Chồng chuyển giới sau 8 năm kết hôn, vợ dặn "phải làm thật đẹp"

Google News

Sau 8 năm kết hôn và có 2 con chung, người chồng quyết định chuyển giới để sống đúng với niềm mong mỏi trong hình hài phụ nữ của mình.

Cách đây không lâu, khi con gái xem phim hoạt hình về gia đình có 2 ông bố, chị Nguyễn Minh Anh Huy (SN 1987) đã dặn các con: “Giả sử nhà mình có 2 người mẹ thì cũng bình thường con ha!”.
Có lẽ, chị Huy từng có những linh cảm về viễn cảnh này ngay trong chính gia đình mình sau 8 năm chung sống với người chồng.
Năm 6 tuổi, Tiên Lê (SN 1983, hiện sống ở Đà Nẵng) - chồng chị Huy đã biết mình khác biệt. 8X thích mặc quần áo con gái, thi thoảng lén mặc đồ của các chị gái nhưng không cho ai biết. Càng lớn, chị càng nhận ra mong muốn được sống dưới bản dạng giới nữ của mình.
Tuy nhiên, cách đây vài chục năm, khái niệm chuyển giới vẫn rất khó được xã hội chấp nhận. Chị quyết định giấu kín bản thân. “Có lẽ điều may mắn giúp tôi giấu kín giới tính của mình được đến ngày hôm nay là vì tôi vẫn thích phụ nữ.
Tôi là một người chuyển giới đồng tính nữ (trans-les). 'Nếu thích đàn ông, chắc tôi sẽ không thể giấu mình được lâu như thế'", chị Tiên tâm sự.
Cuộc sống của chị cứ thế trôi đi bình lặng cho đến năm 33 tuổi, chị quen chị Huy và đi đến hôn nhân sau 6 tháng tìm hiểu.
Trong thời gian yêu nhau, chị Tiên có nói thật với người yêu về sở thích mặc đồ con gái của mình. Chị Huy là người có tư tưởng cởi mở và thấy Tiên Lê yêu mình, yêu phụ nữ nên chị đồng ý kết hôn.
Hôn nhân của hai người êm ấm, hạnh phúc, đến nay đã có 2 cô con gái.
Chong chuyen gioi sau 8 nam ket hon, vo dan
Chị Tiên Lê có sở thích lái xe phân khối lớn. 
Suốt 8 năm hôn nhân, Tiên Lê lo chu toàn trách nhiệm trụ cột như một người đàn ông trong gia đình. Là một kỹ sư phần mềm, chị chọn công việc làm tại nhà từ sau khi kết hôn. Chị Huy trước kia giảng dạy ở trường cao đẳng, sau này chị bỏ nghề và mở cửa hàng bán thực phẩm.
Chị Tiên là người có nhiều sở thích cá nhân lành mạnh. Chị thích nghe nhạc đĩa than, là thành viên của câu lạc bộ xe phân khối lớn. Với bản dạng giới nữ trong mình, chị cũng yêu nấu nướng, thích trang trí nhà cửa, làm bánh giống như nhiều người phụ nữ khác.
Từ khi kết hôn, công việc bếp núc, mua sắm hầu như do chị đảm nhiệm. Trong khi đó, chị Huy lại không thích tỉ mẩn những chuyện đó, nên đồng ý giao cả cho chồng.
Từ khi lấy vợ, Tiên Lê ít khi mặc đồ nữ mặc dù đã giao kèo trước với vợ. “Tôi là người thích cái đẹp, mà hồi đó tôi nặng ký quá – tới hơn 7 chục ký nên mặc đồ nữ không đẹp. Không đẹp là tôi không mặc”.
Chị thừa nhận, thi thoảng ở nhà một mình, chị có len lén khoác mấy chiếc váy rộng nhưng không cho ai nhìn thấy.
Đến cuối năm 2023, nhận thấy cân nặng của mình có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, chị nghiêm túc giảm cân. Trong vòng 2 tháng, chị giảm tới 11kg và hiện tại chỉ còn 55kg. Với chiều cao 1m65, chị nhận ra mình có thể mặc những chiếc váy thật nữ tính và duyên dáng.
Chong chuyen gioi sau 8 nam ket hon, vo dan
Chị Tiên khiến mọi người trầm trồ khi chia sẻ ngoại hình mới. 
Chị bắt đầu có ý định ăn mặc như phụ nữ và công khai bản dạng giới của mình. Cùng với nỗ lực giảm cân, chị bắt đầu chăm sóc da, nuôi tóc dài và uống thuốc hoóc-môn.
Cách đây 3 tháng, chị bày tỏ với vợ mong muốn được chụp một bộ ảnh gia đình trong ngoại hình phụ nữ. Chị Huy đồng ý. Nhưng sau đó chị Huy khá “sốc” vì không nghĩ chồng mình lại dịu dàng và duyên dáng đến thế khi mặc váy, để tóc dài.
Đó cũng là ngày chị Tiên cảm thấy hạnh phúc nhất khi được thể hiện mình sau hơn 40 năm giấu kín.
Chị nói, thực ra chị có một đặc điểm khác biệt so với những người chuyển giới khác, đó là chị rất rành mạch trong việc thể hiện giới tính.
Khi vẫn đang trong hình dáng đàn ông, chị có thể rất “nam tính” và “ngầu”. Chị không bao giờ có những hành động “điệu đà” mà người ta vẫn hay nhận xét về người chuyển giới hay đồng tính nam.
Chị cũng không cần gắng gượng để trở nên nam tính hòng che giấu ánh mắt người đời. Chị không biết điều đó là do bản dạng giới của mình đặc biệt hay vì chị là người duy mỹ, chỉ ưa cái đẹp hoàn hảo.
Nếu là nam, chị đàn ông và mạnh mẽ bao nhiêu, thì khi khoác lên mình chiếc váy của phụ nữ, chị lại như biến thành một con người khác – mềm mại và dịu dàng.
Chia sẻ với vợ ý định “làm phụ nữ” toàn thời gian, chị có chút lo lắng về phản ứng của người bạn đời.
Ban đầu, chị Huy cũng có chút bất ngờ. Nhưng dường như chị đã phần nào cảm nhận được con người của chồng suốt 8 năm qua, nên chị đồng ý một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chị Tiên kể: “Điều duy nhất cô ấy yêu cầu tôi cam kết là nếu đã quyết thì phải làm cho thật đẹp, làm tới cùng, chứ đừng làm dở dang.
Huy nói đã từng xem bộ phim Cô gái Đan Mạch – bộ phim kể về một cặp đôi mà trong đó anh chồng cũng là người chuyển giới, khát khao được sống với đúng bản dạng giới của mình bất kể phải đánh đổi bằng cả tính mạng. Cô ấy nói có thể hiểu và đồng cảm được với tôi”.
“Tôi trước đây và tôi bây giờ vẫn là một. Tôi trước đây sống với cô ấy không có gì là giả tạo. Tôi của bây giờ vẫn là con người mà cô ấy từng yêu thương.
Nhưng tất nhiên, cuộc sống của cô ấy sẽ thay đổi. Cô ấy là gái thẳng mà! Nhưng Huy có nói với tôi rằng hôn nhân và tình yêu không chỉ có tình dục… Tôi sẽ cố gắng bù đắp và tìm cách khắc phục thiệt thòi đó khi tôi hoàn toàn trở thành phụ nữ cả về mặt thể xác. Tôi tính cuối năm nay sẽ thực hiện những ca phẫu thuật đầu tiên”.
Chong chuyen gioi sau 8 nam ket hon, vo dan
Chị Huy là người đầu tiên ủng hộ và động viên chồng thực hiện mong ước thay đổi ngoại hình. 
Trò chuyện với PV, chị Huy tâm sự, trong suốt 8 năm hôn nhân, chồng chị luôn tỉ mỉ, chu đáo trong việc bếp núc, nhà cửa, chăm sóc con cái và luôn nhẹ nhàng với vợ con.
“Ban đầu, khi chồng bày tỏ nguyện vọng của mình, tôi có ‘sốc’ nhưng không trách cứ. Sẽ thật bất công nếu như tôi không cho chồng thực hiện khao khát của mình.
Tôi biết mình sẽ có những thiệt thòi nhất định, nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi vẫn yêu thương nhau”.
Thời gian qua, thứ thay đổi nhiều nhất với gia đình nhỏ này có lẽ là việc phải đối mặt với phản ứng của người thân và mọi người xung quanh.
“Còn lại, cuộc sống trong gia đình tôi không có gì thay đổi. Chồng tôi chỉ thay đổi về mặt ngoại hình. Chúng tôi vẫn cư xử tôn trọng, chia sẻ, yêu thương nhau như ngày xưa”.
Chị Huy chia sẻ, điều may mắn chị nhận được, đó là sự động viên và ủng hộ từ chính mẹ đẻ mình. Chị Tiên cũng thừa nhận, chị vô cùng may mắn và bất ngờ khi mẹ vợ lại là người đầu tiên chấp nhận chuyện này dễ dàng đến thế.
“Hiện tại, chỉ có 2 chị gái tôi là vẫn còn giận. Mẹ tôi đã qua giai đoạn ‘sốc’ và bắt đầu học cách chấp nhận. Tôi tin là bà sẽ vượt qua được”.
Cặp đôi cho biết, điều mà họ lo lắng nhất là hai cô con gái. Dù hai bé còn rất nhỏ và ngây thơ nhưng chúng có nhận ra sự thay đổi của cha. “Trong buổi chụp hình đầu tiên thấy ba mặc đồ nữ, bé thứ 2 đã lấy tay che mặt.
Chúng tôi hiểu đó là phản ứng của bé trước hình ảnh mới của ba. Sau đó, tôi có nói chuyện với các con, giải thích cho các con hiểu ở mức độ phù hợp với độ tuổi của mình. Hiện tại, các bé đã chấp nhận hình ảnh mới của ba và hay khen 'ba đẹp gái'”.
Chị Huy chia sẻ, điều chị quan tâm nhất lúc này là các con. Chị chỉ mong mọi người xung quanh và cộng đồng sẽ đủ hiểu biết, cởi mở và văn minh để tôn trọng những người như chồng mình, không nói ra những lời khiến các con chị tổn thương.
“Tôi cũng nhắc chồng nếu muốn phẫu thuật thì làm càng sớm càng tốt. Tôi luôn mong chồng hạnh phúc với quyết định của mình”.
Từ sau khi công khai giới tính, chị Tiên cảm thấy mình thật may mắn khi được vợ con, người thân ủng hộ và luôn ở bên. Chị nói, chị thích tựa đề cuốn tiểu thuyết của nhà văn Mỹ gốc Việt Ocean Vương có tên Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian.
“Cuộc đời ngắn ngủi, nhân sinh như mộng, tại sao ta không sống một cuộc đời rực rỡ nhất?”.
Từ giờ về sau, chị nguyện sống một đời rực rỡ, xinh đẹp dù là một thoáng ở chốn nhân gian này.
Theo Nguyễn Thảo/Vietnamnet