Cảm động cha khuyết tật bò khắp nơi tìm con thất lạc

Google News

(Kiến Thức) - Suốt nửa năm qua, người cha khuyết tật Chen Shengkuan (Trạm Giang, Quảng Đông, Trung Quốc) bò từng bước đến các thành phố lớn để tìm con thất lạc hồi đầu năm 2015.

Cam dong cha khuyet tat bo khap noi tim con that lac
 Điều đáng nói, trước đây Chen chưa từng bước chân ra khỏi ngôi làng Suixi của mình. Để có thể di chuyển quãng đường từ quê hương lên đất Quảng Châu xa xôi tìm con thất lạc (đứa con 2 tuổi rưỡi nghi bị bắt cóc), Chen chủ động tìm hiểu đường, phương tiện từ trước. 
Cam dong cha khuyet tat bo khap noi tim con that lac-Hinh-2
Người cha khuyết tật gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Anh phải bò từng chút một thay vì cất bước đi như những người bình thường. Gia cảnh của Chen cũng không khá giả gì. Không chịu được gia cảnh khó khăn, vợ anh dứt áo ra đi để lại đứa con trai bé bỏng.  
Cam dong cha khuyet tat bo khap noi tim con that lac-Hinh-3
 Trước khi con trai mất tích, Chen làm thuê tại một nhà máy sản xuất ống thông nước tiểu tại Mazhang với mức lương dao động từ 1.000 – 2.000 tệ. Anh chỉ tiêu cho mình 300 tệ ít ỏi. Số còn lại Chen gửi về cho bố mẹ già nuôi cậu con trai Chiêu Viễn.
Cam dong cha khuyet tat bo khap noi tim con that lac-Hinh-4
 Cuộc sống không mỉm cười với Chen khi sáng mùng 2 tháng giêng vừa qua, trong lúc ông bà nội làm việc vặt để Chiêu Viễn chơi đùa cùng người em họ thì cậu bé đột ngột mất tích. Mọi người tìm kiếm khắp nơi quanh làng nhưng cậu bé vẫn bặt vô âm tín.
Cam dong cha khuyet tat bo khap noi tim con that lac-Hinh-5
 Nghi con bị bắt cóc, Chen đã báo cảnh sát, bỏ lại công việc để lên đường tìm con. Hành trang anh mang theo chỉ là chút tiền, chiếc túi màu nâu, chai nước, bức hình chụp cậu con trai và thông báo tìm trẻ lạc. Chen chọn những thành phố lớn như Quảng Châu bởi anh hy vọng các cơ quan truyền thông nơi đây sẽ hỗ trợ anh trong công cuộc tìm kiếm con trai. Chen cũng khẳng định chỉ quay về Trạm Giang khi tìm được đứa con yêu dấu. Anh không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi tìm thấy con.
Hải Yến (Theo Shanghailist)