Mẹo tiết kiệm gas và điện trong mùa hè

Google News

Dưới đây là một số lời khuyên hàng đầu về tiết kiệm hóa đơn gas và điện tại nhà từ các chuyên gia. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện những mẹo này ngay hôm nay.

Dưới đây là một số lời khuyên hàng đầu về tiết kiệm hóa đơn gas và điện tại nhà từ các chuyên gia. Nếu nhà bạn vẫn đang sử dụng bếp gas, hãy thử áp dụng lời khuyên này vào thực tiễn ngay nhé!
1. Cách tiết kiệm chi phí mua gas
Meo tiet kiem gas va dien trong mua he
 
- Bộ điều nhiệt thông minh:
Khi lắp đặt bộ điều nhiệt thông minh, nó có thể nhanh chóng xác định mô hình của gia đình bạn và điều chỉnh nhiệt độ tùy theo thời điểm nhà bạn có người ở hay không có người ở. Điều này cho phép bất kỳ hệ thống làm mát nào được sử dụng trong mùa hè và hệ thống sưởi ấm được sử dụng trong mùa đông chỉ có hiệu lực vào thời điểm cần thiết, do đó giúp giảm chi phí.
- Kiểm tra nhiệt độ của nước:
Nếu bạn thấy nước chảy ra từ vòi quá nóng, có thể bạn đang lãng phí gas. Giảm nhiệt độ xuống một vài độ sẽ giúp giảm lượng khí thải này và làm cho nhiệt độ dễ chịu hơn, từ đó dễ sử dụng hơn.
- Cách nhiệt cho ngôi nhà của bạn:
Có 1 thực tế phổ biến là nhiều ngôi nhà không được cách nhiệt đầy đủ, điều đó có nghĩa là vào mùa đông, bạn có thể gặp khó khăn trong việc giữ ấm cho ngôi nhà của mình. Nếu có thể, hãy lựa chọn làm cách nhiệt gác xép khi nhiệt tăng lên và phần lớn nhiệt thoát ra từ một ngôi nhà cách nhiệt kém sẽ thông qua mái nhà. Chi phí có vẻ như rất nhiều vào thời điểm đó, nhưng vào những tháng mùa hè thì bạn sẽ thấy rõ tác dụng của nó như thế nào.
2. Cách tiết kiệm tiền điện
Meo tiet kiem gas va dien trong mua he-Hinh-2
 
- Sử dụng các loại thiết bị không cần kết nối với nguồn điện 24/7:
Máy tính xách tay, điện thoại và máy tính bảng có thể được sử dụng mà không cần kết nối với nguồn điện sẽ giúp giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng của bạn. Đây sẽ là những lựa chọn tuyệt vời giúp tiết kiệm chi phí vì chúng có thể được sử dụng mọi lúc mọi nơi so với máy tính để bàn và các loại màn hình lớn, gây tiêu hao điện năng.
- Tắt các thiết bị không hoạt động:
Bằng cách tắt các thiết bị dự phòng, bạn sẽ giảm lượng điện sử dụng. Một cách tuyệt vời để theo dõi là mua các ổ cắm có thể điều khiển được thông qua một ứng dụng trên điện thoại của bạn, nghĩa là bạn có thể bật và tắt thiết bị của mình khi cần.
- Nấu ăn theo cách thông minh và hiệu quả:
Cố gắng sử dụng đồng thời lò nướng và các thiết bị nhà bếp khác để tiết kiệm năng lượng. Bật lò nướng 5 lần 1 ngày để nấu với số lượng ít hơn sẽ lãng phí nhiều năng lượng hơn so với việc bạn nấu nhiều thức ăn cùng một lúc. Hãy thử sắp xếp những bữa ăn mà gia đình bạn sẽ dùng trong suốt cả tuần để bạn có thể ước tính tần suất sử dụng các tiện ích và trong thời gian bao lâu.
Mẹo nhỏ nhưng sẽ tạo nên sự khác biệt
- Tắt đèn trong các khu vực mà bạn không sử dụng. Hãy áp dụng cách này với cả hệ thống sưởi và bất kỳ thiết bị nào khác trong phòng trống.
- Đậy nắp nồi/chảo để tăng tốc thời gian nấu.
- Phơi đồ thay vì sử dụng máy sấy quần áo. Đây là cách mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện vào mùa hè vì nhiệt độ thời tiết lúc này sẽ giúp quần áo khô rất nhanh, thơm mùi nắng và không bị nhàu như khi sấy bằng máy.
- Lắp đặt rèm cửa dày và nặng trong những tháng lạnh hơn để giữ nhiệt.
- Tắm vòi hoa sen thay vì tắm bằng bồn.
- Thay nồi hơi cũ để nâng cao hiệu quả.
Theo Lam Anh/Phụ nữ Việt Nam