Bất ngờ triệu chứng ung thư bạn có thể nghe thấy

Google News

Theo các chuyên gia tại Tổ chức nghiên cứu Ung thư của Anh, có một triệu chứng của ung thư não mà bạn thực sự có thể nghe thấy.

The Sun dẫn số liệu của tổ chức nghiên cứu ung thư cho biết, mỗi năm có khoảng 12.300 trường hợp ung thư não được chẩn đoán ở Anh.
Các dấu hiệu phổ biến bao gồm đau đầu, cảm thấy mệt mỏi hoặc co giật. Ngoài ra, theo các chuyên gia, có một triệu chứng của căn bệnh này mà bạn thực sự có thể nghe thấy.
Nguyên nhân có thể là do khối u thùy thái dương khiến bạn nghe thấy giọng nói trong đầu. Chuyên gia giải thích, tùy thuộc vào vị trí của khối u, bạn có thể gặp khó khăn trong việc xử lý thông tin và lưu ký ức. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể mất trí nhớ ngắn hạn, khó nghe và nói.
Bat ngo trieu chung ung thu ban co the nghe thay
Ảnh minh họa: The Sun.  
"Nếu có một khối u não, nó có thể đè lên hộp sọ của bạn, do thực tế là chỉ có một lượng không gian hạn chế để cơ quan này chiếm giữ. Khi khối u ngày càng lớn, điều này sẽ làm tăng áp lực bên trong hộp sọ", chuyên gia cho biết.
Tình trạng này còn được gọi là tăng áp lực nội sọ và nó có thể gây ra 6 vấn đề dưới đây.
1. Nhức đầu
Các bác sĩ cho biết, đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của u não. Nếu bạn chỉ bị đau đầu thì không chắc chắn là ung thư. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau đầu kèm theo tình trạng mệt mỏi, khiến bạn thức giấc trong đêm, hoặc nếu bạn có vấn đề về mắt thì nên đến gặp bác sĩ.
Nếu trước đây bạn không bị đau đầu và tình trạng ngày càng tồi tệ hơn trong khoảng thời gian vài tuần, thậm chí vài tháng, thì bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ.
2. Co giật
Số liệu từ cơ quan nghiên cứu cho thấy, cứ 10 người thì có 7 người bị co giật.
"Bạn có thể bị co giật ở tay, cánh tay hoặc chân. Cơn co giật có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể của bạn. Tình trạng này khá đáng sợ. Các bệnh khác nhau có thể gây ra co giật và điều quan trọng là bạn phải đến gặp bác sĩ ngay lập tức", chuyên gia cho biết.
3. Choáng
Choáng xảy ra khi bạn di chuyển đột ngột là dấu hiệu khác cần chú ý. Tuy nhiên, không chắc đây là triệu chứng duy nhất và điều này thường kèm theo đau đầu, suy nhược và các vấn đề về mắt.
4. Lơ mơ hoặc mất ý thức
Chuyên gia giải thích rằng, bạn có thể cảm thấy buồn ngủ hoặc mất ý thức do áp lực nội sọ tăng cao có thể làm giảm lượng máu cung cấp cho não.
5. Vấn đề về mắt
Nếu bị u não, bạn có thể nhận thấy rằng thị lực ngày càng kém đi hoặc đeo kính không giúp ích gì.
6. Thay đổi tính cách
Một trong những dấu hiệu khác cần chú ý là những thay đổi về tính cách. Bạn có thể trở nên bối rối hoặc gặp khó khăn trong suy nghĩ bình thường.
Cũng như các triệu chứng chính, nếu bạn có khối u thùy trán, bạn có thể gặp khó khăn khi đi lại, gặp vấn đề về thị giác và lời nói, mất khứu giác hoặc yếu ở một bên cơ thể.
Chuyên gia cho biết thêm, nếu bạn có khối u thùy đỉnh, bạn có thể gặp vấn đề đọc và viết, khó nói và hiểu, mất cảm giác ở một số bộ phận cơ thể.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo The Sun)