Mách bạn kinh nghiệm giảm cân thần tốc sau sinh

Google News

Lúc mới sinh xong, nhìn cơ thể, tôi tưởng như mình đang bước vào "cánh cửa địa ngục", thật sự vô cùng tồi tệ. Nhưng sau khi tìm hiểu, được sự động viên của người thân, tôi đã hạ quyết tâm phải giảm cân nhưng đặc biệt vẫn phải duy trì sức khỏe.

Chăng đường từ 70kg xuống 49kg quả thật không hề dễ dàng, tôi cũng không khẳng định phương pháp của mình hoàn hảo, nhưng ít nhất nó cũng đã hiệu quả, vì vậy tôi sẽ chia sẻ phương pháp này.

Hoạt động thể dục, thể thao

Mach ban kinh nghiem giam can than toc sau sinh

Tôi nhớ sau thời gian ở cữ, tôi đã chọn ăn kiêng để giảm cân nhanh chóng, cuối cùng kết quả tóc tôi rụng trầm trọng, cơ thể thiếu sức sống, mệt mỏi. Đặc biệt tốc độ tăng cân chóng mặt hơn khi tôi ăn uống bình thường trở lại, vì vậy tôi khẳng định rằng việc giảm cân bằng ăn kiêng không phải là phương pháp hiệu quả.

Để có một vóc dáng dễ gầy thì việc tăng cường trao đổi chất là điều tuyệt vời, đây là chìa khóa giúp mọi người giải quyết các vấn đề về cân nặng. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu thân hình đẹp bằng cách chăm chỉ tập luyện thay vì ăn kiêng khổ sở. Nhưng đa số chị em sau sinh rất mệt mỏi, chỉ muốn nằm bẹp xuống giường khi về nhà.

Khi cơ thể đã hồi phục sau sinh, bạn có thể chọn một hoạt động thể chất phù hợp với mình và nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu.

Có thể bắt đầu bằng việc đi bộ hoặc tập yoga sau khi sinh

Mach ban kinh nghiem giam can than toc sau sinh-Hinh-2

- Luyện tập với các bài thể dục aerobic hoặc cardio (một loại bài tập chuyên biệt dành cho tim, đốt calo cao).

- Thực hành động tác gập bụng hoặc một số bài tập giảm mỡ bụng khác để giảm calorie, giúp vòng eo thon gọn.

- Sau khi cơ thể quen với việc tập thể dục thường xuyên, bạn có thể lựa chọn tập luyện căng cơ nhưng cần có sự đồng ý của bác sĩ. Bài tập căng cơ kích thích sự co cơ, giúp tăng cường sự săn chắc cơ.

- Cải thiện thành phần trong cơ thể và làm giảm chất béo.

Chế độ ăn uống phù hợp

Mach ban kinh nghiem giam can than toc sau sinh-Hinh-3

Phụ nữ sau sinh nên đặt tiêu chí ăn những thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng quan trọng thay vì việc ăn bất cứ thứ gì có thể.

Sau sinh, tôi chủ yếu là ăn cơm nhà nấu cho an toàn vệ sinh thực phẩm. Với chế độ đầy đủ dinh dưỡng thay đổi mỗi ngày như thịt, cá , bò, tôm, cua... Mỗi bữa ăn đều kèm theo một đĩa rau luộc, đặc biệt là rau lang vì rất lợi sữa.

Tôi thường kết thúc bữa ăn tối trước 7h và cũng hạn chế ăn tinh bột và đồ ngọt. Thay vào lượng tinh bột xấu như cơm, bánh mì thì tôi ăn thêm khoai lang. Về trái cây thì tôi ăn chủ yếu là trái cây ngọt như chuối, táo, lê... Hàng ngày, tôi uống trên 3 lít nước ấm chè vằng pha loãng, vừa có thể giảm cân mà vừa lợi sữa.

Luôn giữ tâm trạng thoải mái

Mach ban kinh nghiem giam can than toc sau sinh-Hinh-4

Thời gian gần đây, tôi có theo dõi tin tức trên mạng xã hội. Một người đẹp nổi tiếng trên mạng đã qua đời trên bàn mổ, cô ấy vì muốn có vóc dáng đẹp đã đi hút mỡ. Lúc đó tôi rất buồn, tôi cũng là mẹ của một đứa con gái và đã cảm thấy rất thương cho cô gái xinh đẹp này.

Tất nhiên, ai cũng có niềm yêu thích với cái đẹp, và tôi cũng vậy, chỉ đó điều cách tiếp cận và xử lý vấn đề đó ra sao. Nhưng sâu thẳm trong trái tim tôi, rõ ràng nguyên nhân sâu xa của sự không hài lòng về ngoại hình và cơ thể của mình, đáng tiếc là đó lại đến từ những ý kiến của người khác. Lo lắng thực sự là do người khác gây ra.

Xây dựng sự tự tin cho bản thân, có cái nhìn lạc quan về cuộc sống, thân hình của mình và chấp nhận những khuyết điểm của bản thân. Sau khi sinh con, tôi bị xệ hông, béo, nách thâm đen, ngực không cân xứng, vậy tôi phải làm sao?

Không sao cả, tôi vẫn hài lòng về những gì mình đang có và chính những khuyết điểm nhỏ này đã trở thành động lực giúp tôi trở thành một con người khác. Tôi mạnh mẽ hơn và thực hiện thành công việc giảm cân của mình, thay vì luôn stress, buồn chán trong những lời nói mỉa mai của người khác.

Theo Hạ Tú / Công lý & xã hội