Dùng kem chống nắng kiểu này, nam sinh trắng xóa phổi

Google News

Sau khi bác sĩ kiểm tra, hình ảnh chụp CT phổi cho thấy phổi của Lý Lâm hiển thị các vùng trắng rộng lớn, báo cáo mô tả là "phổi trắng".

Lý Lâm, chàng trai 20 tuổi ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, gần đây gặp tình trạng "phổi trắng" sau khi sử dụng loại kem chống nắng dạng xịt, phun trước khi ra ngoài.
Theo Lý Lâm, ngày hôm đó nắng gắt, anh xịt chống nắng lên cả mặt mình nhưng không may hít phải. Ngay sau đó, Lý Lâm xuất hiện triệu chứng khó thở và ho. Triệu chứng này kéo dài đến ngày thứ hai mà tình trạng vẫn không cải thiện nên anh đã đến Bệnh viện Số 3, thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, để điều trị.
Dung kem chong nang kieu nay, nam sinh trang xoa phoi
 Ảnh minh hoạ.
Sau khi kiểm tra, hình ảnh chụp CT phổi cho thấy phổi của Lý Lâm hiển thị các vùng trắng rộng lớn, báo cáo mô tả là "phổi trắng". Đây là hiện tượng thường được hiểu là triệu chứng của bệnh viêm phổi nặng, trong đó phổi của bệnh nhân hiển thị một vùng màu trắng rộng lớn, thường đi kèm với triệu chứng khó thở, suy hô hấp và trong trường hợp nặng, có thể dẫn đến các vấn đề chức năng của các cơ quan khác.
Hiện tượng phổi trắng thường thấy ở người cao tuổi (trên 65 tuổi), người có miễn dịch suy yếu, có tiền sử bệnh mãn tính của các cơ quan quan trọng (như bệnh tim, tai biến, bệnh thận mãn tính, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, v.v.), hoặc người có nhiều bệnh cùng tồn tại (ví dụ như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim, bệnh phổi, suy thận).
Bác sĩ tiếp nhận trường hợp của Lý Lâm cho biết, ngoài các nguyên nhân thông thường như nhiễm trùng, hội chứng xuất huyết phế quản và phổi trắng có thể xảy ra do sự hấp thụ các chất gây hại như bụi bẩn, tia sương mù độc hại. Trong trường hợp của Lý Lâm, việc sử dụng không đúng cách xịt chống nắng, hít phải một lượng kem chống nắng vào phổi, đã khiến anh bị viêm phổi nặng.
Sau khi được điều trị bằng cách sử dụng oxy, làm sạch đường hô hấp, chống nhiễm khuẩn, tình trạng của Lý Lâm đã có sự cải thiện đáng kể.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Vỡ phổi vì hò hét khi xem thần tượng biểu diễn

 

Kiều Dụ (Theo ET)