Khám phá món ăn đặc biệt trong ngày Valentine ở các nước

Google News

Nhiều quốc gia trên thế giới có những món ăn riêng trong ngày lễ Tình nhân Valentine 14/2.

Mexico: Tại Mexico, ngày Valentine hay còn được gọi là El Día del Amor y la Amistad. Ngoài kẹo ngọt thay thế cho sô cô la, một món ăn điển hình khác trong ngày Lễ Tình nhân tại nước này là Pibil Pollo, một món gà quay Yucatan với bột achiote - loại gia vị phổ biến trong ẩm thực Mexico.
Kham pha mon an dac biet trong ngay Valentine o cac nuoc
Ảnh: MK.  
Italy: Kẹo Baci Perugina phổ biến ở Italy. Một số món ăn phổ biến khác trong thực đơn ngày Valentine ở quốc gia này bao gồm Spaghetti Alla Carbonara, Osso Buco và Penne all'Arrabbiata.
Argentina: Một số món khai vị và phổ biến trong ngày này tại Argentina phải kể đến bánh empanadas, revuelto gramajo và morcilla.
Bỉ: Bỉ nổi tiếng với sô cô la, ngoài ra còn có món bánh quế. Bánh quế của Bỉ dày hơn rất nhiều so với các nước khác.
Ai Cập: Một món ăn chính phổ biến có mặt trong nhiều ngày lễ ở Ai Cập, bao gồm cả Lễ Tình nhân, là Fattah (thịt bò hoặc thịt cừu ăn với cơm, bánh mì và giấm/sốt cà chua). Ngoài ra, người Ai Cập còn thưởng thức một loại đồ uống không chứa caffein có tên là "cà phê" màu trắng cánh hoa hồng.
Kham pha mon an dac biet trong ngay Valentine o cac nuoc-Hinh-2
Ảnh: AC.  
Anh: Sô cô la vẫn là món không thể thiếu đối với người Anh, song trong ngày lễ Valentine, các cặp đôi còn thưởng thức món đặc biệt, đó là hàu Thái Bình Dương.
Pháp: Món quà Valentine được yêu thích chính là những chiếc bánh kem chocolate hình trái tim.
Tây Ban Nha: Trong ngày Lễ Tình nhân, phái mạnh Tây Ban Nha sẽ tặng người yêu bánh hạnh nhân như biểu tượng của tình yêu.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi

Nguồn video: THĐT

P.V (Tổng hợp)