F0 nhập viện cao hơn số người xuất viện, TP.HCM chỉ đạo khẩn

Google News

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện tăng cường cho F0 đủ điều kiện xuất viện để có giường trống tiếp nhận trường hợp mắc COVID-19 mới.

Phó giám đốc Sở Y tế Tăng Chí Thượng vừa ký văn bản về tăng cường chuyển bệnh 2 chiều và xuất viện theo quy định.
Theo Sở Y tế, trong thời gian qua, Sở đã ghi nhận và đánh giá cao các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 của TP đã hỗ trợ tiếp nhận các trường hợp F0, giúp giảm tải cho cá cơ sở cách ly tập trung và các bệnh viện dã chiến của TP Thủ Đức và các quận, huyện.
F0 nhap vien cao hon so nguoi xuat vien, TP.HCM chi dao khan
 Nhân viên Y tế đang lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân TP.HCM. Ảnh: Trương Thanh Tùng.
Tuy nhiên, hiện nay, số lượng F0 nhập viện vẫn còn cao hơn số người xuất viện. Đây là một trong những chỉ số đánh giá hiệu quả kiểm soát dịch theo kế hoạch của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP. Bên cạnh việc yêu cầu các Trung tâm Y tế tại các địa phương thí điểm chăm sóc và điều trị tại nhà, Sở Y tế đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện các nội dung sau:
Đối với Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 cần tiếp tục hỗ trợ cho các cơ sở cách ly và bệnh viện dã chiến tại quận huyện, TP Thủ Đức của Sở Y tế. Đặc biệt, cần tăng cường chuyển bệnh 2 chiều, tiếp nhận các trường hợp có bệnh lý nền hoặc cần thở oxy. Ngoài ra, cần rà soát tất cả người bệnh không triệu chứng đã được điều trị ổn định để chuyển về các cơ sở cách ly, bệnh viện dã chiến của các địa phương, đảm bảo sẵn sàng giường trống tiếp nhận các ca nhiễm mới.
Đối với giám đốc các bệnh viện cần tăng cường cho người bệnh xuất viện khi đủ các tiêu chuẩn theo quy định (kết quả xét nghiệm PCR ngày 7 âm tính hoặc dương tính với giá trị CT>=30). Đối với trường hợp dương tính với giá trị CT < 30, tiến hành thực hiện test nhanh nCoV mỗi 2 ngày, sau đó cho đến khi kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính thì cho phép người bệnh tiếp tục cách ly theo dõi tại nhà theo quy định.
Sở Y tế đã và tiếp tục phân bổ thuốc Remdesivir đến các bệnh viện để sử dụng cho người F0 có triệu chứng mực độ trung bình và nặng theo hướng dẫn điều trị của Bộ Y tế. Đề nghị các bệnh viện tăng cường sử dụng thuốc Remdsivir theo hướng dẫn điều trị nhằm giảm tỷ lệ người bệnh chuyển nặng.
Đề nghị các bệnh viện tầng 2 tham gia hội chẩn chuyên môn với bệnh viện tầng 3 và tăng cường chuyển viện lên tầng trên đối với các trường hợp nặng, có khả năng điều trị.
Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC) cho biết, tính đến 6h ngày 29/8, TP có 205.466 ca mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố, trong đó có 205.023 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 443 người nhập cảnh.
Hiện TP điều trị cho 39.611 bệnh nhân, trong đó có 2.175 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.758 ca nặng đang thở máy và 18 người can thiệp ECMO.
Trong ngày 28/8 có 2.643 bệnh nhân COVID-19 xuất viện, nâng tổng số xuất viện cộng dồn từ 1/1/2021 đến nay là 102.598 bệnh nhân.
Ngoài ra, TP còn có tổng 77.801 F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà, trong đó có 55.707 trường hợp cách ly tại nhà ngay từ đầu và 22.094 người sau xuất viện về tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà.
Số trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị các cơ sở cách ly tập trung quận, huyện, TP Thủ Đức là 17.983 người.
Theo Tú Anh/Vietnamnet