Chiếc giường cưới của chúng tôi trị giá 0 đồng

Google News

Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa bao giờ dùng chung đồ với ai, thế mà bây giờ lại ngủ trên chiếc giường cũ của người ta bỏ đi.

Ngay từ khi biết gia đình của Quang nghèo khó, bố mẹ đã phản đối quyết liệt cuộc hôn nhân của chúng tôi. Đã vài lần bạn trai nói chia tay vì không muốn tôi với bố mẹ mâu thuẫn.

Nhưng tôi yêu anh ấy thật lòng và muốn được sống cùng nhau cả đời. Chúng tôi có công việc và tự có thể xây dựng một gia đình riêng cho mình. Bây giờ anh chưa có gì trong tay nhưng trong tương lai tôi tin sẽ có tất cả.

Với niềm tin và tình yêu chân thật, tôi quyết lấy Quang bằng mọi giá. Trước sự ngăn cản của bố mẹ, tôi đã đến nhà bạn trai sống.

Bố mẹ Quang làm nghề mua ve chai, thu nhập chỉ đủ chi tiêu cho 6 miệng ăn. Hai bác ấy rất hiền lành và quý mến tôi. Bác gái đưa tôi vào phòng để đồ rồi thật thà nói: “Trong lúc đi làm, bác thấy chiếc giường đó đẹp mà nhà người ta không dùng nữa. Bác ngỏ ý muốn mua, thế nhưng người ta vui vẻ bán cho với giá 0 đồng. Đó sẽ là giường cưới của các con”.

Buổi đêm khi nằm trên giường đó, tôi trằn trọc không ngủ được.

Chiec giuong cuoi cua chung toi tri gia 0 dong

Ảnh minh họa

Thấy tôi khó ngủ, Quang đã đoán được nỗi lòng. Anh bảo bố mẹ vất vả cả ngày mới kiếm được vài trăm để nuôi 3 đứa em gái đang học. Thế nên bố mẹ anh ấy sống rất tiết kiệm. Trong nhà toàn những đồ dùng mà bố mẹ xin được của người ta bỏ đi. Quang nói nếu tôi không thích cái giường cưới đó thì hôm sau sẽ đi mua cái khác.

Tôi bảo không sao, đã đồng ý đi theo Quang thì tôi khó khăn mấy cũng chịu đựng được. Thế nên nằm giường nào cũng được miễn sao cả hai thấy hạnh phúc.

Lúc ăn cơm buổi sáng, bất ngờ mẹ bạn trai đưa cho Quang 2 triệu nói là đi mua cái giường cưới mới. Bởi hai bác cũng rất áy náy khi ngày cưới mà không sắm nổi cho các con cái giường. Có lẽ câu chuyện khi đêm của chúng tôi đã bị cả nhà nghe thấy.

Tôi thấy thật có lỗi đã nói ra những điều không hay về chiếc giường. Tôi bảo với Quang là không phải mua giường nào nữa, chồng nằm được vợ cũng nằm được.

Theo Công lý & xã hội