Mặt có những biểu hiện này, đi khám phụ khoa ngay

Google News

Cơ thể phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa thì trên mặt có thể có 3 biểu hiện này, mong các bạn đừng bỏ qua.

Một số bệnh phụ khoa tái đi tái lại nhiều lần không khỏi, chị em lại bảo thủ và xấu hổ về chuyện này, thường không kịp thời đến bệnh viện thăm khám để điều trị, làm bệnh từ nhỏ phát triển thành vấn đề lớn.
Hơn nữa, chị em mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm khả năng sinh sản, gây vô sinh hiếm muộn, trường hợp nặng có thể khiến chị em bị ung thư.
Vì vậy, đối với phụ nữ, các bệnh phụ khoa phải được phát hiện và điều trị sớm. Trên thực tế, khi phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa, cơ thể cũng sẽ có một số thay đổi.
Cụ thể, cơ thể phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa thì trên mặt có thể có 3 biểu hiện này, mong các bạn đừng bỏ qua.
1. Quầng thâm
Thức khuya trong thời gian dài rất dễ gây ra quầng thâm dưới mắt nhưng khi chị em mắc các bệnh phụ khoa cũng sẽ gây ra tình trạng thâm quầng nghiêm trọng.
Ví dụ, khi phụ nữ có kinh nguyệt không đều hoặc đau bụng kinh cũng sẽ bị quầng thâm gây khó chịu, đó là do phụ nữ bị lạnh tử cung, dẫn đến khí huyết trong cơ thể lưu thông kém, tạo ra quầng thâm. Chưa hết, nếu chảy máu tử cung chức năng, hoặc các vấn đề về bệnh buồng trứng, cũng có thể gây ra quầng thâm, không nên chủ quan.
2. Dễ mọc nốt mụn và vết thâm trên mặt
Đối với phụ nữ, đa số đều có thói quen soi gương mỗi ngày, khi soi gương phải để ý đến những thay đổi trên khuôn mặt như nốt mụn bắt đầu mọc ở đâu, tính chất mụn thế nào, mụn tồn tại có lâu không bởi mụn hay vết thâm nổi lên nhiều có khả năng liên quan đến một số bệnh.
Mat co nhung bieu hien nay, di kham phu khoa ngay
Ảnh minh họa.  
Ví dụ, khi phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa sẽ dẫn đến sự mất cân bằng tiết estrogen trong cơ thể, nếu estrogen tiết ra ít thì làn da sẽ trở nên xỉn màu, kém đàn hồi và đặc biệt dễ bị nổi mụn, khiến da có nếp nhăn và mụn trứng cá. Các chuyên gia đã chỉ ra, những chị em thường xuyên nổi mụn có thể bị rối loạn nội tiết, nếu rối loạn nội tiết lâu ngày có thể mắc các bệnh phụ khoa.
3. Đỏ mặt và đổ mồ hôi
Đối với nữ giới, nếu thường xuyên bị bốc hỏa, đổ mồ hôi không rõ nguyên nhân có thể là do mắc các bệnh phụ khoa, chẳng hạn như viêm phần phụ. Đặc biệt, phụ nữ sau khi bước vào độ tuổi trung niên, nếu thường xuyên xuất hiện các triệu chứng như da đỏ bừng, đổ mồ hôi, thì đó cũng có thể là do hội chứng mãn kinh gây ra.
Nhìn chung, theo các chuyên gia sức khoẻ, nếu trên mặt có thể xuất hiện hàng loạt biểu hiện này, tốt nhất nên kịp thời đến bệnh viện kiểm tra, bệnh phụ khoa phải được kiểm tra và điều trị sớm, nếu không dễ chuyển thành các bệnh nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến nhiều bộ phận trên cơ thể.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? Nguồn video: Sức khoẻ và đời sống. 

Kiều Dụ (Theo SH)