Hai mẹ con cùng lúc nhiễm viêm phổi, 'sát thủ' là ký sinh trùng này

Google News

Chúng ta đều đã nghe nói về ký sinh trùng, nếu chúng ta có ký sinh trùng trong cơ thể, rất nhiều chất dinh dưỡng của chúng ta sẽ bị ký sinh trùng hấp thụ, gây hại rất lớn cho cơ thể.

Hai me con cung luc nhiem viem phoi, 'sat thu' la ky sinh trung nay

Gần đây, cả cô Vương 40 tuổi và cô con gái 20 tuổi đều có triệu chứng tức ngực và ho, kèm theo đau bụng và tiêu chảy. Hai mẹ con đến phòng khám mua thuốc cảm nhưng chẳng ăn thua gì. Quá tuyệt vọng, hai mẹ con chỉ còn biết cùng nhau đến bệnh viện khám, kết quả cả hai người cùng lúc nhiễm bệnh viêm phổi.

Bác sĩ tìm hiểu mới biết sự thật hai mẹ con mắc bệnh viêm phổi, hóa ra “hung thủ” chính là con ký sinh trùng này, tức là sán lá phổi. Được biết, bà Vương và con gái rất thích ăn hải sản và các sản phẩm tái, gỏi… Cách đây một thời gian, một người bạn đã cho bà Vương rất nhiều tôm tươi sống, ngay lập tức bà và con gái đã chế biến món gỏi tôm và đánh chén hết số tôm này.

Hai me con cung luc nhiem viem phoi, 'sat thu' la ky sinh trung nay-Hinh-2

Tuy nhiên, họ lại không biết rằng, chính vì thường xuyên ăn gỏi hải sản nên họ đã bị nhiễm ký sinh trùng, cuối cùng dẫn đến viêm phổi. Bác sĩ đã sắp xếp cho mẹ con bà Vương điều trị và rất may họ đã bình phục và xuất viện không lâu sau đó.

Sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ cho biết: Tình hình lúc đó rất nguy cấp, nếu không xử lý càng sớm có thể sẽ nghiêm trọng hơn. Mọi người nên chú ý, tốt nhất nên ăn ít các món tái, gỏi, được chế biến từ hải sản.

Hai me con cung luc nhiem viem phoi, 'sat thu' la ky sinh trung nay-Hinh-3

Sán lá phổi thường ký sinh trên tôm, cua, ốc… nếu ăn tôm, cua, ốc sống hoặc nấu chưa chín kỹ có thể bị nhiễm sán lá phổi. Sau khi bị nhiễm ký sinh trùng paragonimzheim, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng khó chịu khác nhau như tức ngực, ho, đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn và nôn… Trường hợp nặng sẽ gây viêm phổi. Do đó, bất kể bạn thường ăn loại hải sản nào, hãy nhớ nấu chín trước khi ăn và cố gắng không ăn tái, gỏi, ăn sống.

Theo Nguyễn Giang (Theo Bảo Vệ Công Lý)