Liên tục ăn loại bánh này, người đàn ông không ngờ mắc ung thư

Google News

Ăn bánh hấp hết hạn, bị mốc, người đàn ông vốn dĩ rất khoẻ mạnh bị ung thư gan, không thể cứu nổi.

Theo Sohu, ông Lưu, 70 tuổi, người Quảng Đông, Trung Quốc, sáng nào cũng tập thể dục nên khá khỏe mạnh, ít khi đau ốm, không ngờ một ngày nọ, ông đột nhiên cảm thấy đau đớn, mệt mỏi.
Vài ngày sau, tình trạng ngày càng nghiêm trọng, chân tay không linh hoạt, da dẻ xấu đi, thường xuyên đau bụng, tiêu chảy. Không thể trì hoãn thêm, ông Lưu cùng vợ đến bệnh viện khám, kết quả khiến ông bàng hoàng, ông bị ung thư gan, phải nhập viện ngay lập tức.
Lien tuc an loai banh nay, nguoi dan ong khong ngo mac ung thu
 Ảnh minh hoạ.
Tuy nhiên, do tuổi cao, khả năng phục hồi và miễn dịch của cơ thể kém đi nên chỉ có thể điều trị kéo dài. Nhưng sau 5 tháng điều trị, ông Lưu không may qua đời.
Sau đó, bác sĩ cũng chỉ ra nguyên nhân khiến ông Lưu bị ung thư gan. Hoá ra, ông Lưu rất thích ăn các loại bánh hấp. Thế nhưng tính tiết kiệm, ông Lưu luôn đi siêu thị mua bánh hấp gần đến hạn, giảm nửa giá, cho vào tủ lạnh để ăn dần.
Có những chiếc bánh hấp bị mốc, ông Lưu cũng tiếc của không vứt và gọt bỏ phần mốc, phần còn lại tiếp tục ăn. Bánh hấp bị mốc sản sinh ra các chất độc hại, ăn thường xuyên sẽ gây tổn thương tế bào gan. Lâu dần, ông Lưu bị ung thư gan.
Bác sĩ nhắc nhở rằng ăn cơm thừa và các đồ chua để lâu cũng có thể bị ung thư gan. Thức ăn thừa sau 4 tiếng sẽ sinh ra nitrit, chất này tích tụ trong gan dễ gây xơ gan, lâu ngày dễ tiến triển thành bệnh ung thư gan, dưa chua cũng chứa nitrit, tiêu thụ quá mức chắc hắn sẽ khiến gan gặp vấn đề.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)