chua
Sữa chua chứa nhiều men vi sinh - vi khuẩn tốt sinh sống trong đường tiêu hóa giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm dịu chứng viêm. Đặc biệt, khi bạn bị đầy hơi do ăn quá no, việc bổ sung sữa chua sẽ giúp bạn ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn.
An gi khi trot dung bua qua no?
 Ảnh minh họa (Internet).
Nước cam
Theo Huff Post, nghiên cứu đăng trên tạp chí The American of Clinical Nutrition cho thấy hợp chất chống oxy hóa flavonoid có trong nước cam có thể bù đắp tác động gây hại cho tim của một bữa ăn giàu calo và chất béo.
Trong nghiên cứu, những người thạm gia được ăn bữa sáng nhiều chất béo, nhiều calo (51 g chất béo, 900 calo). Kết quả cho thấy những người được uống nước cam sau đó có mức độ gốc tự do có hại và các dấu hiệu viêm khác liên quan đến bệnh tim sau bữa ăn thấp hơn so với người uống nước đường hoặc không uống gì.
Ăn trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp giảm tác hại sau khi bạn ăn quá no. Ảnh minh họa: Goodhousekeeping.
Nước chanh
Nước chanh có tính axit giống với dịch tiêu hóa của dạ dày, có thể giúp giảm khó chịu, chướng bụng do ăn quá no. Vì vậy, sau khi ăn, uống nước chanh không chỉ hỗ trợ tiêu hóa tốt mà còn là biện pháp giúp bạn giảm triệu chứng đầy hơi hiệu quả.
Sử dụng sản phẩm chứa bạc hà
Bạc hà có thể giúp giảm khí trong đường tiêu hóa, từ đó giảm cảm giác buồn nôn, đầy bụng, khó tiêu. Bạn có thể ngậm kẹo bạc hà, nhai kẹo cao su hương bạc hà hoặc một tách trà bạc hà sẽ giúp xoa dịu dạ dày sau khi ăn quá no. Tuy nhiên, nếu bạn bị trào ngược axit dạ dày, không nên dùng kẹo bạc hà.
Theo Mai Phương/ifestyle