Làm sạch ruột già lợn theo cách này, mùi hôi tanh biến mất

Google News

Lòng già là một trong những bộ phận nội tạng của lợn. Tuy là nơi chứa chất thải của lợn nhưng lòng già rất được nhiều người yêu thích vì có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon.

Lòng già có thể đem nướng, luộc, kho, rim, xào... mỗi món ăn có sức hấp dẫn rất riêng. Nhiều người thích lòng già bởi lòng già có độ giòn hơi dai, mềm và béo ngậy.

Lam sach ruot gia lon theo cach nay, mui hoi tanh bien mat

Mặc dù vậy, lòng già rất khó chế biến bởi nó có mùi hôi đặc trưng do chứa chất thải của lợn. Nếu không làm sạch lòng bẩn, ăn không đảm bảo vệ sinh, đặc biệt lại khiến lòng nặng mùi, khó ăn.

Nói đến các bước làm sạch ruột già lợn, chắc hẳn nhiều người rất đau đầu, dù sao ruột già lợn cũng là một cơ quan nội tạng, ngoài bẩn ra còn có mùi tanh nồng, nếu không được làm sạch, nó sẽ ảnh hưởng đến hương vị món ăn. Vậy làm thế nào để làm sạch ruột già của lợn! Hôm nay một đầu bếp lâu năm sẽ dạy cho bạn “thần chú” này, mùi tanh sẽ tự khắc biến mất, cùng học hỏi nhé.

Lam sach ruot gia lon theo cach nay, mui hoi tanh bien mat-Hinh-2

Đầu tiên, ruột già lợn có tươi hay không rất quan trọng, nếu là loại ruột già lợn để lâu ngày không những khó rửa sạch mà còn có mùi vị khó chịu. Sau khi mua được ruột già lợn tươi, cho vào vòi nước rửa sạch, sau đó cho vào chậu, rắc một lượng muối và giấm trắng vừa đủ vào, khuấy đều và để yên trong 10 phút.

Lam sach ruot gia lon theo cach nay, mui hoi tanh bien mat-Hinh-3

Sau đó dùng tay vò mạnh ruột già lợn nhiều lần cho đến khi nước trong chậu đục hơn, rồi rửa lại bằng nước sạch, bước này cần làm 3 lần, mỗi lần rửa phải lột ngược ruột già lợn để đảm bảo rằng ruột già của lợn được làm sạch và mùi tanh bên trong cũng có thể được loại bỏ.

Trên đây là phương pháp làm sạch ruột già lợn, công thức được đầu bếp lâu năm chia sẻ rất đơn giản gồm những bước là rửa, ngâm, vò, cuối cùng là rửa lại với nước sạch.

Theo Nguyễn Giang/Bảo Vệ Công Lý