Bé trai hôn mê, chấn thương sọ não rồi qua đời vì bị bảo mẫu đánh

Google News

(Kiến Thức) - Bác sĩ đã tiến hành chụp cắt lớp não và phát hiện bé bị chấn thương sọ não và xuất huyết nhiều nơi ở hai mắt. - xuất huyết nhiều lớp trong võng mạc. Các tình trạng liên quan đến bạo hành trẻ em.

Sự việc đau lòng xảy ra ở Đài Trung, Đài Loan. Cô Trịnh, 48 tuổi, làm bảo mẫu chăm sóc cho một bé trai họ Lý, mới được 10 tháng tuổi.
Theo cha mẹ của bé Lý, vì cô Trịnh có chứng chỉ bảo mẫu chuyên nghiệp nên họ rất yên tâm. Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, cô Trịnh chăm sóc cho bé Lý từ 8:30 sáng đến 17:30 chiều. Mức lương của cô Trịnh cũng không hề nhỏ.
Không ngờ, khi bé Lý quấy khóc, cô Trịnh lại không kiên nhẫn dỗ dành mà đánh mạnh vào đầu, vào trán của em. Dù chỉ bị bầm tím ở trán nhưng thực chất, bé Lý đã bị xuất huyết dưới màng cứng của sọ.
Be trai hon me, chan thuong so nao roi qua doi vi bi bao mau danh
Ảnh minh họa. 
Bé Lý rơi vào tình trạng hôn mê khiến cô Trịnh sợ hãi, vội vã gọi xe cấp cứu đưa cậu bé đến bệnh viện.
Khi được hỏi, cô Trịnh nói dối cha mẹ của cậu bé rằng bé Lý đang ngồi trên xe đẩy và cố gắng nắm lấy chiếc xe tập đi nên không may bị ngã, gây ra vết bầm trên trán. Sau đó cậu bé sặc sữa rồi hôn mê.
Bác sĩ đã tiến hành chụp cắt lớp não và phát hiện bé bị chấn thương sọ não và xuất huyết nhiều nơi ở hai mắt. - xuất huyết nhiều lớp trong võng mạc. Các tình trạng liên quan đến bạo hành trẻ em. Ngoài ra, còn có hiện tượng xuất huyết mãn tính dưới màng cứng vùng trán. Bác sĩ đã kiểm tra xe tập đi cho bé và nhận thấy chất liệu là nhựa, va chạm mạnh cũng không thể gây ra thương tích như vậy.
Đáng nói, dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa nhưng vài ngày trước, bé Lý không thể qua khỏi, đã qua đời tại bệnh viện.
Theo báo cáo đánh giá toàn diện của Dịch vụ Tích hợp Y tế Bảo vệ Trẻ em và Vị thành niên của Đài Trung, cậu bé không có chấn thương rõ ràng, nhưng bị xuất huyết dưới màng cứng, xuất huyết lan tỏa và nhiều lớp ở cả hai mắt và xuất huyết dưới sụn, phù hợp với các động tác đánh đập, bạo hành.
Trước những bằng chứng xác đáng, cô Trịnh bị kết tội cố ý tấn công gây thương tích nặng. Hiện chưa rõ hình phạt mà bảo mẫu độc ác này phải nhận.
Kiều Dụ (Theo CNT)