Giò ăn không hết bỏ tủ lạnh, làm thêm bước nữa để tươi ngon

Google News

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần cho giò vào trong ngăn mát tủ lạnh cất giữ là ăn được cả tuần. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thêm một số điều dưới đây.

Cách bảo quản giò lụa
Sau khi mua giò lụa về, nếu dùng không hết, bạn nên cho vào túi zip hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín giò lụa lại. Còn nếu chưa dùng đến thì bạn giữ nguyên trạng bao bì, cho vào ngăn mát ở nhiệt độ 5 - 8 độ C.
Với cách bảo quản này bạn có thể dùng giò lụa đang cắt dở trong vòng 1 - 3 ngày. Giò lụa còn nguyên bao bì thì có thể giữ ở ngăn mát trong vòng 6 ngày. Tuy nhiên bạn vẫn nên xem kỹ các thông tin về hạn dùng và cách bảo quản cụ thể được nhà sản xuất in trên bao bì nhé.
Gio an khong het bo tu lanh, lam them buoc nua de tuoi ngon
Giò lụa cắt dở nên cho vào trong túi zip sau đó bỏ vào tủ lạnh. 
Nếu các gia đình cần dùng ngay, có thể rã đông nhanh bằng cách bọc giò lụa vào bọc nilon, ngâm vào nước lạnh khoảng 1 giờ. Lưu ý không để nước ngấm vào giò.
Cách bảo quản giò thủ
Đối với các loại giò thủ - giò xào do nhà làm hoặc mua ngoài hàng thì bạn vẫn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh. Để duy trì độ kết dính cho món ăn và không làm mất hương vị vốn có bạn bọc giò lại bằng 2 - 3 lớp lá chuối, sau đó cho vào túi zip.
Bạn cất giò thủ vào ngăn mát tủ lạnh, vị trí không có đồ sống và dùng dần trong 5 - 7 ngày. Trong trường hợp giò thủ đã cắt ra và dùng không hết thì bạn cho vào hợp thực phẩm hoặc túi nilon, túi zip, để ngăn mát và dùng trong 2 - 3 ngày.
Gio an khong het bo tu lanh, lam them buoc nua de tuoi ngon-Hinh-2
 
Cách bảo quản giò bê, giò me
Giò bê - giò me còn nguyên khối, nguyên bao bì thì bảo quản trong tủ lạnh được từ 7 - 10 ngày. Còn nếu giò bê đã được cắt lát thì chỉ dùng trong 3 - 4 ngày. Muốn bảo quản giò lâu hơn thì bạn cho vào ngăn đá hoặc tủ đông, dùng trong 10 - 15 ngày.
Gio an khong het bo tu lanh, lam them buoc nua de tuoi ngon-Hinh-3
 
Cách bảo quản giò sống
Giò sống thường là thịt mỡ xay nhuyễn, còn sống nên trước khi cho vào tủ lạnh hoặc tủ đông bạn cần bọc thật kỹ giò sống bằng màng bọc thực phẩm, túi zip. Giò sống bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh bạn có thể dùng dần trong 4 - 5 ngày. Nếu bạn cất vào ngăn đông có thể dùng trong vòng 10 ngày.
Gio an khong het bo tu lanh, lam them buoc nua de tuoi ngon-Hinh-4
 
Lưu ý:
Các gia đình chỉ nên mua số lượng vừa đủ ăn, tránh giò chả dư thừa nhiều, bảo quản không đúng cách dẫn đến ôi thiu rất lãng phí.
Không nên có tâm lý "tiếc của". Khi giò đã có hiện tượng lạ (có mùi, nhớt, nấm mốc) phải vứt đi ngay. Vì khi ăn giò chả đã bị ôi, thiu hoặc mốc gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Theo Thùy Dương/Ngoisao