Độc lạ Nhật Bản, cơm nắm bằng nách đượm mùi giá chát

Google News

Thay vì dùng lòng bàn tay, những cô gái sẽ dùng nách để tạo hình cơm nắm, làm nên món ăn độc lạ. Được biết, cơm nắm bằng nách đượm mùi có giá không hề rẻ, đắt gấp 10 lần cơm nắm thường.

Cơm nắm (onigiri) là một trong những món ăn nhẹ quen thuộc của người dân Nhật Bản. Onigiri truyền thống gồm rau, thịt, bọc trong một lớp rong biển. Đầu bếp sử dụng lòng bàn tay để tạo hình cơm nắm.
Gần đây, tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin về món ăn độc lạ Nhật Bản. Thay vì dùng lòng bàn tay, những cô gái dễ thương dùng nách để tạo hình cơm nắm. Trước khi thực hiện, họ sẽ khử trùng các bộ phận tiếp xúc với cơm, tập thể dục để cơ thể tiết mồ hôi rồi mới dùng lực ở nách kẹp cơm. Người ta tin rằng, mồ hôi từ nách chứa một loại pheromone có thể cải thiện cảm xúc của con người khi ngửi hoặc nếm. Cơm nắm kiểu này được cho là có giá bán không hề rẻ, thành phẩm được bán giá cao gấp 10 lần so với cơm nắm thông thường.
Doc la Nhat Ban, com nam bang nach duom mui gia chat
Cơm nắm bằng nách có giá không hề rẻ, được cho là cao gấp 10 lần so với cơm nắm thông thường. 
SCMP chia sẻ, một số nhà hàng công khai trình diễn quy trình làm cơm bằng nách. Họ tự tin về kỹ thuật độc đáo của mình tới mức cho phép khách hàng ghé thăm nhà bếp để trực tiếp nhìn thấy từng thao tác.
Sau khi đưa tin, bài báo nhanh chóng lan truyền, gây nên những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người tò mò onigiri cuộn bằng nách các cô gái liệu có ngon hơn loại thông thường. Một người từng thử món này cho biết nắm cơm có kết cấu kém và khó cầm hơn onigiri thông thường. Nhưng thực sự chúng có vị ngon hơn.
Doc la Nhat Ban, com nam bang nach duom mui gia chat-Hinh-2
 Người ta tin rằng, cơm nắm bằng nách thể hiện sự yêu thích với manga và anime, chưa có bằng chứng cho thấy các nhà hàng thực sự phục vụ loại onigiri kỳ lạ này.
Bên cạnh đó, không ít người tỏ ý e ngại vấn đề vệ sinh thực phẩm của cơm nắm bằng nách. Ngoài yếu tố đượm mùi cơ thể, nhiều người lo ngại đầu bếp có thể mắc căn bệnh nào đó, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thực khách.
Nguồn gốc của cơm nắm bằng nách hiện chưa được xác định rõ. Một số nguồn tin cho rằng cách làm này được lấy cảm hứng từ một cảnh mang tính biểu tượng trong manga Mahōjin Guru Guru (Magicle Circle Guru Guru). Trong đó, một ông già đã hỗ trợ nhân vật chính bằng cách nắm cơm bằng nách. Cơm nắm bằng nách phiên bản đời thực chỉ thể hiện niềm đam mê của một số người với manga và anime. Không có bằng chứng nào cho thấy các nhà hàng thực sự phục vụ loại onigiri kỳ lạ này. Nguyên nhân bởi các quy định vệ sinh nghiêm ngặt của Nhật Bản thực sự là trở ngại lớn đối với bất kỳ cơ sở phục vụ ăn uống nào.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi. Đặc sản miền sông nước

Nguồn video: THDT


Định Tâm (Theo Oddity)