Chục năm rối loạn kinh nguyệt, gái trẻ sửng sốt biết nguyên nhân

Google News

(Kiến Thức) - Không chịu nổi chu kỳ kinh nguyệt thất thường của mình, cô gái trẻ đi khám và được các bác sĩ cho biết, cô mắc phải bệnh hiếm, có tới hai tử cung và âm đạo.

Theo trang The Sun, nữ sinh đại học Paige DeAngelo, 20 tuổi, đến từ Pennsylvania, Mỹ mới đây đã quyết định tiết lộ căn bệnh giấu kín nhiều năm của mình trên mạng xã hội, hi vọng rằng có thể giúp được một số người có triệu chứng giống mình.
Theo Paige, từ khi dậy thì, kinh nguyệt của cô đã khá thất thường, có khi cả tháng chỉ đến một lần như một cô gái bình thường, thế nhưng có lúc lại bị tới 2 lần một tháng, lúc lại vài tháng mới có một lần. Điều này khiến Paige lo lắng nhưng vì ngại ngùng, xấu hổ nên cô nàng không dám chia sẻ với ai cũng không dám đi khám.
Mãi đến năm 18 tuổi, khi không chịu nổi sự thất thường của chu kỳ kinh nguyệt, Paige mới đủ can đảm để đến bệnh viện khám sản phụ khoa. Lúc này, cô được bác sĩ cho biết một tin tức bất ngờ.
Chuc nam roi loan kinh nguyet, gai tre sung sot biet nguyen nhan
Paige DeAngelo. 
Hóa ra, Paige mắc phải bệnh hiếm, có tới hai tử cung và âm đạo. Đáng nói, cả hai hệ sinh dục đều khá hoàn chỉnh, trong tương lai nếu muốn, Paige có thể mang thai bằng hai tử cung cùng một lúc.
Tuy nhiên, bác sĩ cũng cho biết thêm, mặc dù Paige có hai hệ thống sinh sản độc lập và hoạt động bình thường nhưng kích thước của những bộ phận này lại chỉ bằng một nửa so với người bình thường, thậm chí nếu mang thai, cô rất dễ bị sẩy thai hoặc sinh non. Vì vậy, bác sĩ đã đề nghị rằng, nếu muốn có con trong tương lai, Paige nên nhờ phương pháp mang thai hộ, điều này sẽ tốt hơn cho cả mẹ và con.
Cô gái trẻ rất buồn sau khi nghe bác sĩ chẩn đoán, vì từ nhỏ cô đã mong có một đứa con và một gia đình trọn vẹn. Tuy nhiên, qua tất cả thì Paige vẫn lạc quan, mới đây cô quyết định công khai tình trạng hiếm gặp của mình trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều phản hồi từ những người phụ nữ có căn bệnh giống mình.
Những người này cho biết, quả thật họ đã trải qua nhiều lần sảy thai nhưng cuối cùng họ vẫn sinh con thành công, điều đó khiến Paige cảm thấy tự tin hơn và hi vọng rằng may mắn cũng sẽ mỉm cười với mình.
Kiều Dụ (Theo CNT)