Bí quyết trường thọ của người Nhật là gì?

Google News

Báo cáo chỉ ra rằng 60% chất lượng cuộc sống của người dân Nhật Bản ở dưới mức trung bình. Vì sao người Nhật sống thọ?

Một báo cáo khảo sát hơn 92.000 người do Khoa Nghiên cứu Y học của Đại học Tohoku, Nhật Bản công bố gần đây cho thấy tuổi thọ của người Nhật có liên quan đến lối sống của họ, và những lối sống này chính là bí quyết trường thọ của họ. Như đã nói đi, thực phẩm là điều quan trọng nhất. Thực phẩm là rất quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta và liên quan đến sức khỏe của chúng ta. Vậy đặc điểm của món ăn Nhật Bản là gì?

Người Nhật có bí quyết ăn uống gì giúp họ sống lâu hơn?

(1) Tăng cường ăn nhiều rau

Mặc dù hầu hết người Nhật ăn cơm nhưng họ thích ăn các loại rau giàu vi khuẩn và khoáng chất, chẳng hạn như tảo bẹ, om và các loại rau có màu xanh vàng. Theo một cuộc khảo sát, ăn nhiều rong biển có thể giảm 6% tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân, ăn nhiều axit axetic trắng có thể giảm 5% tỷ lệ tử vong và ăn nhiều rau có màu vàng và xanh có thể giảm 6% tỷ lệ tử vong.

Bi quyet truong tho cua nguoi Nhat la gi?

(2) Ăn ít thịt đỏ, chẳng hạn như thịt lợn và thịt bò, và ăn nhiều cá hơn

Nhật Bản gần biển, hải sản nhiều, đa số người dân thích ăn hải sản và cá, ít ăn thịt bò, thịt lợn và các loại thịt bò, thịt cừu khác. Ngoài ra, cuộc khảo sát đã xác nhận rằng ăn nhiều cá hơn có liên quan đến việc giảm 3% tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân. Vì cá là loại thịt giàu đạm, ít béo và giàu axit béo không no nên sẽ không gây nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não như các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò.

Bi quyet truong tho cua nguoi Nhat la gi?-Hinh-2

(3) Chế độ ăn nói chung là nhạt

Phương pháp nấu ăn của người Nhật tương đối đơn giản, khẩu vị tổng thể nhạt, họ không thích ăn nhiều dầu mỡ, cũng không thích ăn dầu mỡ quá nhiều, điều này rất tốt cho tim mạch. Ngoài ra, dưa chua Nhật Bản, mận khô, dưa muối… cũng rất giàu natri. Muối được biết là làm tăng nguy cơ cao huyết áp và bệnh tim mạch vành. Tuy nhiên, người Nhật không có mối quan tâm này. Tại sao? Các nhà nghiên cứu cho rằng điều này có liên quan đến lượng kali hấp thụ hàng ngày của người Nhật, do đó lượng kali có thể bù đắp lượng natri dư thừa.

(4) Kiểm soát chế độ ăn uống của bạn

Trong chế độ ăn kiêng của người Nhật, "kiểm soát cân nặng" luôn được coi là kinh điển. Chỉ cần bạn là người Nhật, bạn sẽ thấy rằng một bữa ăn có hàng chục đến hai mươi đĩa lớn nhỏ và khẩu phần của mỗi đĩa rất nhỏ. Khi người Nhật đã no 70-80%, họ đặt đũa xuống và ngừng ăn.

Bi quyet truong tho cua nguoi Nhat la gi?-Hinh-3

(5) Uống thêm trà

Nhật Bản cũng có một nền văn hóa trà rất mạnh, và nhiều người thích uống trà. Trà chứa nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như polyphenol trong trà, có tác dụng bảo vệ tim mạch rất tốt. Hơn nữa, uống nhiều trà còn có thể giúp người ta bổ sung đủ nước, giúp cơ thể bài tiết chất thải trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, cải thiện quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, trong quá trình uống trà, mọi người có thể giao lưu với nhau, tâm tình vui vẻ, điều này cũng rất tốt cho cơ thể. Nhìn chung, lối sống của người Nhật vẫn còn nhiều điều phải học hỏi chúng ta, thông qua chế độ ăn uống hợp lý, chúng ta có thể duy trì sức khỏe tốt trong khi thưởng thức những món ăn ngon. Ngoài ra, lý do tại sao người Nhật có thể sống lâu hơn cũng có thể liên quan đến việc họ chú trọng kiểm tra thể chất và công nghệ y tế tiên tiến.

Bi quyet truong tho cua nguoi Nhat la gi?-Hinh-4

Theo Ngôi Sao