Hơn 150 y bác sĩ tại TP HCM được tập huấn Phần mềm chăm sóc dinh dưỡng mẹ và bé

Google News

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” nhằm đóng góp vào cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em.

Ra mắt chính thức từ tháng 12/2020, Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” là nỗ lực chung của Công ty Ajinomoto Việt Nam, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế nhằm đóng góp vào cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em.
Mới đây, theo chỉ đạo của Sở Y tế TP HCM, ngày 18.08.2022 Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức “Hội nghị thúc đẩy triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em” đến toàn thể hệ thống y tế trên địa bàn thành phố.
Hon 150 y bac si tai TP HCM duoc tap huan Phan mem cham soc dinh duong me va be
Hơn 150 cán bộ y tế tại Tp. HCM tham gia Hội nghị triển khai Phần mềm dinh dưỡng mẹ và bé 
Đẩy mạnh triển khai Phần mềm dinh dưỡng mẹ và bé tại TP HCM
Sau Hội nghị, để Phần mềm được triển khai hiệu quả, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị thực hiện các nội dung sau:
- Trước hết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phối hợp với cán bộ dự án tổ chức các lớp tập huấn sử dụng phần mềm cho cán bộ y tế và các bà mẹ trên địa bàn thành phố
- Tiếp theo, các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thành phố có chuyên khoa sản, chuyên khoa nhi sẽ thực hiện việc giới thiệu, hướng dẫn sử dụng Phần mềm đến bà mẹ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 5 tuổi khi đến khám chữa tại các đơn vị
- Đồng thời, các cơ sở khám chữa bệnh sẽ tăng cường truyền thông về Phần mềm trên các kênh truyền thông của đơn vị như website, mạng xã hội và trong các hoạt động truyền thông tư vấn dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em tại đơn vị và cộng đồng.
Hon 150 y bac si tai TP HCM duoc tap huan Phan mem cham soc dinh duong me va be-Hinh-2
Ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết kế hoạch triển khai Phần mềm 
Điểm sáng trong công tác triển khai Phần mềm Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em năm 2022
Năm 2022 tình hình xã hội đã trở lại bình thường mới, hoạt động tại các cơ sở y tế cũng bớt đi áp lực lớn so với giai đoạn chống dịch, vì vậy công tác triển khai Phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em đạt nhiều thuận lợi hơn. Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em phối hợp cùng Sở Y tế các địa phương và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức các hội nghị và các lớp tập huấn dành cho cán bộ y tế để hiểu rõ về Phần mời, đồng thời nắm rõ các nhiệm vụ và cách thức triển khai Phần mềm thông qua hệ thống y tế.
Hon 150 y bac si tai TP HCM duoc tap huan Phan mem cham soc dinh duong me va be-Hinh-3
Ông Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị 
Bên cạnh đó, các cơ sở y tế và bệnh viện tổ chức truyền thông, giới thiệu về Chương trình, mời các bà mẹ tham gia các lớp hướng dẫn sử dụng Phần mềm để biết cách chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bản thân và cho con nhỏ. Đến nay, đã có gần 5.000 cán bộ y tế thuộc mạng lưới chăm sóc dinh dưỡng sản nhi tuyến trung ương và tuyến tỉnh của 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc đã được tập huấn để sử dụng thành thạo Phần mềm.
Nhiều công cụ hữu ích được Phần mềm cung cấp miễn phí
“Phần mềm còn cấp công cụ theo dõi sức khỏe giúp cho cán bộ y tế có thể tư vấn và theo dõi cho các bà mẹ và trẻ em khi đến thăm khám tại các đơn vị của mình”. Bà Phạm Ngọc Oanh – Trưởng khoa Dinh dưỡng – Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM cho biết.
Hon 150 y bac si tai TP HCM duoc tap huan Phan mem cham soc dinh duong me va be-Hinh-4
Phần mềm còn có các bài viết chia sẻ kiến thức dinh dưỡng, sức khỏe bổ ích 
Bên cạnh chức năng chính là xây dựng thực đơn và theo dõi sức khỏe, Phần mềm còn nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng thai kỳ bổ ích mà người dùng có thể thăm khảo qua các bài viết.
Hiện tại, Phần mềm được cung cấp tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản để sử dụng toàn bộ tính năng.
PV