Mẹo làm sạch nồi cơm điện sau 1 phút, vi khuẩn không thể lây lan

Google News

Bên trong và bên ngoài nồi cơm điện đầy những thứ bẩn thỉu, đừng cọ rửa bằng nước, dưới đây là một "mẹo không để lây lan", hãy lau sạch trong 1 phút

Nồi cơm điện sử dụng thường xuyên sẽ dễ bị bám bẩn hơn, chúng ta thường chỉ vệ sinh khoang chứa bên trong của nồi cơm điện mà quên mất phần khung vỏ của nồi cơm điện có một lớp bụi bẩn dày đặc và thậm chí rỉ sét.

Khung máy này, tức là ống gia nhiệt sau khi bị rỉ sét, không những tiêu tốn nhiều điện năng mà cơm nấu không đủ ngon. Không chỉ vậy, nắp sau của nồi cơm điện cũng là nơi mà chúng ta hay bỏ qua, dù là nấu cơm hay nấu cháo thì một ít canh và nước sẽ bắn vào. Là một thiết bị điện được sử dụng hàng ngày, bạn đã thực sự yên tâm chưa? Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách vệ sinh nồi cơm điện.

Meo lam sach noi com dien sau 1 phut, vi khuan khong the lay lan

1. Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc bát to và đổ thêm một ít giấm trắng vào, giấm trắng có tác dụng làm mềm vết bẩn rất tốt, dùng làm chất tẩy rửa rất tốt. Sau đó thêm một thìa kiềm ăn được, kiềm ăn được và giấm trắng khi kết hợp với nhau sẽ nóng lên, sau đó tạo ra bong bóng nhỏ, chúng ta cũng có thể cho thêm một thìa nữa để đậm đặc hơn.

Meo lam sach noi com dien sau 1 phut, vi khuan khong the lay lan-Hinh-2

Cồn có tính kiềm nên có thể phân hủy một số chất bẩn trên bề mặt vật dụng. Sau khi thêm kiềm ăn được, dùng thìa khuấy đều, sau đó lấy hai chiếc khăn giấy và thấm ướt khăn giấy. Sau khi ngâm, lấy khăn giấy ra và đặt chúng trực tiếp lên trên tấm sưởi.

Meo lam sach noi com dien sau 1 phut, vi khuan khong the lay lan-Hinh-3

2. Sự kết hợp giữa giấm trắng và muối nở là một chất tẩy rửa rất mạnh, rất sạch và không có mùi đặc biệt, không chứa bất kỳ hóa chất nào. Để khăn giấy trong 10 phút để bụi bẩn mềm ra một cách tự nhiên. Tại thời điểm này, hãy làm sạch nắp bên trong đã loại bỏ và thêm giấm trắng + rượu ăn được vào đó.

Đổ thêm một ít nước và dùng bàn chải xơ mướp để chà sạch bụi bẩn trên đó. Giấm trắng và nước kiềm rất hữu ích, và vết bẩn trên đó có thể được làm sạch chỉ bằng một bàn chải nhẹ. Sau khi chải hai hoặc ba phút, rửa sạch vỏ bên trong bằng nước sạch, và nó sẽ sạch như mới.

Meo lam sach noi com dien sau 1 phut, vi khuan khong the lay lan-Hinh-4

3. Ngoài việc cọ rửa lớp vỏ bên trong, chúng ta cũng có thể dùng giẻ sạch nhúng vào giấm trắng và nước kiềm ăn được để cọ rửa các cạnh trong và ngoài của nồi cơm điện. Cồn và muối nở đều được sử dụng với lượng an toàn, không có mùi và không có hóa chất bổ sung so với các chất tẩy rửa trước đây.

Ngoài việc lau bên trong nồi cơm điện, bạn cũng nên lau bên ngoài nồi cơm điện. Sau mười phút, trên khăn giấy đã có một lớp bẩn vàng, ta phải lấy ra vứt đi, sau đó bóp một ít kem đánh răng vào tấm dẫn nhiệt.

Meo lam sach noi com dien sau 1 phut, vi khuan khong the lay lan-Hinh-5

4. Sau đó lấy một chiếc bàn chải đánh răng sạch và chải bằng kem đánh răng, kem đánh răng có thể hỗ trợ giấm trắng và cồn ăn được để làm sạch bụi bẩn và rỉ sét. Sau khi chải khoảng ba hoặc bốn phút, vết gỉ đã được loại bỏ hơn một nửa, tiếp tục nhúng nó vào giấm trắng, nước kiềm ăn được và kem đánh răng, chải lại hai lần.

Chúng ta phải vệ sinh nồi cơm điện thường xuyên, nửa tháng một lần để các chất bẩn được loại bỏ rất dễ dàng. Sau khi chà sạch bụi bẩn trong tấm dẫn nhiệt, hãy lau lại bằng khăn ẩm sạch. Sau đó lắp nắp bên trong lại với nhau, như vậy là quá trình vệ sinh tổng thể nồi cơm điện đã hoàn tất.

Meo lam sach noi com dien sau 1 phut, vi khuan khong the lay lan-Hinh-6

Tóm tắt:

Theo phương pháp trên, sử dụng giấm trắng và kiềm ăn để làm sạch, bất kể bên ngoài hay bên trong nồi cơm điện đều rất sạch sẽ, hãy nhanh chóng lấy nồi cơm điện ra và lau chùi.

Theo Bảo Vệ Công Lý