Mắc COVID-19, ăn gì mau khỏi bệnh, phục hồi tốt?

Google News

Trang Everyday Health gợi ý một số loại thực phẩm, đồ uống có thể giảm bớt các triệu chứng của COVID-19 và hỗ trợ phục hồi cho người bệnh.

1. Súp gà
Giáo sư Julie Miller Jones đến từ trường Đại học St. Catherine ở St. Paul, Minnesota (Mỹ) cho biết, súp gà đã được chứng minh là có thể giúp loại bỏ virus. “Điều này có thể là do một loại axit amin nhất định, được gọi là cysteine, trong súp gà có thể làm ảnh hưởng đến chất nhầy" , giáo sư Jones giải thích.
Mac COVID-19, an gi mau khoi benh, phuc hoi tot?
 Ảnh: EH. 
2. Khoai tây
Khi nấu súp gà, bạn hãy cho thêm khoai tây. Loại rau củ này có thể giúp cân bằng chấy lỏng nhờ vào lượng kali của chúng. Việc cân bằng chất lỏng là rất quan trọng khi bạn đang chiến đấu với COVID-19 vì đây là một bệnh về đường hô hấp và tình trạng mất nước có thể làm đặc dịch tiết đường hô hấp và khiến chúng khó đào thải ra khỏi phổi của bạn.
3. Nước dừa
Uống nước dừa là một trong những cách tuyệt vời để cung cấp nước cho cơ thể với chất điện giải tự nhiên.
Mac COVID-19, an gi mau khoi benh, phuc hoi tot?-Hinh-2
Ảnh: EH.  
4. Yến mạch và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác
COVID-19 gây viêm trong cơ thể như bất cứ loại virus nào khác. Khi bạn bị nhiễm trùng, các loại thực phẩm có đặc tính chống viêm có thể hữu ích.
Theo báo cáo được công bố trên tạp chí Y học năm 2018, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lượng ngũ cốc nguyên hạt có liên quan đến việc giảm các triệu chứng viêm nhiễm ở 838 người trong 9 nghiên cứu được thực hiện.
Theo Mayo Clinic, yến mạch, bỏng ngô nguyên chất, gạo lứt và bánh mì làm từ lúa mì nguyên cám đều là những lựa chọn phù hợp.
5. Trái cây và rau
Ăn các sản phẩm giàu vitamin tự nhiên rất quan trọng đối với sức khỏe, dù bạn mắc COVID-19 hay không.
Một nghiên cứu được công bố vào tháng 9/2021 trên tạp chí Gut chỉ ra rằng chế độ ăn uống dựa trên thực vật không chỉ làm giảm nguy cơ mắc COVID-19 mà còn giảm mức độ nghiêm trọng của triệu chứng đối với những người đã nhiễm virus.
6. Protein từ thực vật
Mac COVID-19, an gi mau khoi benh, phuc hoi tot?-Hinh-3
Ảnh: EH.  
Chế độ ăn dựa trên thực vật có thể hỗ trợ phục hồi sau COVID-19. Nicole Roach, làm việc tại Bệnh viện Lenox Hill ở New York (Mỹ), gợi ý rằng trong thực đơn ăn uống của bạn, hãy đảm bảo cung cấp protein từ các nguồn như quả hạch, hạt và bơ hạt.
>>> Mời độc giả xem thêm video: WHO khuyến cáo về thuốc chữa sốt rét trong điều trị COVID-19

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Everyday Health)